Công ty đóng tàu lớn thứ 2 thế giới hợp tác phát triển công nghệ lưu giữ CO2

18:13' - 10/06/2022
BNEWS Daewoo Shipbuilding&Marine Engineering Co. (DSME) vừa ký thỏa thuận đối tác kinh doanh với GasLog để cùng phát triển hệ thống thu giữ, lưu trữ CO2 trên tàu (OCCS).
Daewoo Shipbuilding&Marine Engineering Co. (DSME) - công ty đóng tàu lớn thứ hai thế giới về số đơn hàng của Hàn Quốc, ngày 10/6 ký thỏa thuận đối tác kinh doanh với công ty xuất khẩu GasLog của Hy Lạp và Cục Vận tải Mỹ (ABS), để cùng phát triển hệ thống thu giữ, lưu trữ CO2 trên tàu (OCCS).

 
Theo thỏa thuận vừa được ký kết trong hội chợ vận tải hàng đầu thế giới Posidonia 2022 tại Hy Lạp, ba công ty sẽ thành lập một hội đồng làm việc chung để phụ trách việc thiết kế hệ thống OCCS và lắp đặt hệ thống trên các tàu chở khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) do DSME đóng.

Hệ thống OCCS cho phép thu giữ và lưu trữ CO2 trên tàu trước khi giải phóng loại khí này một cách an toàn khi tàu cập cảng.

DSME cho biết công ty có các công nghệ cốt lõi liên quan đến OCCS và bằng sáng chế thông qua hợp tác với các nhà sản xuất máy và phụ tùng nội địa.

Trong khi đó, ABS, một hiệp hội phân loại hàng hải của Mỹ, sẽ được giao nhiệm vụ đưa ra các quy tác tổng thể liên quan đến sự phát triển của OCCS và giám sát quá trình đạt được “sự chấp thuận về nguyên tắc” từ các cơ quan chức năng.

Năm ngoái, DSME đã ký một thỏa thuận với GasLog để đóng 4 tàu chở khí LNG, vốn sẽ được trang bị hệ thống OCCS của DSME và dự kiến bàn giao vào năm 2024.

Một quan chức của DSME cho biết thỏa thuận hợp tác kinh doanh trên sẽ giúp hãng nổi lên như một tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ đóng tàu thân thiện với môi trường./.

>>Mỹ công bố kế hoạch trị giá 3,5 tỷ USD cho thu giữ và lưu trữ CO2

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục