Công nghệ mới đem lại hy vọng cho cuộc chiến COVID-19

14:34' - 11/05/2021
BNEWS Công ty Wakamono tại khu công nghệ cao Tp. Hồ Chí Minh đã ứng dụng công nghệ để sản xuất loại khẩu trang có khả năng tiêu diệt virus, vi khuẩn.

Công ty Wakamono tại khu công nghệ cao Tp. Hồ Chí Minh, với thế mạnh chuyên về nghiên cứu công nghệ và sản xuất các nguyên liệu Nano Biotech, đã ứng dụng công nghệ này để sản xuất loại khẩu trang có khả năng tiêu diệt virus, vi khuẩn.

Cụ thể, với khẩu trang Wakamono, doanh nghiệp này đã thành công trong việc sáng chế công nghệ mới để tham gia vào cuộc chiến chống lại đại dịch toàn cầu.

Với cấu tạo bên ngoài không khác các loại khẩu trang y tế thông thường, tuy nhiên khẩu trang Wakamono được bổ sung khả năng tiêu diệt các loại virus, vi khuẩn ngay khi tiếp xúc hoặc đi xuyên qua lớp vải diệt virus (Nano Gecide) của khẩu trang.

 Kết quả ở phòng kiểm nghiệm uy tín tại Đức, Mỹ, Canada, Ấn Độ... cũng cho thấy lớp vải Nano Gecide trong khẩu trang Wakamono giúp tiêu diệt virus, vi khuẩn, trong đó có nCoV lên đến 99%.

Ngoài ra, theo kiểm nghiệm tại phòng kiểm nghiệm Canada, Ấn Độ, Singapore, Việt Nam, khẩu trang Wakamono còn có khả năng tiêu diệt những virus có màng, gồm: nCoV, H1N1... và virus không có màng (Poliovirus-I...) với tỷ lệ từ 90%-99%. Loại khẩu trang này, cũng đã được CE của châu Âu công nhận và cho phép ghi trên nhãn hộp.

Wakamono là một trong những loại khẩu trang đầu tiên trên thế giới có khả năng tiêu diệt nCoV, đạt được tiêu chuẩn của bộ thử nghiệm ASTM F2100 (Level 3) của Mỹ và EN 14683 (Type IIR) của châu Âu.

 Khẩu trang Wakamono ra đời vào tháng 4/2020 và doanh nghiệp mất khoảng 6 tháng để thực hiện các kiểm nghiệm tại nhiều phòng kiểm nghiệm trên thế giới.

Đến nay, khẩu trang Wakamono cũng đạt chứng nhận của Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA); được CE (châu Âu), TGA (Australia) cấp phép và được lưu hành ở các quốc gia này.

Việc nghiên cứu và sản xuất hàng loạt mặt hàng này, doanh nghiệp hy vọng góp phần chung tay bảo vệ sức khỏe cho người dân, ngăn chặn tình trạng lây nhiễm COVID-19.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục