Công ty cổ phần SEAREFICO phát hành hơn 3 triệu cổ phiếu trả cổ tức

09:28' - 19/07/2021
BNEWS Theo đó, công ty dự kiến phát hành hơn 3 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Tỷ lệ thực hiện quyền là 10%, tương ứng cổ đông sở hữu 10 cổ phiếu sẽ nhận 1 cổ phiếu phát hành thêm.

Công ty cổ phần SEAREFICO (mã chứng khoán: SRF) thông báo Nghị quyết HĐQT về việc triển khai phương án phát hành cổ phiếu để trả cổ tức năm 2020.

Theo đó, công ty dự kiến phát hành hơn 3 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Tỷ lệ thực hiện quyền là 10%, tương ứng cổ đông sở hữu 10 cổ phiếu sẽ nhận 1 cổ phiếu phát hành thêm.

Thời gian thực hiện vào quý III/2021, thời điểm phát hành cụ thể do Chủ tịch HĐQT quyết định, sau khi được chấp thuận của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Vốn điều lệ của công ty dự kiến sau phát hành sẽ đạt hơn 355,6 tỷ đồng.

Theo SEAREFICO, năm 2021, bên cạnh việc huy động vốn từ nhà đầu tư trong nước, SRF cũng hướng đến đông đảo nhà đầu tư ngoại. Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021của doanh nghiệp, cổ đông đã nhất trí chủ trương tăng tối đa tỷ lệ sở hữu ngoại lên 100%.

Cổ đông cũng thông qua kế hoạch kinh doanh với doanh số ký hợp đồng 1.600 tỷ đồng, giảm 20% so với năm 2020. Doanh thu tương ứng 1.350 tỷ đồng, giảm 10% và lợi nhuận sau thuế là 43 tỷ đồng, xấp xỉ so với năm ngoái. Mức cổ tức dự kiến là 10%.

Theo SEAREFICO, hoạt động cốt lõi của doanh nghiệp là cơ điện công trình và lạnh công nghiệp đang gặp nhiều khó khăn do sức ép cạnh tranh lớn, tỷ lệ lãi gộp có xu hướng giảm và đang duy trì ở mức thấp (<10%).

Bên cạnh đó, năm 2020 tình hình kinh doanh chịu ảnh hưởng lớn do COVID-19, dẫn đến còn nhiều tồn đọng.

Các chủ đầu tư khu du lịch nghỉ dưỡng phải kéo dài tiến độ, làm tăng chi phí thực hiện dự án. Ngoài ra, một số công nợ khó đòi, quá hạn cũng ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp.

SEAREFICO cho biết đã chuyển định hướng phát triển trung và dài hạn sang lĩnh vực kho thông minh, song song dịch chuyển dịch vụ EPC tập trung vào các khách hàng tiềm năng trong ngành công nghệ - công nghiệp.

Theo SEAREFICO, đây là các lĩnh vực có hàm lượng khoa học công nghệ cao được thực hiện theo định hướng đa dạng hoá nguồn thu, tăng tỷ trọng doanh thu hoạt động đã được doanh nghiệp định hướng từ những năm trước khi thị trường xây dựng cũng như BĐS du lịch bắt đầu gặp khó khăn.

Hiện, SEAREFICO đã có 6-7 dự án lớn trong vai trò tổng thầu D&B, mang lại doanh thu và lợi nhuận cho nhóm Searefico Group. Năm 2021, doanh nghiệp sẽ tiếp tục tái cấu trúc để tăng hiệu quả; trong đó, doanh nghiệp sẽ tái định vị thương hiệu Searefico Holdings, thay đổi bổ sung quy chế quản trị… ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục