Công nghiệp phụ trợ Việt Nam được đánh giá cao tại triển lãm quốc tế
Đây là những nhận định tại Triển lãm quốc tế doanh nghiệp vừa và nhỏ lần thứ 14 với tên gọi Triển lãm “Sáng tạo giá trị mới năm 2018” diễn ra tại Tokyo từ ngày 14/11 đến 16/11.
Triển lãm do Bộ Thương mại, Kinh tế và Công nghiệp Nhật Bản tổ chức với sự tham dự của khoảng 800 doanh nghiệp vừa và nhỏ. Việt Nam cũng tham dự triển lãm với 10 doanh nghiệp chủ yếu trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ. Theo ông Đỗ Nhất Hoàng, Cục trưởng Cục đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, những doanh nghiệp Việt Nam tham dự triển lãm đều là các doanh nghiệp ưu tú trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ với sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, đã xuất khẩu cho các thị trường hàng đầu như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và châu Âu.Trong triển lãm lần này, các doanh nghiệp Việt Nam nhận được sự đánh giá cao của các doanh nghiệp Nhật Bản. Doanh nghiệp hai bên cũng có những buổi tiếp xúc quan trọng, thành công.
Doanh nghiệp Việt Nam đã có sự tiến bộ đáng kể, nếu tiếp tục xu thế này có thể dễ dàng tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu. Các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam trưng bày tại triển lãm được phủ rộng hầu hết các lĩnh vực sản xuất từ điện, điện tử tới các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, hàng hóa tiêu dùng.
Ông Đinh Xuân Cường, Tổng giám đốc An Phát Holdings – doanh nghiệp lớn nhất của Việt Nam tham gia triển lãm, cho biết cơ hội phát triển ngành công nghiệp phụ trợ ở Việt Nam rất lớn. Qua triển lãm lần này có thể thấy, doanh nghiệp Việt như An Phát hoàn toàn có thể tự tin vươn tầm thế giới, hợp tác với các doanh nghiệp hàng đầu của Nhật Bản, cũng như nước ngoài khác.Chuẩn bị cho những bước đi sắp tới, tập đoàn An Phát đã xây dựng một khu công nghiệp lớn tại tỉnh Hải Dương, với đầy đủ cơ sở hạ tầng để mời gọi doanh nghiệp Nhật Bản và nước ngoài hợp tác, đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam.
Triển lãm “Sáng tạo giá trị mới”, được tổ chức thường niên, ban đầu chỉ là “sân chơi” của các doanh nghiệp Nhật Bản. Tuy nhiên, từ năm 2016, triển lãm bắt đầu mở rộng, mời thêm những doanh nghiệp vừa và nhỏ tiêu biểu của các quốc gia, vùng lãnh thổ. Việt Nam là quốc gia được mời ngay từ thời điểm ban đầu vào năm 2016 cho đến nay.Đánh giá về hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước, ông Shinichi Murai, Chủ tịch Tổ chức Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản (SMRJ) – đơn vị tổ chức triển lãm, hoạt động với danh nghĩa hành chính độc lập thuộc Bộ Kinh tế - thương mại và công nghiệp Nhật Bản, cho biết nhiều doanh nghiệp Nhật Bản rất quan tâm tới doanh nghiệp Việt Nam.
Với tăng trưởng kinh tế và sự phát triển khoa học kỹ thuật của Việt Nam hiện tại, nếu doanh nghiệp Nhật Bản có sự hợp tác, điều này sẽ góp phần tạo ra cơ hội kinh doanh mới cho cả hai bên.
Triển lãm “Sáng tạo giá trị mới năm 2018” với ba chủ đề là kỹ thuật – công nghiệp, sức khỏe – phúc lợi và môi trường – xã hội đã bao quát hầu hết các lĩnh vực quan trọng của kinh tế xã hội. Dựa trên ba chủ đề này, triển lãm đã trưng bày những kỹ thuật, công nghệ tiên tiến nhất của thế giới trong thời đại công nghiệp 4.0, như y tế thông minh, tự động hóa bằng robot, trí tuệ nhân tạo, IoT… Tham gia Triển lãm “Sáng tạo giá trị mới năm 2018” là cơ hội tốt để các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ của Việt Nam giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, mở rộng hợp tác kinh doanh với đối tác đến từ nhiều quốc gia, khu vực, trong đó đặc biệt là các doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản.>>> Việt Nam tham dự triển lãm cơ khí chế tạo và công nghiệp phụ trợ ở Nhật Bản
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Dệt may và da giày kỳ vọng gì từ Hiệp định CPTPP?
16:02' - 12/11/2018
Tới đây khi Hiệp định CPTPP có hiệu lực sẽ tạo cú hích lớn cho các ngành hàng xuất khẩu Việt Nam; trong đó, dệt may và da giày được cho là có lợi hơn cả.
-
Hàng hoá
Hơn 250 doanh nghiệp tham gia Hội chợ quốc tế hàng công nghiệp
11:57' - 23/10/2018
Hội chợ thu hút hơn 250 doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, quảng bá sản phẩm và công nghệ mới như: Italy, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc...
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Các nhà xuất khẩu Trung Quốc tìm cách tránh “bão” thuế quan
07:38'
Các công ty Trung Quốc vẫn đang cố gắng đa dạng hóa thị trường để giảm bớt phụ thuộc vào Mỹ.
-
Chuyển động DN
VinFast ghi nhận tăng trưởng vượt bậc về sản lượng lẫn doanh thu
20:03' - 24/04/2025
Công ty VinFast công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán quý 4 và cả năm 2024, ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc cả về sản lượng tiêu thụ lẫn doanh thu.
-
Chuyển động DN
PC Lạng Sơn chủ động nhiều giải pháp hữu hiệu trước mùa nắng nóng 2025
16:20' - 24/04/2025
Mùa Hè 2025 đang đến gần mang theo những đợt nắng nóng gay gắt và nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến.
-
Chuyển động DN
Vingroup đặt mục tiêu 300.000 tỷ đồng doanh thu năm 2025
15:43' - 24/04/2025
Ngày 24/4, Tập đoàn Vingroup - Công ty CP (mã chứng khoán VIC) đã tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2025.
-
Chuyển động DN
Boeing "mắc kẹt" giữa cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung
15:26' - 24/04/2025
Dự kiến Boeing sẽ bàn giao khoảng 50 máy bay cho những hãng hàng không Trung Quốc. Nếu Trung Quốc từ chối tiếp nhận, công ty này sẽ không chờ đợi lâu và tìm cách chuyển lô hàng cho khách hàng khác.
-
Chuyển động DN
Central Retail Việt Nam nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2025
17:42' - 23/04/2025
Central Retail Việt Nam đã vinh dự đón nhận Giải thưởng Rồng Vàng từ Ban tổ chức trao tặng.
-
Chuyển động DN
Fujifilm giành được hợp đồng dược phẩm sinh học 3 tỷ USD
07:43' - 23/04/2025
Ngày 22/4, Tập đoàn Fujifilm Holdings của Nhật Bản thông báo đã ký hợp đồng trị giá hơn 3 tỷ USD để sản xuất thuốc sinh học có nguồn gốc từ sinh vật sống tại Mỹ cho một công ty dược phẩm lớn của Mỹ.
-
Chuyển động DN
Amazon tạm dừng đàm phán thuê trung tâm dữ liệu
18:06' - 22/04/2025
Công ty công nghệ Amazon đã tạm dừng một số cuộc đàm phán thuê trung tâm dữ liệu cho bộ phận điện toán đám mây, đặc biệt là ở các thị trường nước ngoài.
-
Chuyển động DN
Toàn bộ danh mục xuất khẩu của Masan High-Tech Materials đều không chịu thuế đối ứng
15:23' - 22/04/2025
Công ty Cổ phần Masan High-Tech Materials (mã cổ phiếu UpCOM: MSR) chính thức công bố định hướng chiến lược “Back to Basics – Tập trung vào giá trị cốt lõi”.