Công ty mỹ phẩm Hàn Quốc lên kế hoạch xây nhà máy tại Mỹ để tránh rủi ro thuế quan
Công ty mỹ phẩm Hàn Quốc Amorepacific đang đẩy mạnh kế hoạch chuyển dịch sản xuất sang Mỹ để giảm sự phụ thuộc vào các trung tâm sản xuất tại châu Á, đặc biệt là trước nguy cơ thuế quan từ chính sách thương mại của Mỹ.
Amorepacific dự kiến đầu tư vào các cơ sở sản xuất mô-đun và logistics tại Mỹ trong vòng 3-5 năm tới, nhằm tận dụng tiềm năng tăng trưởng nhanh chóng của thị trường này. Giám đốc điều hành (CEO) Seunghwan Kim của Amorepacific khẳng định tầm nhìn dài hạn và cam kết của công ty đối với thị trường Mỹ không thay đổi, bất chấp những biến động ngắn hạn. Ông Kim cũng tiết lộ kế hoạch xây dựng một cơ sở sản xuất hoàn chỉnh tại Mỹ trong 5-10 năm tới, nhưng có thể sẽ đẩy nhanh tiến độ do những bất ổn gần đây.Việc chuyển dịch sản xuất này xuất phát từ sự phụ thuộc lớn của Amorepacific vào các cơ sở sản xuất tại Trung Quốc và Hàn Quốc, khiến công ty dễ bị tổn thương trước các biện pháp trả đũa thương mại, đặc biệt là khi Mỹ áp thuế nhập khẩu lên đến 145% đối với hàng hóa Trung Quốc trong cuộc chiến thương mại leo thang. Công ty cũng đang thảo luận kế hoạch dự phòng với các khách hàng tại Mỹ để ứng phó với các mức thuế này.
Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy chính sách thương mại của Mỹ đang làm gián đoạn kế hoạch sản xuất của nhiều công ty và gây bất ổn cho chuỗi cung ứng mà họ đã xây dựng trong nhiều năm. Việc sản xuất tại Mỹ cũng giúp Amorepacific tiếp cận phân khúc sản phẩm giá rẻ, một thị trường tiềm năng tại Mỹ. Sự thay đổi này cũng phản ánh xu hướng dịch chuyển của ngành công nghiệp mỹ phẩm toàn cầu, khi các công ty đang hướng đến thị trường Mỹ, thị trường mỹ phẩm lớn nhất thế giới, để bù đắp cho sự suy giảm tiêu dùng tại Trung Quốc. Việc Amorepacific mua lại COSRX Inc. vào tháng 10/2023 đã thúc đẩy doanh thu của công ty tại Bắc Mỹ tăng hơn 5 lần lên 525,6 tỷ won (tương đương 362 triệu USD) vào năm 2024 so với năm 2021. Sự tăng trưởng này được cho là nhờ vào làn sóng văn hóa Hàn Quốc, sự phổ biến toàn cầu của văn hóa, giải trí, âm nhạc, phim truyền hình và điện ảnh Hàn Quốc. Các sản phẩm mỹ phẩm Hàn Quốc cũng trở nên phổ biến nhờ các nội dung làm đẹp lan truyền trên các nền tảng mạng xã hội như Instagram, TikTok và YouTube, giúp sản phẩm Snail essence của Amorepacific trở thành serum dưỡng da bán chạy nhất trên Amazon. CEO Kim cho biết, các thương hiệu chăm sóc da của công ty đang nằm trong số những sản phẩm bán chạy nhất trong phân khúc cao cấp tại các cửa hàng như Sephora và trên các kênh trực tuyến như Amazon. Mục tiêu của công ty là đa dạng hóa danh mục sản phẩm tại Mỹ, từ các sản phẩm chăm sóc da cao cấp đến các sản phẩm giá cả phải chăng.Ông Kim chia sẻ: "Chúng tôi đang phát triển thành một thương hiệu chính thống chứ không chỉ là một trào lưu ngắn hạn. Dĩ nhiên, thành công sẽ phụ thuộc vào việc thực hiện, nhưng chúng tôi tin rằng đây không chỉ là một đỉnh cao nhất thời mà còn là cơ hội để phát triển bền vững và khẳng định vị thế dẫn đầu trên thị trường".
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Nhiều thương hiệu mỹ phẩm lớn rút khỏi Hàn Quốc
07:51' - 10/04/2025
Thương hiệu mỹ phẩm cao cấp trực thuộc Louis Vuitton (LVMH), sẽ chính thức đóng cửa trang web trực tuyến chính thức tại Hàn Quốc vào ngày 15/4, kết thúc 13 năm hoạt động tại thị trường Hàn Quốc.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Vingroup được giao lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án đường vượt biển Cần Giờ
18:06' - 04/11/2025
UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản chấp thuận giao Tập đoàn Vingroup nghiên cứu, lập hồ sơ báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường vượt biển Cần Giờ.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng kết nối hai Thủ đô Hà Nội và Jakarta
17:12' - 04/11/2025
Ngày 4/11, tại Jakarta đã diễn ra lễ khai trương đường bay thẳng Hà Nội-Jakarta.
-
Chuyển động DN
Sản phẩm TH true MILK “cất cánh” cùng Vietnam Airlines
16:00' - 04/11/2025
Hành khách không chỉ tận hưởng dịch vụ quốc tế của Vietnam Airlines mà còn có cơ hội thưởng thức những sản phẩm tinh túy từ thiên nhiên do TH mang tới.
-
Chuyển động DN
Starbucks thay đổi chiến lược sau hơn 26 năm hoạt động tại Trung Quốc
14:52' - 04/11/2025
Chuỗi cà phê hàng đầu thế giới Starbucks sẽ bán cổ phần chi phối trong hoạt động bán lẻ tại Trung Quốc cho công ty đầu tư Boyu Capital theo một thỏa thuận định giá doanh nghiệp ở mức khoảng 4 tỷ USD.
-
Chuyển động DN
Giữ nhịp tăng trưởng, ngành than kỳ vọng bứt phá những tháng cuối năm
09:52' - 04/11/2025
Để hoàn thành mục tiêu tháng 11 cũng như quý IV, TKV đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong quản lý sản xuất – tiêu thụ, tập trung tăng tối đa sản lượng khai thác
-
Chuyển động DN
Nâng tầm vị thế thương hiệu Việt
09:35' - 04/11/2025
Hội chợ mùa Thu 2025 đã trở thành điểm hẹn giao thương quy mô lớn, nơi doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm thấy cơ hội mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm và khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt.
-
Chuyển động DN
OpenAI “bắt tay” Amazon nhằm mở rộng hạ tầng AI
08:14' - 04/11/2025
OpenAI sẽ bắt đầu sử dụng ngay năng lực tính toán của AWS, với mục tiêu khai thác toàn bộ công suất trước cuối năm 2026, đồng thời có thể mở rộng quy mô trong những năm tiếp theo.
-
Chuyển động DN
Hòa Phát đầu tư Khu công nghiệp Lý Thường Kiệt quy mô 235 ha tại Hưng Yên
16:27' - 03/11/2025
Tập đoàn Hòa Phát vừa được UBND tỉnh Hưng Yên chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu công nghiệp Lý Thường Kiệt - Giai đoạn 1.
-
Chuyển động DN
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk
11:10' - 03/11/2025
Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
