Công tác ngoại giao vaccine sẽ tiếp tục được đẩy mạnh trong thời gian tới

18:16' - 09/12/2021
BNEWS Chiều 9/12, tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao diễn ra theo hình thức trực tuyến, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã thông tin về công tác ngoại giao vaccine thời gian tới.
Trả lời câu hỏi của báo chí về công tác ngoại giao vaccine thời gian tới sẽ tiếp tục triển khai như thế nào, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: Với nỗ lực và vận động quyết liệt của ngoại giao vaccine, sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị, trong đó có cả lãnh đạo cấp cao, đến nay, Việt Nam đã tiếp nhận trên 150 triệu liều vaccine phòng COVID-19. Có thể nói, đảm bảo nhu cầu tiêm chủng ở trong nước.
Theo Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao, hiện nay, Việt Nam đang ở trong số các nước có tỷ lệ tiêm chủng cao và giảm đáng kể tác động tiêu cực của dịch bệnh, qua đó tạo cơ sở vững chắc để Việt Nam có thể chuyển sang giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và phục hồi, phát triển kinh tế. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp và đặc biệt là sự xuất hiện của biến chủng mới như hiện nay, công tác ngoại giao vaccine sẽ vẫn tiếp tục được đẩy mạnh trong thời gian tới, nhằm đảm bảo nhu cầu phục vụ tiêm chủng trong năm 2022.
Cùng với đó, công tác ngoại giao vaccine để phục vụ việc tiếp cận các nguồn vaccine tiềm năng dành cho trẻ em; hỗ trợ sản xuất vaccine trong nước; đảm bảo nguồn mua, hỗ trợ sản xuất, điều chế thuốc điều trị phòng COVID-19 trong nước và tiếp tục huy động nguồn lực quốc tế hỗ trợ các trang thiết bị y tế, thu hút đầu tư vào lĩnh vực y tế công cộng, góp phần nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng y tế của Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục