Công ty game Nexon của Nhật Bản chinh phục "thượng đế" phương Tây
Nexon Co Ltd là một trong số 10 công ty trò chơi điện tử lớn nhất thế giới tính theo vốn hóa thị trường. Công ty này được định giá 22 tỷ USD, lớn hơn cả Take-Two Interactive - công ty đã phát triển tựa game đình đám "Grand Theft Auto", hoặc Roblox.
Trong năm 2021, Nexon đã hoàn tất việc mua lại công ty Embark Studios ở Stockholm (Thụy Điển) - nơi có người sáng lập đã dẫn đầu sự phát triển của tựa game nhượng quyền thương mại "Battlefield".
Vào năm 2022, Nexon tiếp tục đầu tư 400 triệu USD để mua cổ phần trong AGBO - một studio độc lập do Anthony và Joe Russo, bộ đôi chịu trách nhiệm sáng tạo nghệ thuật cho hai siêu phẩm của Marvel là "Avengers: Endgame" và "Avengers: Infinity War".
Nexon đang "bắt tay" với AGBO để khám phá các cách thức mở rộng nhượng quyền trò chơi cho điện ảnh hoặc truyền hình và phát triển thế giới ảo hoặc các trò chơi điện tử lấy cảm hứng từ các bộ phim của AGBO.
Giám đốc điều hành AGBO Jason Bergsman cho biết: "Tầm nhìn của chúng tôi, cũng phù hợp với định hướng phát triển của Nexon, đó là giúp cho khán giả đắm chìm thực sự trong những gì mà họ quan tâm nhất".
Hai công ty đang đàm phán giai đoạn đầu về việc điều chỉnh các nhượng quyền thương mại của Nexon, như "MapleStory" và "Dungeon and Fighter" - những tựa game vốn đã có bề dày lịch sử và đông đảo người hâm mộ cuồng nhiệt.
Ngoài ra, hai bên cũng đang thảo luận về một trò chơi hoặc thế giới ảo được lấy cảm hứng từ "Battle of the Planets" - một bộ phim hoạt hình mang tính biểu tượng của Nhật Bản từ thập niên 70 của thế kỷ trước mà AGBO đang phát triển dưới dạng phim truyện.Giám đốc điều hành của Nexon - ông Owen Mahoney - hy vọng sẽ tận dụng kinh nghiệm của công ty trong việc điều hành "trò chơi trực tiếp" để tung ra các tựa game có ngân sách lớn có thể thu hút sự quan tâm của các game thủ phương Tây, chẳng hạn như trò chơi bắn súng miễn phí "ARC Raiders" của Embark Studios.
Nexon là công ty sớm áp dụng các tính năng hiện phổ biến trong lĩnh vực trò chơi trực tuyến như tiền ảo trong trò chơi hay mô hình kinh doanh miễn phí.
Nhượng quyền thương mại phổ biến nhất của Nexon - trò chơi chiến đấu kiểu arcade "Dungeon and Fighter" - đã kiếm được hơn 20 tỷ USD kể từ năm 2005.Tuy nhiên, theo các nhà phân tích của Citigroup, thách thức lớn nằm trong kế hoạch mở rộng của Nexon khi muốn tạo ra lợi nhuận từ các trò chơi phương Tây có ngân sách cao hơn là Nexon "chưa có nhiều thành tích trong hoạt động các trò chơi thực tế cho game thủ chuyên nghiệp"./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Netflix bật mí về loạt phim ăn khách "Squid Game" mùa thứ hai
12:33' - 13/06/2022
Netflix thông báo loạt phim "Squid Game" (Trò chơi con mực) gây "sốt" trên toàn cầu sẽ trở lại trong mùa thứ hai, đồng thời hé lộ một số tình tiết trong phần mới loạt phim kinh dị của Hàn Quốc này.
-
Công nghệ
Samsung, Microsoft cung cấp dịch vụ chơi game trực tiếp trên TV thông minh
08:00' - 11/06/2022
Ứng dụng Xbox app sẽ xuất hiện lần đầu vào ngày 30/6 trên Gaming Hub, một tính năng cũng được ra mắt đầu lần trong cùng ngày trên các TV thông minh phiên bản 2022 của Samsung.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Diễn đàn số Việt Nam – Hàn Quốc: Hợp tác thúc đẩy ứng dụng AI
13:30' - 04/11/2025
Ngày 29/10, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ Thông tin Hàn Quốc tổ chức Diễn đàn số Việt Nam – Hàn Quốc 2025.
-
Công nghệ
Thanh niên xung kích thực hiện đổi mới, sáng tạo chuyển đổi số
07:30' - 04/11/2025
Ngày 30/10, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2022 - 2025; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2025 - 2030.
-
Công nghệ
Việt Nam phát triển và làm chủ công nghệ số dựa trên chuẩn mở
21:26' - 03/11/2025
Chiều 3/11, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Diễn đàn Công nghệ mở năm 2025 tại Hà Nội.
-
Công nghệ
Hưng Yên đẩy mạnh lan tỏa “Bình dân học vụ số”
13:30' - 03/11/2025
Theo Bí thư Tỉnh đoàn Hưng Yên, mỗi tháng Tỉnh đoàn sẽ phối hợp với Trung tâm Chuyển đổi số (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức 2 chuyên đề trực tuyến lớp học “Bình dân học vụ số".
-
Công nghệ
Đột phá theo Nghị quyết 57: Chuyển đổi số bền vững trên mọi lĩnh vực
07:30' - 03/11/2025
Thống kê của Bộ Khoa học và Công nghệ, đến năm 2030 Việt Nam cần khoảng 1,3 - 1,5 triệu nhân lực số nhưng hiện mới đáp ứng chưa được một nửa.
-
Công nghệ
Xu hướng ứng dụng tài sản số diễn ra mạnh mẽ
15:30' - 02/11/2025
Nhiều nước như Nigeria, Kenya, Ai Cập đang thử nghiệm tiền kỹ thuật số do ngân hàng trung ương phát hành và hoàn thiện khung pháp lý cho lĩnh vực này.
-
Công nghệ
Nvidia sẽ cung cấp 260.000 chip đồ họa cho Hàn Quốc
07:30' - 02/11/2025
Nvidia cho biết Samsung, SK và Hyundai dự kiến sử dụng số GPU này để xây dựng các nhà máy ứng dụng AI (AI Factory), triển khai AI vào nhiều dây chuyền sản xuất khác nhau.
-
Công nghệ
AI: Mặt trái của tốc độ phát triển nhanh hơn điện và internet
15:00' - 01/11/2025
Microsoft cho hay hơn 1,2 tỷ người hiện đang sử dụng những công cụ AI, một tốc độ áp dụng mà họ cho biết đã vượt xa điện, máy tính và internet.
-
Công nghệ
Perplexity sẽ sử dụng hình ảnh của Getty Images cho công cụ tìm kiếm hỗ trợ AI
07:30' - 01/11/2025
Thỏa thuận này sẽ cho phép Perplexity tích hợp công nghệ API của Getty Images vào quy trình làm việc của nền tảng AI, từ đó truy cập vào hình ảnh chất lượng cao và cải thiện việc ghi nhận hình ảnh.

Văn phòng Tập Đoàn NEXON tại Hàn Quốc. Ảnh: gamek