Công ty mỹ phẩm Hàn Quốc lên kế hoạch xây nhà máy tại Mỹ để tránh rủi ro thuế quan
Công ty mỹ phẩm Hàn Quốc Amorepacific đang đẩy mạnh kế hoạch chuyển dịch sản xuất sang Mỹ để giảm sự phụ thuộc vào các trung tâm sản xuất tại châu Á, đặc biệt là trước nguy cơ thuế quan từ chính sách thương mại của Mỹ.
Amorepacific dự kiến đầu tư vào các cơ sở sản xuất mô-đun và logistics tại Mỹ trong vòng 3-5 năm tới, nhằm tận dụng tiềm năng tăng trưởng nhanh chóng của thị trường này. Giám đốc điều hành (CEO) Seunghwan Kim của Amorepacific khẳng định tầm nhìn dài hạn và cam kết của công ty đối với thị trường Mỹ không thay đổi, bất chấp những biến động ngắn hạn. Ông Kim cũng tiết lộ kế hoạch xây dựng một cơ sở sản xuất hoàn chỉnh tại Mỹ trong 5-10 năm tới, nhưng có thể sẽ đẩy nhanh tiến độ do những bất ổn gần đây.Việc chuyển dịch sản xuất này xuất phát từ sự phụ thuộc lớn của Amorepacific vào các cơ sở sản xuất tại Trung Quốc và Hàn Quốc, khiến công ty dễ bị tổn thương trước các biện pháp trả đũa thương mại, đặc biệt là khi Mỹ áp thuế nhập khẩu lên đến 145% đối với hàng hóa Trung Quốc trong cuộc chiến thương mại leo thang. Công ty cũng đang thảo luận kế hoạch dự phòng với các khách hàng tại Mỹ để ứng phó với các mức thuế này.
Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy chính sách thương mại của Mỹ đang làm gián đoạn kế hoạch sản xuất của nhiều công ty và gây bất ổn cho chuỗi cung ứng mà họ đã xây dựng trong nhiều năm. Việc sản xuất tại Mỹ cũng giúp Amorepacific tiếp cận phân khúc sản phẩm giá rẻ, một thị trường tiềm năng tại Mỹ. Sự thay đổi này cũng phản ánh xu hướng dịch chuyển của ngành công nghiệp mỹ phẩm toàn cầu, khi các công ty đang hướng đến thị trường Mỹ, thị trường mỹ phẩm lớn nhất thế giới, để bù đắp cho sự suy giảm tiêu dùng tại Trung Quốc. Việc Amorepacific mua lại COSRX Inc. vào tháng 10/2023 đã thúc đẩy doanh thu của công ty tại Bắc Mỹ tăng hơn 5 lần lên 525,6 tỷ won (tương đương 362 triệu USD) vào năm 2024 so với năm 2021. Sự tăng trưởng này được cho là nhờ vào làn sóng văn hóa Hàn Quốc, sự phổ biến toàn cầu của văn hóa, giải trí, âm nhạc, phim truyền hình và điện ảnh Hàn Quốc. Các sản phẩm mỹ phẩm Hàn Quốc cũng trở nên phổ biến nhờ các nội dung làm đẹp lan truyền trên các nền tảng mạng xã hội như Instagram, TikTok và YouTube, giúp sản phẩm Snail essence của Amorepacific trở thành serum dưỡng da bán chạy nhất trên Amazon. CEO Kim cho biết, các thương hiệu chăm sóc da của công ty đang nằm trong số những sản phẩm bán chạy nhất trong phân khúc cao cấp tại các cửa hàng như Sephora và trên các kênh trực tuyến như Amazon. Mục tiêu của công ty là đa dạng hóa danh mục sản phẩm tại Mỹ, từ các sản phẩm chăm sóc da cao cấp đến các sản phẩm giá cả phải chăng.Ông Kim chia sẻ: "Chúng tôi đang phát triển thành một thương hiệu chính thống chứ không chỉ là một trào lưu ngắn hạn. Dĩ nhiên, thành công sẽ phụ thuộc vào việc thực hiện, nhưng chúng tôi tin rằng đây không chỉ là một đỉnh cao nhất thời mà còn là cơ hội để phát triển bền vững và khẳng định vị thế dẫn đầu trên thị trường".
