"Liều doping" của kỳ lân phần mềm Postman

10:29' - 18/11/2023
BNEWS Trong 10 năm, ông Asthana đã biến công ty nhỏ của mình thành một kỳ lân thịnh vượng với đội ngũ nhân viên đông đảo làm việc ở khoảng 20 quốc gia.

Công ty khởi nghiệp phần mềm Postman, có trụ sở tại San Francisco (Mỹ), đang tìm cách tích hợp sâu vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) và coi đây là chìa khóa để mở ra cơ hội phát triển phần mềm trong các lĩnh vực khác nhau. Ngoài ra, Postman cũng muốn tạo ra cơ hội mới cho khách hàng giữa bối cảnh việc phát triển phần mềm nội bộ trở nên ngày càng quan trọng đối với các doanh nghiệp.

Postman là công ty chuyên cung cấp bộ công cụ mà các nhà phát triển phần mềm sử dụng để tạo và chạy các giao diện lập trình ứng dụng (API), được xem là xương sống để phát triển phần mềm. Postman cho rằng sự phát triển nhanh chóng của AI sẽ làm tăng nhu cầu về các sản phẩm giúp xây dựng các giao diện để cho phép các hệ thống kỹ thuật số riêng biệt tương tác.

Công ty này đã bắt đầu kết hợp AI tạo sinh vào các sản phẩm của mình "để làm cho API dễ tiếp cận hơn" cho các nhà phát triển chuyên nghiệp và nghiệp dư. Sự kết hợp này khiến ngay cả những nhà thiết kế không có kinh nghiệm về mã hóa cũng có thể xây dựng phần mềm hoàn chỉnh.

 

Trong một cuộc phỏng vấn bên lề hội nghị Đối thoại quản lý toàn cầu 2023 do tạp chí tin tức Nikkei tổ chức, ông Abhinav Asthana, nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Postman cho biết: “Thế giới luôn cần nhiều phần mềm hơn”, nhưng “không có đủ nhà phát triển trên thế giới để đáp ứng nhu cầu đó”.

Ông Asthana cho biết về lâu dài, AI sẽ là yếu tố đóng góp tích cực cho API. Khi thế giới ngày càng có nhiều API, nó cho phép thế hệ các nhà phát triển mới xây dựng phần mềm thú vị hơn, đó là điều Postman muốn thế giới thực hiện trên nền tảng của mình.

Postman có cơ sở người dùng 28 triệu người, bao gồm những người có thể không có nền tảng phát triển phần mềm chuyên dụng như các nhà quản lý sản phẩm và nhà khoa học dữ liệu. Ông Asthana cho biết AI tạo sinh có thể giúp Postman tiếp cận 200 triệu người dùng trong tương lai.

Postman bắt đầu hành trình của mình vào năm 2014 như một dự án phụ của ông Asthana ở thành phố Bengaluru (Ấn Độ), nơi ông nhận thấy rằng các nhà phát triển phần mềm thường xây dựng hệ thống từ đầu và thiếu một bộ công cụ hỗ trợ họ trong suốt quá trình phát triển hoạt động. 

Nhằm bù đắp những thiếu sót đó, cũng như tìm một hướng phát triển cho công ty, ông Asthana đã đưa Potsman tới San Francisco. Ông cho biết sự thay đổi này đã giúp cải thiện khả năng tiếp cận với các nhà phát triển phần mềm và các nhà xây dựng hệ thống kỹ thuật số tiềm năng trên thị trường toàn cầu. Trong 10 năm, ông Asthana đã biến công ty nhỏ của mình thành một kỳ lân thịnh vượng với đội ngũ nhân viên đông đảo làm việc ở khoảng 20 quốc gia.

Trong năm 2021, Postman đã viết nên lịch sử khi trở thành kỳ lân khởi nghiệp về phần mềm dạng dịch vụ (SaaS) có giá trị nhất của Ấn Độ sau khi huy động được 225 triệu USD, nâng giá trị doanh nghiệp lên mức 5,6 tỷ USD. Kỳ lân khởi nghiệp được dùng để mô tả một công ty khởi nghiệp chưa niêm yết có giá trị từ 1 tỷ USD trở lên.

Khi được hỏi về khả năng phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), ông Asthana chỉ nói rằng công ty “có nguồn vốn rất tốt” và sẽ tiếp tục tập trung vào việc xây dựng một sản phẩm có thể bán với giá hợp lý.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục