Công ty cà phê hàng đầu Italy "để mắt" tới thị trường Trung Quốc
Mặc dù cà phê khó có thể sớm thay thế trà để trở thành thức uống nóng phổ biến nhất ở Trung Quốc, nhưng Illycaffe, một trong những thương hiệu cà phê nổi tiếng nhất của Italy, đang đặt cược lớn vào thị trường Trung Quốc trong vài năm tới.
Trong khi tỷ lệ tiêu thụ cà phê bình quân đầu người của Italy ổn định trong nhiều năm, thì thị trường Trung Quốc đang tăng trưởng với tốc độ hơn 30% mỗi năm. Trong 14 năm qua thị trường Trung Quốc đã tăng hơn 1.000%, theo tạp chí thương mại cà phê Comunicaffe International.
Giám đốc điều hành của Illy, Cristina Scocchia, cho biết: "Kinh nghiệm cho chúng ta thấy là Trung Quốc có thể bắt kịp xu hướng rất nhanh. Tốc độ đổi mới ở Trung Quốc là rất lớn." Illy cũng muốn có vị thế vững chắc ở đó.
Illy không phải là công ty duy nhất nhận ra tiềm năng của thị trường cà phê Trung Quốc. Các thương hiệu hàng đầu khác của Italy, bao gồm cả đối thủ Lavazza và chuỗi cà phê Starbucks của Mỹ cũng có mặt tại Trung Quốc.
Illy lần đầu tiên thâm nhập thị trường Trung Quốc cách đây 5 năm và công ty có chiến lược mở rộng kinh doanh mà họ tin rằng sẽ cho phép tăng gấp đôi hoặc gấp ba doanh thu tại Trung Quốc vào năm 2026, vượt xa tốc độ tăng trưởng của thị trường nói chung.
Illy đã có sự hiện diện ở 140 quốc gia, trong đó thị trường Italy đóng góp khoảng một phần ba doanh thu.
Tuy nhiên, Giám đốc Scocchia cho biết: "Chúng tôi phải tìm kiếm những thị trường lớn hơn ở nước ngoài. Chúng tôi đã nghiên cứu để xác định thị trường nào có thể trở thành thị trường chủ chốt thứ hai của chúng tôi và lựa chọn tốt nhất là Trung Quốc"./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Ford dự báo về một năm khó khăn phía trước
09:31' - 18/02/2023
Hãng sản xuất ô tô Ford Motor Co của Mỹ vừa công bố lợi nhuận quý giảm và dự báo về một năm khó khăn phía trước.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Giảm phát thải khí nhà kính: Cơ hội tái cấu trúc và tăng trưởng xanh
08:36'
PVEP đã chủ động triển khai hoạt động kiểm kê khí nhà kính từ tháng 12/2022 để từ đó xác định lộ trình giảm phát thải ròng cho các hoạt động thăm dò khai thác dầu khí.
-
Chuyển động DN
Mercedes-Benz đăng ký nhãn hiệu tại Nga
08:50' - 13/09/2025
Ngày 10/9, nhà sản xuất ô tô Đức Mercedes-Benz đã nộp đơn lên cơ quan sở hữu trí tuệ liên bang của Nga Rospatent để đăng ký nhãn hiệu cho việc bán và bảo dưỡng ô tô tại Nga.
-
Chuyển động DN
Anh ký hợp đồng hơn 500 triệu USD với Google Cloud
05:30' - 13/09/2025
Chính phủ Anh ngày 12/9 công bố một hợp đồng trị giá 400 triệu bảng Anh (tương đương 543 triệu USD) với công ty Mỹ Google Cloud.
-
Chuyển động DN
Máy bay Mỹ hạ cánh khẩn cấp tại Nhật Bản
21:25' - 12/09/2025
Chiều 12/9 (theo giờ Việt Nam), một máy bay của hãng hàng không United Airlines (Mỹ) đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Kansai (Nhật Bản) do nghi ngờ xảy ra hỏa hoạn ở khoang hành lý.
-
Chuyển động DN
Boeing chậm tiến độ xin cấp phép hoạt động cho dòng máy bay mới nhất 777X
11:01' - 12/09/2025
Ngày 11/9, Giám đốc điều hành Boeing Kelly Ortberg cho biết hãng đang chậm tiến độ trong việc xin chứng nhận cho mẫu máy bay thân rộng mới nhất 777-9.
-
Chuyển động DN
Nhà đồng sáng lập Oracle "chớp nhoáng" giành ngôi vị người giàu nhất thế giới
10:11' - 11/09/2025
Tỷ phú Elon Musk đã để tuột mất ngôi vị "người giàu nhất thế giới" vào tay nhà đồng sáng lập công ty phần mềm Oracle, Larry Ellison.
-
Chuyển động DN
Central Retail đưa vào hoạt động GO! Yên Bái
18:16' - 10/09/2025
Đây là thành viên thứ 44 trong chuỗi trung tâm thương mại thuộc tập đoàn Central Retail Việt Nam được xây dựng theo mô hình đa tiện ích.
-
Chuyển động DN
Thị trường đào tạo trực tuyến tăng trưởng khoảng 35–40%/năm
14:02' - 10/09/2025
Sau giai đoạn COVID-19, thị trường đào tạo trực tuyến ghi nhận tốc độ tăng trưởng khoảng 35–40%/năm. Quy mô thị trường đào tạo trực tuyến Việt Nam năm 2025 ước đạt hơn 3 tỷ USD.
-
Chuyển động DN
Dấu mốc trưởng thành của một thương hiệu bảo hiểm gắn bó với Tam nông
09:21' - 10/09/2025
Công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp - Bảo hiểm Agribank cho biết, ngày 12/9 Công ty sẽ chốt danh sách cổ đông trả cổ tức năm 2024 và phát hành cổ phiếu để tăng vốn từ nguồn vốn chủ sở hữu.