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Nhiều thương hiệu mỹ phẩm lớn rút khỏi Hàn Quốc
07:51' - 10/04/2025
Thương hiệu mỹ phẩm cao cấp trực thuộc Louis Vuitton (LVMH), sẽ chính thức đóng cửa trang web trực tuyến chính thức tại Hàn Quốc vào ngày 15/4, kết thúc 13 năm hoạt động tại thị trường Hàn Quốc.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Các doanh nghiệp Mỹ hạ triển vọng kinh doanh do lo ngại thuế quan
18:41' - 30/05/2025
Các báo cáo lợi nhuận gần đây của giới doanh nghiệp Mỹ ngày càng mang màu sắc bi quan, với những từ ngữ xuất hiện nhiều nhất là “biến động”, “thách thức”, “không thể dự đoán”.
-
Chuyển động DN
Nestlé Việt Nam phản hồi kết luận của Sở Y tế Đồng Nai về “thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo”
11:21' - 30/05/2025
Sản phẩm "Thực phẩm bổ sung Sữa lúa mạch Nestlé MILO" đáp ứng tất cả các yêu cầu về chất lượng và nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng Việt Nam.
-
Chuyển động DN
GELEX công bố hoàn tất giao dịch tài chính quốc tế trị giá 79 triệu USD
21:00' - 29/05/2025
Đây là khoản vay không ràng buộc thương mại, giúp GELEX đa dạng hóa nguồn vốn với chi phí cạnh tranh và tiếp cận các định chế tài chính hàng đầu thế giới.
-
Chuyển động DN
Hòa Phát trở thành doanh nghiệp duy nhất sản xuất ray tàu cao tốc ở Đông Nam Á
20:22' - 29/05/2025
Ngày 29/5/2025, Tập đoàn Hòa Phát và Tập đoàn SMS group (Đức) ký hợp đồng cung cấp công nghệ và dây chuyền sản xuất thép ray và thép hình với công suất 700.000 tấn/năm.
-
Chuyển động DN
SCIC và Cơ quan Đầu tư quốc gia Oman (OIA) ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác đầu tư
17:31' - 29/05/2025
Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) và Cơ quan Đầu tư Quốc gia Oman (OIA) vừa ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác đầu tư.
-
Chuyển động DN
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế công nghiệp Việt Nam
16:20' - 29/05/2025
VIET INDUSTRY 2025 là cầu nối xúc tiến chuyển giao công nghệ, kết nối chuỗi cung ứng, thúc đẩy đầu tư hiệu quả, hướng đến hệ sinh thái công nghiệp hiện đại, bền vững và có năng lực cạnh tranh quốc tế
-
Chuyển động DN
Khẳng định vị thế, giá trị nông sản Việt tại Triển lãm Thaifex 2025
15:03' - 29/05/2025
AIG mang đến Thaifex 2025 hệ sinh thái nguyên liệu phong phú gồm: nước dừa, nước cốt dừa, kem sữa dừa, nước ép trái cây đóng hộp, dừa sấy khô, tinh bột sắn và bột kem không sữa...được các nhà sản xuất
-
Chuyển động DN
Trí tuệ nhân tạo: Chatbot AI của Meta cán mốc 1 tỷ người dùng mỗi tháng
13:22' - 29/05/2025
Ngày 28/5, ông chủ của Meta Mark Zuckerberg công bố thành tích ấn tượng của trợ lý trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Gen AI) khi công cụ này đang được 1 tỷ người sử dụng mỗi tháng trên các nền tảng của Meta.
-
Chuyển động DN
Hơn 170 doanh nghiệp Việt Nam ghi dấu ấn tại hội chợ thực phẩm - đồ uống Thái Lan
10:10' - 29/05/2025
Tham gia hội chợ năm nay, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu những sản phẩm thực phẩm-đồ uống mới đặc sắc thu hút đông khách tham quan lẫn các khách mua hàng quốc tế.