Gojek và Tokopedia sáp nhập thành GoTo Group

16:13' - 17/05/2021
BNEWS Ngày 17/5, Công ty Gojek và Công ty thương mại điện tử Tokopedia đã chính thức tuyên bố sáp nhập thành GoTo Group. Thông tin chính thức đã được đăng trên tài khoản YouTube của Tokopedia.

Sự hình thành của GoTo Group kết hợp các dịch vụ thương mại điện tử, gọi xe trực tuyến và các dịch vụ tài chính, thanh toán tạo ra nền tảng đầu tiên ở Đông Nam Á cung cấp ba dịch vụ thiết yếu trong cùng một hệ sinh thái.

Thỏa thuận này được hỗ trợ bởi một số nhà đầu tư lớn từ hai công ty, bao gồm Alibaba Group, Astra International, BlackRock, Capital Group, DST, Facebook, Google, JD.com, KKR, Northstar, Pacific Century Group, PayPal, Provident, Sequoia Capital, SoftBank Vision Fund.1, Telkomsel, Temasek, Tencent, Visa và Warburg Pincus.

Dựa trên các lần gọi vốn của Gojek vào năm 2019 và Tokopedia vào đầu năm 2020, tổng định giá của hai công ty là 18 tỷ USD.

Sau khi hợp nhất, doanh nghiệp mới đã bổ nhiệm ông Andre Soelistyo từ Gojek làm Giám đốc điều hành và ông Patrick Cao từ Tokopedia làm Chủ tịch của GoTo Group.

Theo ông Andre cho biết, đây là bước tiếp theo trong một “hành trình phi thường” của Gojek và Tokopedia. Ông cam kết công ty sẽ tiếp tục đổi mới để thúc đẩy tăng trưởng toàn diện hơn trong mọi lĩnh vực mà công nghệ của họ đang triển khai tiếp cận.

GoTo Group là thương vụ hợp tác kinh doanh lớn nhất ở Indonesia cũng như lớn nhất giữa hai công ty dịch vụ truyền thông và internet ở châu Á cho đến nay. Hệ sinh thái của GoTo Group được cho là chiếm 2% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Indonesia và sẽ phục vụ 270 triệu người tiêu dùng Indonesia, cũng như các thị trường mới nổi khác ở Đông Nam Á.

GoTo tập hợp thế mạnh của hai công ty công nghệ hàng đầu Indonesia, tạo nên một hệ sinh thái bổ sung và độc đáo trên toàn cầu. Bằng cách kết hợp các dịch vụ thương mại điện tử, giao hàng thực phẩm, vận chuyển và tài chính, GoTo Group sẽ tạo ra nền tảng tiêu dùng kỹ thuật số lớn nhất ở Indonesia, phục vụ hầu hết nhu cầu tiêu dùng của các hộ gia đình.

GoTo Group được kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội thu nhập hơn cho hàng triệu đối tác tài xế, doanh nghiệp vừa và nhỏ (MSME) và các doanh nghiệp khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục