Công ty khởi nghiệp Mistral AI (Pháp) trở thành "kỳ lân" công nghệ

13:13' - 11/12/2023
BNEWS Giám đốc điều hành của Mistral Arthur Mensch cho biết việc trở thành kỳ lân công nghệ, đánh dấu bước tiến lớn khác trong quá trình "tăng tốc" của công ty.

Ngày 10/12, công ty khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo Mistral AI (Pháp) thông báo đã huy động được số vốn 385 triệu euro (414 triệu USD), qua đó trở thành một trong hai công ty hàng đầu về AI của châu Âu.

Dù mới chỉ được thành lập vào tháng 5 năm nay, Mistral đã gây ấn tượng khi huy động được 105 triệu euro trong vòng gọi vốn 1 tháng sau đó. Vào thời điểm đó, vòng tài trợ đầu tiên của Mistral AI định giá công ty là 240 triệu euro, bao gồm cả số tiền huy động được.

Trong khi đó, theo các nguồn tài chính, vòng tài trợ thứ 2 định giá Mistral AI lên tới 2 tỷ euro (khoảng 2,1 tỷ USD), biến công ty non trẻ của Pháp này trở thành kỳ lân công nghệ (chỉ các doanh nghiệp được định giá hơn 1 tỷ USD). 

 

Giám đốc điều hành của Mistral Arthur Mensch cho biết việc trở thành kỳ lân công nghệ, đánh dấu bước tiến lớn khác trong quá trình "tăng tốc" của công ty.

Theo các nguồn tin trong ngành và tập đoàn sản xuất chip siêu máy tính Nvidia (Mỹ), trong số các nhà đầu tư của Mistral có một số công ty công nghệ lớn của Mỹ, trong đó có hãng chế tạo phần mềm dựa trên điện toán đám mây Salesforce.

Truyền thông Mỹ đã coi Mistral là đối thủ tiềm năng của OpenAI - công ty thiết kế ứng dụng trò chuyện ChatGPT.

Mistral AI là công ty của ba nhà nghiên cứu AI có kinh nghiệm làm việc tại các công ty công nghệ lớn của Mỹ như Meta và Google. Với 22 nhân viên, Mistral AI có kế hoạch tạo ra “mô hình ngôn ngữ lớn” mới, có thể hiểu và tạo ra ngôn ngữ tự nhiên, tương tự như ứng dụng AI đình đám ChatGPT của OpenAI.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục