Công tác kiểm dịch gia cầm trước mùa Đông tại Hàn Quốc

10:30' - 23/10/2018
BNEWS Bộ Nông nghiệp, lương thực và nông thôn Hàn Quốc cam kết tăng cường các biện pháp kiểm dịch virus cúm gia cầm giữa lúc khoảng 40.000 con chim di cư đã bay đến nước này.

Trong thông báo ngày 23/10, bộ trên cho biết đã nâng cao cảnh giác phòng chống bệnh cúm gia cầm trước thông tin có nhiều điểm bùng phát bệnh này ở nước Nga láng giềng, nơi các loài chim bắt đầu hành trình di cư vào cuối mùa Thu.

Trong tháng này, Hàn Quốc đã xác nhận 4 chủng virus cúm H5 gần các khu vực chim cư trú số lượng lớn trên cả nước, trong đó tất cả đều được khẳng định là loại virus có nguy cơ gây bệnh.

Tuy nhiên, thông cáo của bộ trên cho biết: "Hiện chưa phát hiện các chủng cúm gia cầm ở các tỉnh Nam Chungcheong và Gyeongi, nơi loài chim di cư chủ yếu sinh sống vào giữa tháng 10, các biện pháp kiểm dịch đã được tăng cường sau khi số ổ bùng phát dịch cúm gia cầm ở Nga gia tăng".

Theo Bộ Nông nghiệp, lương thực và nông thôn Hàn Quốc, khoảng 490 trường hợp cúm gia cầm có nguy cơ lây bệnh cao đã ghi nhận tại 34 quốc gia, trong đó có Trung Quốc và Nga trong năm nay, với 66% đã được xác định thuộc chủng từng được phát hiện ở Hàn Quốc.

Bộ trên đã thiết lập một giai đoạn kiểm dịch đặc biệt tới tháng 2/2019 để tiến hành tẩy uế, khử trùng và theo dõi sát các trại chăn nuôi và nơi cư trú của các loài chim hoang dã.

Bộ sẽ giới hạn hoạt động của 200 trại chăn nuôi gia cầm ở gần các vùng có nguy cơ cao trong 4 tháng tới nhằm ngăn chặn dịch bệnh bùng phát.

Ngoài ra, Bộ Nông nghiệp, lương thực và nông thôn Hàn Quốc đã tiến hành tiêm phòng cho gia súc đề phòng bệnh tay-chân- miệng và cấp phát các bộ xét nghiệm cho các cơ sở thú y địa phương để kiểm tra các trường hợp khả nghi./.
>>>Trung Quốc bãi bỏ lệnh cấm nhập khẩu thịt gia cầm của Đức

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục