Cổ phiếu Volvo Cars tăng giá sau khi IPO trên thị trường Stockholm

08:46' - 06/11/2021
BNEWS Cổ phiếu của thương hiệu ô tô Thụy Điển Volvo đã chính thức ra mắt trên thị trường chứng khoán Stockholm, với giá tăng mạnh trong thời gian đầu của phiên giao dịch.

Giá cổ phiếu của Volvo Cars trong đợt chào bán được đặt ở mức 53 krona, thuộc nửa thấp hơn trong phạm vi công bố vào tuần trước là từ 53 - 68 krona/cổ phiếu trước khi công ty triển khai đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).
Trong một tuyên bố đưa ra, Giám đốc điều hành Volvo Cars, ông Hakan Samuelsson cho biết ngành công nghiệp ô tô đang thay đổi và công ty này cố gắng dẫn đầu sự chuyển đổi đó.

Đó là lý do tại sao Volvo Cars xây dựng một chiến lược đầy tham vọng để trở thành nhà sản xuất ô tô chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030. Ông nói thêm rằng đợt IPO sẽ giúp công ty đạt được mục tiêu đó.

Volvo Cars cho biết có kế hoạch huy động 20 tỷ krona từ đợt IPO sau khi công bố kế hoạch lần đầu tiên vào đầu tháng 10/2021. Volvo Cars đồng thời lưu ý rằng nhà sản xuất ô tô Geely (Trung Quốc) sẽ vẫn là cổ đông lớn nhất của họ.

Volvo Cars có kế hoạch sử dụng số tiền từ đợt chào bán để bổ sung năng lực sản xuất ô tô của mình, nhằm đáp ứng mục tiêu bán hơn 1,2 triệu xe mỗi năm và xây dựng một nhà máy pin ở châu Âu.

Nhà sản xuất ô tô Thụy Điển đã gặp khó khăn cho đến khi Geely mua lại nó từ “gã khổng lồ” Ford của Mỹ với giá 1,8 tỷ USD vào năm 2010.

Hình ảnh và doanh số của Volvo đã được cải thiện đáng kể từ đó, khi công ty hưởng lợi từ làn sóng ưa chuộng các mẫu xe thể thao đa dụng (SUV)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục