Công bố Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

20:45' - 12/01/2016
BNEWS Lọt vào Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam có thể kể đến gồm: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại T.p Hồ Chí Minh...
Lễ công bố Bảng xếp hạng VNR 500 - Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2015. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN

Ngày 12/1, tại Tp. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ công bố Bảng xếp hạng VNR 500 - Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2015 và Top 50 Vietnam The Best 2015 - Top 50 doanh nghiệp xuất sắc, đồng thời giới thiệu "Sách trắng kinh tế Việt Nam 2016: Trên đường hội nhập".

Năm nay, một số doanh nghiệp tiêu biểu nằm trong Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam có thể kể đến gồm: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại T.p Hồ Chí Minh, Công ty Xi măng Hà Tiên 1, Tổng công ty cổ phần May Việt Tiến... 

Tại buổi Lễ, ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, cho biết, các doanh nghiệp được vinh danh là những đơn vị đã nỗ lực vượt qua thách thức, khó khăn trong năm qua để phát triển sản xuất kinh doanh.

Trong điều kiện nền kinh tế đang hội nhập sâu rộng, đặc biệt Việt Nam đã cùng 11 nước đối tác hoàn tất đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), những doanh nghiệp này sẽ góp phần thúc đẩy nền kinh tế đất nước hội nhập mạnh mẽ trong thời gian tới.

Theo Vietnam Report, "Sách trắng kinh tế Việt Nam 2016: Trên đường hội nhập" có nội dung chủ yếu tập trung vào các đánh giá, nhận định những thành tựu kinh tế 2015, dự báo kinh tế 2016 và những tác động của TPP đối với triển vọng phát triển, hội nhập của Việt Nam.

Theo kết quả khảo sát của Sách trắng, trong khối doanh nghiệp lớn có đóng góp đáng kể vào tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế, có đến 51,1% đưa ra đánh giá tích cực đối với những thành quả đã đạt được trong năm 2015.

Riêng số doanh nghiệp cho rằng hoạt động sản xuất kinh doanh của họ vẫn giữ được mức ổn định so với cùng kỳ năm trước chiếm 32,1%.

Mặt khác, nhận định về triển vọng tăng trưởng trong cả ngắn hạn và dài hạn, có 48,1% doanh nghiệp tham gia khảo sát cho rằng tình hình sản xuất kinh doanh sẽ tăng lên.

Bên cạnh đó, dự đoán tình hình sản xuất kinh doanh trong 5 năm tới, có 44% doanh nghiệp tự đánh giá rằng kết quả kinh doanh của họ về cơ bản sẽ tốt lên.

Kết quả khảo sát còn cho thấy các doanh nghiệp thống nhất quan điểm rằng những giải pháp cần ưu tiên để nâng cao khả năng cạnh tranh khi gia nhập TPP là đơn giản hóa thủ tục hành chính.

Đây không phải là vấn đề mới, nhưng vẫn còn gây cản trở cho doanh nghiệp trong quá trình phát triển sản xuất kinh doanh.

Ngoài ra, doanh nghiệp Việt Nam cũng mong muốn Chính phủ nâng cao tính hiệu lực và minh bạch khi thực hiện các cơ chế chính sách và ban hành quy định pháp luật; đồng thời đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục