Công ty game Nexon của Nhật Bản chinh phục "thượng đế" phương Tây
Nexon Co Ltd là một trong số 10 công ty trò chơi điện tử lớn nhất thế giới tính theo vốn hóa thị trường. Công ty này được định giá 22 tỷ USD, lớn hơn cả Take-Two Interactive - công ty đã phát triển tựa game đình đám "Grand Theft Auto", hoặc Roblox.
Trong năm 2021, Nexon đã hoàn tất việc mua lại công ty Embark Studios ở Stockholm (Thụy Điển) - nơi có người sáng lập đã dẫn đầu sự phát triển của tựa game nhượng quyền thương mại "Battlefield".
Vào năm 2022, Nexon tiếp tục đầu tư 400 triệu USD để mua cổ phần trong AGBO - một studio độc lập do Anthony và Joe Russo, bộ đôi chịu trách nhiệm sáng tạo nghệ thuật cho hai siêu phẩm của Marvel là "Avengers: Endgame" và "Avengers: Infinity War".
Nexon đang "bắt tay" với AGBO để khám phá các cách thức mở rộng nhượng quyền trò chơi cho điện ảnh hoặc truyền hình và phát triển thế giới ảo hoặc các trò chơi điện tử lấy cảm hứng từ các bộ phim của AGBO.
Giám đốc điều hành AGBO Jason Bergsman cho biết: "Tầm nhìn của chúng tôi, cũng phù hợp với định hướng phát triển của Nexon, đó là giúp cho khán giả đắm chìm thực sự trong những gì mà họ quan tâm nhất".
Hai công ty đang đàm phán giai đoạn đầu về việc điều chỉnh các nhượng quyền thương mại của Nexon, như "MapleStory" và "Dungeon and Fighter" - những tựa game vốn đã có bề dày lịch sử và đông đảo người hâm mộ cuồng nhiệt.
Ngoài ra, hai bên cũng đang thảo luận về một trò chơi hoặc thế giới ảo được lấy cảm hứng từ "Battle of the Planets" - một bộ phim hoạt hình mang tính biểu tượng của Nhật Bản từ thập niên 70 của thế kỷ trước mà AGBO đang phát triển dưới dạng phim truyện.Giám đốc điều hành của Nexon - ông Owen Mahoney - hy vọng sẽ tận dụng kinh nghiệm của công ty trong việc điều hành "trò chơi trực tiếp" để tung ra các tựa game có ngân sách lớn có thể thu hút sự quan tâm của các game thủ phương Tây, chẳng hạn như trò chơi bắn súng miễn phí "ARC Raiders" của Embark Studios.
Nexon là công ty sớm áp dụng các tính năng hiện phổ biến trong lĩnh vực trò chơi trực tuyến như tiền ảo trong trò chơi hay mô hình kinh doanh miễn phí.
Nhượng quyền thương mại phổ biến nhất của Nexon - trò chơi chiến đấu kiểu arcade "Dungeon and Fighter" - đã kiếm được hơn 20 tỷ USD kể từ năm 2005.Tuy nhiên, theo các nhà phân tích của Citigroup, thách thức lớn nằm trong kế hoạch mở rộng của Nexon khi muốn tạo ra lợi nhuận từ các trò chơi phương Tây có ngân sách cao hơn là Nexon "chưa có nhiều thành tích trong hoạt động các trò chơi thực tế cho game thủ chuyên nghiệp"./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Netflix bật mí về loạt phim ăn khách "Squid Game" mùa thứ hai
12:33' - 13/06/2022
Netflix thông báo loạt phim "Squid Game" (Trò chơi con mực) gây "sốt" trên toàn cầu sẽ trở lại trong mùa thứ hai, đồng thời hé lộ một số tình tiết trong phần mới loạt phim kinh dị của Hàn Quốc này.
-
Công nghệ
Samsung, Microsoft cung cấp dịch vụ chơi game trực tiếp trên TV thông minh
08:00' - 11/06/2022
Ứng dụng Xbox app sẽ xuất hiện lần đầu vào ngày 30/6 trên Gaming Hub, một tính năng cũng được ra mắt đầu lần trong cùng ngày trên các TV thông minh phiên bản 2022 của Samsung.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Xây dựng kinh tế số địa phương trên nền tảng chuỗi cung ứng công nghệ cao
13:30' - 24/04/2025
Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) Vũ Quốc Huy cho biết, Vĩnh Phúc có nhiều điều kiện thuận lợi về vị trí địa lý và lực lượng lao động năng động,
-
Công nghệ
Thúc đẩy sáng tạo và lan tỏa tri thức số đến toàn dân
08:23' - 24/04/2025
Chiều 23/4, tỉnh Lạng Sơn khai trương cổng thông tin điện tử phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số của tỉnh tại địa chỉ: https://nq57.langson.gov.vn.
-
Công nghệ
Robot hình người của Tesla gặp trở ngại do chính sách xuất khẩu của Trung Quốc
13:40' - 23/04/2025
Tham vọng chinh phục thế giới robot hình người của hãng xe điện Tesla (Mỹ) đang gặp trở ngại lớn do chính sách xuất khẩu mới nhất của Trung Quốc.
-
Công nghệ
Giúp trẻ em vùng biên tiếp cập chuyển đổi số
13:30' - 23/04/2025
Đồn Biên phòng Ninh Phước, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa đã hỗ trợ học bổng “Nâng bước em đến trường” hằng tháng cho học sinh.
-
Công nghệ
Truyền cảm hứng nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong đời sống
07:30' - 23/04/2025
Trong bối cảnh công nghệ phát triển như vũ bão, trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ là xu hướng mà đã trở thành một phần hiện hữu trong mọi lĩnh vực đời sống.
-
Công nghệ
Magnificent Seven mất 4.200 tỷ USD sau 3 tháng ông D.Trump trở lại Nhà Trắng
17:41' - 22/04/2025
4,2 nghìn tỷ USD vốn hóa thị trường của nhóm “Magnificent Seven” (biệt danh được giới tài chính đặt cho 7 hãng công nghệ hàng đầu nước Mỹ) đã bốc hơi chỉ sau 3 tháng ông D.Trump trở lại Nhà Trắng.
-
Công nghệ
Vĩnh Phúc: Số hóa di sản để bảo tồn, phát huy giá trị bền vững
07:30' - 22/04/2025
Du khách có thể sử dụng thiết bị thông minh truy cập vào ứng dụng, hoặc quét mã QR tại chỗ để nghe thuyết minh tự động giới thiệu về Văn Miếu tỉnh bằng 4 thứ tiếng.
-
Công nghệ
Chuyển đổi số tiến tới xây dựng thành công mô hình bệnh viện thông minh
07:30' - 21/04/2025
Chuyển đổi số được xem là xu thế tất yếu, đặc biệt trong ngành y tế.
-
Công nghệ
Những thay đổi đáng chú ý trong bản cập nhật của ChatGPT
13:30' - 20/04/2025
OpenAI vừa tung ra một bản cập nhật cho ChatGPT, giới thiệu hai mô hình ngôn ngữ mới mang tên o3 và o4-mini, dự kiến mang lại trải nghiệm trí tuệ nhân tạo (AI) khác biệt so với trước đó cho.