Công bố và vinh danh Top 10 sản phẩm - dịch vụ ấn tượng tin dùng 2024
Chiều 20/12, Tạp chí Kinh Tế Việt Nam – VnEconomy tổ chức Lễ Công bố và vinh danh Top 10 sản phẩm - dịch vụ ấn tượng tin dùng 2024 và Top 50 sản phẩm - dịch vụ tin dùng Việt Nam 2024 được người tiêu dùng bình chọn.
Chủ đề trọng tâm của chương trình Tin Dùng Việt Nam 2024 là: Thương hiệu tích cực – Tiêu dùng bền vững. Theo đó, tiêu chí đánh giá và bình chọn tập trung vào các sản phẩm – dịch vụ tích cực, chủ động thích ứng với sự thay đổi của thị trường, xanh hóa và số hóa, nâng cao trải nghiệm khách hàng, đảm bảo các hoạt động kinh doanh bền vững và có trách nhiệm.
Phát biểu khai mạc Chương trình, nhà báo Đào Quang Bính, Tổng Thư ký Tòa soạn Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times nhấn mạnh, việc nâng cao trải nghiệm khách hàng cần được đặt lên hàng đầu trong chiến lược phát triển doanh nghiệp bền vững và lâu dài. Đây chính là thực tế từ thị trường cũng như là lời kêu gọi của chương trình Tin Dùng Việt Nam 2024. “Tất cả chúng ta sẽ cùng nhau cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng song song với việc thúc đẩy các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, vì một thị trường bán lẻ phát triển bền vững”, Tổng Thư ký Tòa soạn Đào Quang Bính nhấn mạnh.
Trong chương trình Tin Dùng Việt Nam 2024, tất cả các sản phẩm - dịch vụ của các doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh, phân phối tại Việt Nam, tuân thủ đầy đủ quy định của luật pháp Việt Nam, đều được tham gia bình chọn. Mỗi doanh nghiệp có quyền đăng ký tham gia một hoặc nhiều nhãn hàng sản phẩm, dịch vụ.
Theo đó, đã có 10 sản phẩm được vinh danh sản phẩm – dịch vụ ấn tượng tin dùng 2024; đó là: Gạo A An (Công ty Cổ Phần Lương thực A An); Tổ hợp khoáng nóng Mori Onsen tại Thành phố xanh Ecopark (Công ty CP Bất động sản Ecopark Nomura); Hệ thống nhà thuốc và tiêm chủng FPT Long Châu (Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu); Nước khoáng thiên nhiên La Vie (Công ty TNHH La Vie); Dịch vụ chăm sóc khách hàng LG Electronics (Công ty LG Electronics Việt Nam). Cùng với đó là máy tăm nước không dây Lock&Lock và Bình giữ nhiệt Lock&Lock Sling Ring Nature Tumbler (Công ty TNHH Lock&Lock Việt Nam); Hệ sinh thái tài chính số Viettel Money (Công ty dịch vụ giải pháp Viettel); Xe điện VF3 (Công ty CP Sản xuất và kinh doanh VinFast); Rau củ quả sạch WinEco (Công ty TNHH Đầu tư Sản xuất Phát triển Nông nghiệp WinEco) và dịch vụ đặt xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam (Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM).Bên cạnh Top 10 sản phẩm – dịch vụ Ấn tượng 2024, Top 50 sản phẩm - dịch vụ tin dùng Việt Nam 2024 được chia theo 5 nhóm ngành chính; đó là chuỗi bán lẻ, nông sản, thực phẩm, đồ uống; chăm sóc sức khỏe, dịch vụ nghỉ dưỡng; vật liệu xây dựng nội - ngoại thất, đồ gia dụng; ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán và sản phẩm, dịch vụ công nghệ.
Cũng chính từ kết quả bình chọn Top 50 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2024, Việt Nam có thể khẳng định, tương lai của tiêu dùng bền vững sẽ ngày càng dựa nhiều hơn vào công nghệ số.
“Trong năm 2025, ngành bán lẻ Việt Nam và thế giới sẽ chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các mô hình kinh doanh đa kênh, nơi mà ranh giới giữa mua sắm trực tuyến và tại cửa hàng sẽ trở nên mờ nhạt hơn bao giờ hết. Công nghệ sẽ tiếp tục đóng vai trò then chốt trong việc tối ưu hoá chuỗi cung ứng, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tạo ra các dịch vụ mới”, ông Đào Quang Bính khẳng định. Theo đó, các nghiên cứu về xu hướng thị trường gần đây cho thấy các doanh nghiệp kinh doanh và bán lẻ ngày càng hiểu rõ hơn sức mạnh của dữ liệu và luôn sẵn sàng đầu tư mạnh để chuyển dữ liệu thành lợi thế cạnh tranh. Đơn cử, một nghiên cứu được IDC công bố hồi tháng 5/2024 cho thấy, tổng chi tiêu trên toàn thế giới cho trải nghiệm khách hàng - bao gồm các hoạt động chuyển đổi số liên quan đến bán hàng, tiếp thị, chăm sóc khách hàng, được dự báo sẽ đạt khoảng 400 tỷ USD vào năm 2027. Dữ liệu đủ chi tiết và đủ lớn có thể giúp doanh nghiệp xây dựng chân dung khách hàng toàn diện - thông tin đầu vào quan trọng cho chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.Ý thức được rằng trí tuệ nhân tạo AI có thể nâng cao trải nghiệm cho cả doanh nghiệp và khách hàng bằng những giải pháp tiến tiến như phân tích dữ liệu, dự đoán nhu cầu, và chăm sóc khách hàng, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực bán lẻ đang tận dụng những tiềm năng này.
Theo Fortune Business Insights, quy mô thị trường AI trong ngành bán lẻ toàn cầu dự kiến sẽ tăng từ 9,36 tỷ USD vào năm 2024 lên 85,07 tỷ USD vào năm 2032. Có nhiều yếu tố góp phần vào sự tăng trưởng ấn tượng này như ứng dụng chatbot AI thành các trợ lý ảo, cá nhân hóa từng trải nghiệm mua sắm của khách hàng... Đặc biệt, các công nghệ mới (AI, Cognitive Comuting) đang ở giai đoạn “đỉnh của kỳ vọng” trong chu trình phát triển của các ứng dụng công nghệ. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp bắt đầu tiếp nhận các ứng dụng này và cải thiện tổ chức, cơ cấu sản phẩm và trải nghiệm khách hàng, dự đoán xu hướng mua sắm và thói quen của người tiêu dùng… từ đó đưa ra các chiến lược bán hàng hiệu quả hơn. PGS.TS Phạm Ngọc Linh, Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam cho biết, với chủ đề trọng tâm “Thương hiệu tích cực - Tiêu dùng bền vững” năm nay, tiêu chí đánh giá và bình chọn sản phẩm dịch vụ của chương trình Tin dùng Việt Nam 2024 tập trung vào các sản phẩm – dịch vụ tích cực, chủ động thích ứng với sự thay đổi của thị trường, xanh hóa và số hóa, nâng cao trải nghiệm khách hàng, đảm bảo các hoạt động kinh doanh bền vững và có trách nhiệm. “Thực tế cho thấy, trong giai đoạn từ nay đến năm 2030, Việt Nam có cơ hội trở thành cứ điểm mới trong xu hướng tái cấu trúc của các công ty đa quốc gia trong ngành bán lẻ. Hơn nữa, thị trường trong nước ngày càng hội nhập và có độ mở lớn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường, kết nối và tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị và mạng lưới phân phối toàn cầu”, PGS.TS Phạm Ngọc Linh cho hay. Trong khuôn khổ của Lễ Công bố và vinh danh Top 10 sản phẩm - dịch vụ ấn tượng tin dùng 2024, mỗi một sản phẩm hay dịch vụ được xướng tên đều là minh chứng cho xu hướng số hóa và xanh hóa này. Bằng cách tạo nên một hành trình mua sắm đa kênh, những dịch vụ cá nhân hóa, hậu mãi hay tiếp thị, chỉ những doanh nghiệp nào thực sự chủ động, tích cực mới có thể tạo ra các dòng doanh thu mới, thu hút và duy trì khách hàng, nhờ đó đạt được sự phát triển bền vững trong môi trường kinh doanh đầy thách thức.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Thách thức phát triển thương hiệu khi hành vi tiêu dùng thay đổi nhanh
19:48' - 12/12/2024
Hành vi người tiêu dùng thay đổi ngày càng nhanh chóng, đặt ra thách thức lớn cho doanh nghiệp trong xây dựng và duy trì mối quan hệ gắn kết bền vững với khách hàng.
-
Hàng hoá
Bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng gần 9%
11:54' - 12/12/2024
Các bộ, ngành địa phương theo dõi sát diễn biến tình hình thị trường, bảo đảm đủ nguồn cung các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu người dân, không để xảy ra tình trang thiếu hàng, sốt giá...
-
DN cần biết
Xu hướng xanh hóa trong xây dựng thương hiệu
15:00' - 28/11/2024
Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực đầu tư sản xuất nhằm cho ra đời những sản phẩm yếu tố xanh, sạch, thân thiện với môi trường và đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người tiêu dùng.
-
Kinh tế Việt Nam
Hiến kế cho Vĩnh Phúc trong thực hiện xanh hóa kinh tế
15:04' - 23/11/2024
Ngày 23/11, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức hội nghị “Chuyển đổi xanh - nhận thức và hành động vì một tương lai Vĩnh Phúc phát triển bền vững”.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Khoảng 50% số thủ tục trình lên Thủ tướng được cắt giảm hoặc phân cấp
11:14'
Tiếp tục chương trình kỳ họp, sáng 13/5, Quốc hội đã nghe Báo cáo tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
-
Kinh tế Việt Nam
Hợp long cầu vượt sông Đáy nối Ninh Bình và Nam Định
11:09'
UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức lễ hợp long cầu vượt sông Đáy thuộc dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển, đoạn qua tỉnh Ninh Bình (giai đoạn I).
-
Kinh tế Việt Nam
Thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Hải Phòng
10:47'
Việc ban hành Nghị quyết mới thay thế Nghị quyết số 35/2021/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Hải Phòng để khơi thông các điểm "nghẽn", tạo đột phá.
-
Kinh tế Việt Nam
Đưa quan hệ Việt Nam – Thái Lan lên tầm cao mới, thực chất và hiệu quả
08:35'
Chuyến thăm chính thức Việt Nam lần này của Thủ tướng Paetongtarn Shinawatra sẽ đánh dấu một mốc quan trọng, góp phần đưa quan hệ Việt Nam – Thái Lan lên một tầm cao mới.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm thăm Nhà máy Máy kéo Minsk (Belarus)
08:34'
Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Belarus, chiều 12/5 (giờ địa phương), Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thăm Nhà máy Máy kéo Minsk (MTZ).
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng chỉ đạo chấn chỉnh kỷ cương, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp
08:23'
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 63/CĐ-TTg (12/5/2025) về chấn chỉnh kỷ cương, tăng cường trách nhiệm, khắc phục hạn chế, tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp.
-
Kinh tế Việt Nam
Hôm nay Quốc hội thảo luận về dự án Luật Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo
08:13'
Ngày 13/5, Quốc hội thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp; Luật Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng yêu cầu kịp thời bố trí kinh phí chi trả chế độ cho cán bộ, công chức khi sắp xếp bộ máy
07:54'
Thủ tướng đã ký Công điện về việc triển khai thực hiện chính sách, chế độ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang trong sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị.
-
Kinh tế Việt Nam
Tuyên bố chung về việc thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Belarus
20:32' - 12/05/2025
Nhận lời mời của Tổng thống Cộng hòa Belarus Aleksandr Lukashenko, Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Belarus từ ngày 11-12/5/2025.