Công ty game Nexon của Nhật Bản chinh phục "thượng đế" phương Tây
Nexon Co Ltd là một trong số 10 công ty trò chơi điện tử lớn nhất thế giới tính theo vốn hóa thị trường. Công ty này được định giá 22 tỷ USD, lớn hơn cả Take-Two Interactive - công ty đã phát triển tựa game đình đám "Grand Theft Auto", hoặc Roblox.
Trong năm 2021, Nexon đã hoàn tất việc mua lại công ty Embark Studios ở Stockholm (Thụy Điển) - nơi có người sáng lập đã dẫn đầu sự phát triển của tựa game nhượng quyền thương mại "Battlefield".
Vào năm 2022, Nexon tiếp tục đầu tư 400 triệu USD để mua cổ phần trong AGBO - một studio độc lập do Anthony và Joe Russo, bộ đôi chịu trách nhiệm sáng tạo nghệ thuật cho hai siêu phẩm của Marvel là "Avengers: Endgame" và "Avengers: Infinity War".
Nexon đang "bắt tay" với AGBO để khám phá các cách thức mở rộng nhượng quyền trò chơi cho điện ảnh hoặc truyền hình và phát triển thế giới ảo hoặc các trò chơi điện tử lấy cảm hứng từ các bộ phim của AGBO.
Giám đốc điều hành AGBO Jason Bergsman cho biết: "Tầm nhìn của chúng tôi, cũng phù hợp với định hướng phát triển của Nexon, đó là giúp cho khán giả đắm chìm thực sự trong những gì mà họ quan tâm nhất".
Hai công ty đang đàm phán giai đoạn đầu về việc điều chỉnh các nhượng quyền thương mại của Nexon, như "MapleStory" và "Dungeon and Fighter" - những tựa game vốn đã có bề dày lịch sử và đông đảo người hâm mộ cuồng nhiệt.
Ngoài ra, hai bên cũng đang thảo luận về một trò chơi hoặc thế giới ảo được lấy cảm hứng từ "Battle of the Planets" - một bộ phim hoạt hình mang tính biểu tượng của Nhật Bản từ thập niên 70 của thế kỷ trước mà AGBO đang phát triển dưới dạng phim truyện.Giám đốc điều hành của Nexon - ông Owen Mahoney - hy vọng sẽ tận dụng kinh nghiệm của công ty trong việc điều hành "trò chơi trực tiếp" để tung ra các tựa game có ngân sách lớn có thể thu hút sự quan tâm của các game thủ phương Tây, chẳng hạn như trò chơi bắn súng miễn phí "ARC Raiders" của Embark Studios.
Nexon là công ty sớm áp dụng các tính năng hiện phổ biến trong lĩnh vực trò chơi trực tuyến như tiền ảo trong trò chơi hay mô hình kinh doanh miễn phí.
Nhượng quyền thương mại phổ biến nhất của Nexon - trò chơi chiến đấu kiểu arcade "Dungeon and Fighter" - đã kiếm được hơn 20 tỷ USD kể từ năm 2005.Tuy nhiên, theo các nhà phân tích của Citigroup, thách thức lớn nằm trong kế hoạch mở rộng của Nexon khi muốn tạo ra lợi nhuận từ các trò chơi phương Tây có ngân sách cao hơn là Nexon "chưa có nhiều thành tích trong hoạt động các trò chơi thực tế cho game thủ chuyên nghiệp"./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Netflix bật mí về loạt phim ăn khách "Squid Game" mùa thứ hai
12:33' - 13/06/2022
Netflix thông báo loạt phim "Squid Game" (Trò chơi con mực) gây "sốt" trên toàn cầu sẽ trở lại trong mùa thứ hai, đồng thời hé lộ một số tình tiết trong phần mới loạt phim kinh dị của Hàn Quốc này.
-
Công nghệ
Samsung, Microsoft cung cấp dịch vụ chơi game trực tiếp trên TV thông minh
08:00' - 11/06/2022
Ứng dụng Xbox app sẽ xuất hiện lần đầu vào ngày 30/6 trên Gaming Hub, một tính năng cũng được ra mắt đầu lần trong cùng ngày trên các TV thông minh phiên bản 2022 của Samsung.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Kỹ sư trẻ và hành trình hiện thực hóa giấc mơ nông nghiệp số
13:30'
Dù có lúc đối mặt với áp lực và khó khăn, nhất là trong quá trình chủ trì các đề tài nghiên cứu khoa học, nhưng kỹ sư Nguyễn Quốc Thanh luôn kiên trì vượt qua, lấy thử thách làm động lực
-
Công nghệ
Khai mạc Vòng Chung kết cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam – Robocon 2025
08:15'
Cuộc thi Robocon chính là môi trường thực tiễn, nơi các bạn sinh viên từng bước làm chủ những công nghệ lõi, từ đó góp phần xây dựng nguồn nhân lực ưu việt, sẵn sàng kiến tạo tương lai.
-
Công nghệ
Máy bay không người lái - động lực mới của nền kinh tế tầm thấp
16:06' - 08/06/2025
Hội nghị máy bay không người lái thế giới lần này đã thu hút hơn 800 doanh nghiệp máy bay không người lái tầm thấp chất lượng cao trong và ngoài nước tham dự.
-
Công nghệ
Ngày hội ứng dụng chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo dành cho doanh nghiệp
07:30' - 08/06/2025
Thạc sĩ Huỳnh Huy Cường, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh cho rằng, chuyển đổi số, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ giúp doanh nghiệp, cải thiện khả năng cạnh tranh.
-
Công nghệ
Đà Nẵng: Lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số” đến mọi người dân
14:58' - 07/06/2025
Ngày 5/6, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ phát động Phong trào “Bình dân học vụ số”.
-
Công nghệ
Những dấu hỏi về chiến lược AI của Apple
07:30' - 07/06/2025
Một năm trước, công ty công nghệ Apple đã công bố ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) có tên Apple Intelligence trong bối cảnh hàng loạt chatbot xuất hiện sau màn ra mắt của ChatGPT.
-
Công nghệ
SK hynix lần đầu tiên vượt qua Samsung trên thị trường DRAM toàn cầu
08:41' - 06/06/2025
Theo Omdia, bất chấp sự suy giảm chung của thị trường, thị phần của SK hynix vẫn tăng từ 36% ghi nhận hồi quý IV/2024 lên 36,9% trong quý I/2025.
-
Công nghệ
Yên Bái hướng tới phổ cập toàn diện kỹ năng số cho người dân
07:30' - 05/06/2025
Tỉnh Yên Bái đặt mục tiêu đến hết năm 2025 có 80% cán bộ, công chức, người lao động trong khu vực công có kỹ năng số cơ bản; 1.
-
Công nghệ
Thanh Niên Bắc Ninh xung kích chuyển đổi số
14:30' - 04/06/2025
Xác định kỹ năng số là “chìa khóa” để người dân nhanh chóng hòa nhập vào quá trình chuyển đổi số, thời gian qua, thanh niên Bắc Ninh góp phần cùng cả nước xây dựng “xã hội số”.