Rivian đặt mục tiêu đạt định giá trên 50 tỷ USD trong đợt IPO sắp tới

10:30' - 02/11/2021
BNEWS Rivian Automotive công ty về xe điện do Amazon hậu thuẫn, cho biết hôm 1/11 rằng đang nhắm mục tiêu đạt mức định giá hơn 50 tỷ USD trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) sắp diễn ra.

Theo một hồ sơ chứng khoán, công ty có trụ sở tại California này sẽ định giá cổ phiếu trong khoảng từ 57 - 62 USD/cổ phiếu.

Với khoảng định giá này, công ty sẽ kêu gọi được tới 9,1 tỷ USD ở mức giá trung bình và tất cả cổ phiếu của công ty sẽ có giá trị vào khoảng 52,5 tỷ USD.

Giới truyền thông Mỹ cho biết Rivian có thể sẽ niêm yết cổ phiếu trên Phố Wall ngay trong tuần tới.

Rivian đã huy động được hơn 10 tỷ USD tài trợ kể từ khi thành lập vào năm 2009, bao gồm cả từ Amazon, công ty đã cam kết mua 100.000 xe tải giao hàng bằng điện từ startup này.

Theo Rivian, đơn đặt hàng nêu trên của Amazon đã trở thành "đơn đặt hàng xe điện lớn nhất từ trước đến nay", đồng thời hỗ trợ phát triển hoạt động giao hàng trung hòa về carbon cho nhà bán lẻ khổng lồ này.

Ngoài việc phát triển các phương tiện giao hàng cho Amazon, Rivian đang sản xuất xe tải điện và xe thể thao đa dụng cho người tiêu dùng với giá khởi điểm từ khoảng 70.000 USD.

Tin tức từ Rivian được đưa ra khi các chính phủ trên toàn cầu, bao gồm cả ở Mỹ đang ưu tiên phát triển ô tô điện và thúc đẩy lĩnh vực ô tô toàn cầu tăng tốc sản xuất xe điện.

Việc chào bán cũng diễn ra sau khi công ty chuyên sản xuất xe ô tô điện Tesla của tỷ phú Elon Musk vào tuần trước đã đạt mức định giá thị trường hơn 1.000 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục