Công ty cà phê hàng đầu Italy "để mắt" tới thị trường Trung Quốc

11:15' - 21/02/2023
BNEWS Mặc dù cà phê khó có thể sớm thay thế trà để trở thành thức uống nóng phổ biến nhất ở Trung Quốc, nhưng Illycaffe đang đặt cược lớn vào thị trường Trung Quốc trong vài năm tới.

Mặc dù cà phê khó có thể sớm thay thế trà để trở thành thức uống nóng phổ biến nhất ở Trung Quốc, nhưng Illycaffe, một trong những thương hiệu cà phê nổi tiếng nhất của Italy, đang đặt cược lớn vào thị trường Trung Quốc trong vài năm tới.

 

Theo công ty dữ liệu Statista, mức tiêu thụ cà phê bình quân đầu người ở Trung Quốc chỉ là 9 cốc một năm, so với gần 700 cốc một năm ở Italy.

Trong khi tỷ lệ tiêu thụ cà phê bình quân đầu người của Italy ổn định trong nhiều năm, thì thị trường Trung Quốc đang tăng trưởng với tốc độ hơn 30% mỗi năm. Trong 14 năm qua thị trường Trung Quốc đã tăng hơn 1.000%, theo tạp chí thương mại cà phê Comunicaffe International.

Giám đốc điều hành của Illy, Cristina Scocchia, cho biết: "Kinh nghiệm cho chúng ta thấy là Trung Quốc có thể bắt kịp xu hướng rất nhanh. Tốc độ đổi mới ở Trung Quốc là rất lớn." Illy cũng muốn có vị thế vững chắc ở đó.

Illy không phải là công ty duy nhất nhận ra tiềm năng của thị trường cà phê Trung Quốc. Các thương hiệu hàng đầu khác của Italy, bao gồm cả đối thủ Lavazza và chuỗi cà phê Starbucks của Mỹ cũng có mặt tại Trung Quốc.

Illy lần đầu tiên thâm nhập thị trường Trung Quốc cách đây 5 năm và công ty có chiến lược mở rộng kinh doanh mà họ tin rằng sẽ cho phép tăng gấp đôi hoặc gấp ba doanh thu tại Trung Quốc vào năm 2026, vượt xa tốc độ tăng trưởng của thị trường nói chung.

Illy đã có sự hiện diện ở 140 quốc gia, trong đó thị trường Italy đóng góp khoảng một phần ba doanh thu.

Tuy nhiên, Giám đốc Scocchia cho biết: "Chúng tôi phải tìm kiếm những thị trường lớn hơn ở nước ngoài. Chúng tôi đã nghiên cứu để xác định thị trường nào có thể trở thành thị trường chủ chốt thứ hai của chúng tôi và lựa chọn tốt nhất là Trung Quốc"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục