Công ty mỹ phẩm Hàn Quốc lên kế hoạch xây nhà máy tại Mỹ để tránh rủi ro thuế quan

18:14' - 15/04/2025
BNEWS Amorepacific dự kiến đầu tư vào các cơ sở sản xuất mô-đun và logistics tại Mỹ trong vòng 3-5 năm tới, nhằm tận dụng tiềm năng tăng trưởng nhanh chóng của thị trường này.

Công ty mỹ phẩm Hàn Quốc Amorepacific đang đẩy mạnh kế hoạch chuyển dịch sản xuất sang Mỹ để giảm sự phụ thuộc vào các trung tâm sản xuất tại châu Á, đặc biệt là trước nguy cơ thuế quan từ chính sách thương mại của Mỹ.

Amorepacific dự kiến đầu tư vào các cơ sở sản xuất mô-đun và logistics tại Mỹ trong vòng 3-5 năm tới, nhằm tận dụng tiềm năng tăng trưởng nhanh chóng của thị trường này. Giám đốc điều hành (CEO) Seunghwan Kim của Amorepacific khẳng định tầm nhìn dài hạn và cam kết của công ty đối với thị trường Mỹ không thay đổi, bất chấp những biến động ngắn hạn. Ông Kim cũng tiết lộ kế hoạch xây dựng một cơ sở sản xuất hoàn chỉnh tại Mỹ trong 5-10 năm tới, nhưng có thể sẽ đẩy nhanh tiến độ do những bất ổn gần đây.

 

Việc chuyển dịch sản xuất này xuất phát từ sự phụ thuộc lớn của Amorepacific vào các cơ sở sản xuất tại Trung Quốc và Hàn Quốc, khiến công ty dễ bị tổn thương trước các biện pháp trả đũa thương mại, đặc biệt là khi Mỹ áp thuế nhập khẩu lên đến 145% đối với hàng hóa Trung Quốc trong cuộc chiến thương mại leo thang. Công ty cũng đang thảo luận kế hoạch dự phòng với các khách hàng tại Mỹ để ứng phó với các mức thuế này.

Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy chính sách thương mại của Mỹ đang làm gián đoạn kế hoạch sản xuất của nhiều công ty và gây bất ổn cho chuỗi cung ứng mà họ đã xây dựng trong nhiều năm. Việc sản xuất tại Mỹ cũng giúp Amorepacific tiếp cận phân khúc sản phẩm giá rẻ, một thị trường tiềm năng tại Mỹ. Sự thay đổi này cũng phản ánh xu hướng dịch chuyển của ngành công nghiệp mỹ phẩm toàn cầu, khi các công ty đang hướng đến thị trường Mỹ, thị trường mỹ phẩm lớn nhất thế giới, để bù đắp cho sự suy giảm tiêu dùng tại Trung Quốc.

Việc Amorepacific mua lại COSRX Inc. vào tháng 10/2023 đã thúc đẩy doanh thu của công ty tại Bắc Mỹ tăng hơn 5 lần lên 525,6 tỷ won (tương đương 362 triệu USD) vào năm 2024 so với năm 2021. Sự tăng trưởng này được cho là nhờ vào làn sóng văn hóa Hàn Quốc, sự phổ biến toàn cầu của văn hóa, giải trí, âm nhạc, phim truyền hình và điện ảnh Hàn Quốc.

Các sản phẩm mỹ phẩm Hàn Quốc cũng trở nên phổ biến nhờ các nội dung làm đẹp lan truyền trên các nền tảng mạng xã hội như Instagram, TikTok và YouTube, giúp sản phẩm Snail essence của Amorepacific trở thành serum dưỡng da bán chạy nhất trên Amazon.

CEO Kim cho biết, các thương hiệu chăm sóc da của công ty đang nằm trong số những sản phẩm bán chạy nhất trong phân khúc cao cấp tại các cửa hàng như Sephora và trên các kênh trực tuyến như Amazon. Mục tiêu của công ty là đa dạng hóa danh mục sản phẩm tại Mỹ, từ các sản phẩm chăm sóc da cao cấp đến các sản phẩm giá cả phải chăng.

Ông Kim chia sẻ: "Chúng tôi đang phát triển thành một thương hiệu chính thống chứ không chỉ là một trào lưu ngắn hạn. Dĩ nhiên, thành công sẽ phụ thuộc vào việc thực hiện, nhưng chúng tôi tin rằng đây không chỉ là một đỉnh cao nhất thời mà còn là cơ hội để phát triển bền vững và khẳng định vị thế dẫn đầu trên thị trường".

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục