Công ty Khí Cà Mau hoàn thành bảo dưỡng, sửa chữa dừng khí năm 2021

11:39' - 29/11/2021
BNEWS Công ty Khí Cà Mau đã xuất sắc hoàn thành việc bảo dưỡng sửa chữa dừng khí. Hệ thống khí PM3 – Cà Mau đã sẵn sàng cấp khí lại cho các hộ tiêu thụ sớm hơn so với kế hoạch cấp khí lại của giàn 18 giờ.

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) cho biết, đơn vị thành viên của doanh nghiệp này là Công ty Khí Cà Mau (KCM) hoàn thành tốt việc bảo dưỡng sửa chữa dừng khí năm 2021 theo đúng tiêu chí “an toàn – chất lượng – tiến độ - không COVID”.

Năm 2021 đánh dấu năm thứ 14 Công ty Khí Cà Mau triển khai việc bảo dưỡng sửa chữa dừng khí cho hệ thống đường ống PM3 – Cà Mau và là năm đầu tiên khí cà mau thực hiện việc hiệu chỉnh cho các hệ thống thiết bị, công nghệ hiện đại tại Nhà máy xử lý khí Cà Mau. 

Trong bối cảnh thời tiết không thuận lợi, mưa nhiều; tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp; cũng như lịch dừng khí thay đổi, điều chỉnh so với ban đầu gây không ít khó khăn trong việc huy động nguồn lực thực hiện bảo dưỡng sửa chữa  và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. 

Tuy nhiên, Lãnh đạo cùng chỉ huy công trường Công ty Khí Cà Mau và Công ty Dịch vụ Khí (DVK), thêm sự cố gắng, nỗ lực của hơn 162 nhân sự trực tiếp tham gia khâu bảo dưỡng sửa chữa dừng khí đã thực hiện, hoàn thành 22/22 đầu việc; trong đó có 5 đầu việc bảo dưỡng sửa chữa thường xuyên và 17 đầu việc bảo dưỡng sửa chữa đột xuất. 

Cùng đó, Công ty Khí Cà Mau và Công ty Dịch vụ Khí cũng thực hiện, hoàn thành 59/59 đầu việc bao gồm: 4 đầu việc bảo dưỡng sửa chữa thường xuyên, 8 đầu việc bảo dưỡng sửa chữa đột xuất, 3 đầu việc hiệu chỉnh và 44 đầu việc bảo dưỡng sửa chữa ngăn ngừa.

Gần nhất là từ ngày 9 đến ngày14/11, Công ty Khí Cà Mau đã xuất sắc hoàn thành việc bảo dưỡng sửa chữa dừng khí. Theo đó, hệ thống khí PM3 – Cà Mau đã sẵn sàng cấp khí lại cho các hộ tiêu thụ từ 19h ngày 14/11, sớm hơn so với kế hoạch cấp khí lại của giàn (13h15 ngày 15/11/2021) là 18 giờ. 

Cùng đó, Nhà máy xử lý Khí Cà Mau cũng đã hoàn thành bảo dưỡng sửa chữa vào 24h cùng ngày 14/11 theo đúng kế hoạch đề ra trong khi thời gian dừng nhà máy rút ngắn so kế hoạch ban đầu 19 giờ.

Nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng, phối hợp nhịp nhàng của các bộ phận, giám sát chặt chẽ mọi phàn việc tại công trường, quản lý an ninh - an toàn hiệu quả, khâu kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 cũng được thực hiện tốt theo phương án đã xây dựng;  không để xảy ra trường hợp xác định là F0, F1 trong suốt thời gian sửa chữa bảo dưỡng dừng khí./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục