Công ty công nghệ GoTo huy động hơn 1,3 tỷ USD trước thềm IPO

18:08' - 12/11/2021
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Công ty công nghệ GoTo Group của Indonesia đã huy động được hơn 1,3 tỷ USD trước khi phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).

GoTo Group huy động được từ Cơ quan Đầu tư Abu Dhabi (ADIA), Avanda Investment Management, Fidelity International và các tổ chức khác.

Theo thông báo ngày 11/11 của GoTo Group, khoản tiền trên sẽ cho phép công ty củng cố vị thế thị trường trong khu vực thông qua tăng trưởng và gắn kết khách hàng, mở rộng hệ thống thanh toán và các dịch vụ tài chính khác, đồng thời tận dụng đội ngũ vận tải tích hợp và mạng lưới hậu cần.

Giám đốc điều hành Andre Soelistyo nhấn mạnh: “Indonesia và Đông Nam Á nằm trong số các thị trường tăng trưởng thú vị nhất trên thế giới và sự hỗ trợ mà chúng tôi đã nhận được cho thấy niềm tin của các nhà đầu tư vào nền kinh tế kỹ thuật số đang mở rộng nhanh chóng trong khu vực và vị trí dẫn đầu thị trường của GoTo Group”. 

Ông Andre cho rằng quá trình chuyển đổi kỹ thuật số tại Indonesia sẽ tiếp tục thúc đẩy nhu cầu đối với các dịch vụ của GoTo Group.

Theo Hiệp hội các nhà cung cấp Internet Indonesia (APJII), năm 2020, quốc gia này đã có thêm 25 triệu người dùng Internet trong bối cảnh đại dịch thúc đẩy các tương tác và giao dịch trực tuyến.

Tuy nhiên, hiện quốc gia Đông Nam Á này vẫn còn gần 140 triệu người ít hoặc không có khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính chính thức. Đây được GoTo Group xác định là cơ hội để phát triển các dịch vụ thanh toán và tài chính.

Theo GoTo Group, hệ sinh thái của công ty hiện chiếm gần 2/3 chi tiêu tiêu dùng của Indonesia và tổng giá trị thị trường ở nước này dự kiến sẽ vượt 600 tỷ USD vào năm 2025.

Giám đốc điều hành Michael Woo của Primavera Capital Group có trụ sở tại Singapore – người đã tham gia vòng gọi vốn mới nhất của GoTo Group - cho biết công ty đầu tư này nhìn thấy cơ hội tăng trưởng của Indonesia và GoTo Group trong các lĩnh vực thương mại điện tử, gọi xe công nghệ và công nghệ tài chính (fintech).

Trong khi đó, ông Steven Chua, Phó Giám đốc điều hành Seatown Master Fund, cho hay tăng trưởng kinh tế kỹ thuật số - đặc biệt là ở Indonesia và các thị trường đang phát triển nhanh khác trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) - là trọng tâm chính của quỹ đầu tư này.

Seatown Master Fund đã đầu tư vào Gojek trong vài năm nay và mong muốn tiếp tục hợp tác với GoTo Group khi công ty này bước vào giai đoạn tăng trưởng tiếp theo.

Các nhà đầu tư hiện tại của GoTo Group - như Google, Temasek và Tencent - cũng đã tham gia vào vòng gọi vốn mới nhất. Nhiều nhà đầu tư dự kiến cũng sẽ tham gia vòng gọi vốn cuối cùng trước thềm IPO trong những tuần tới.

Hồi tháng 5, Gojek và Tokopedia đã sáp nhập để tạo thành GoTo Group với tổng cộng 1,8 tỷ giao dịch trị giá 22 tỷ USD trong năm 2020. Ước tính GoTo Group có thể thu huy động tới 2 tỷ USD trong đợt IPO sắp tới và đây sẽ là một trong những đợt IPO lớn nhất từ trước đến nay của một công ty Indonesia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục