Công ty mỹ phẩm Hàn Quốc lên kế hoạch xây nhà máy tại Mỹ để tránh rủi ro thuế quan
Công ty mỹ phẩm Hàn Quốc Amorepacific đang đẩy mạnh kế hoạch chuyển dịch sản xuất sang Mỹ để giảm sự phụ thuộc vào các trung tâm sản xuất tại châu Á, đặc biệt là trước nguy cơ thuế quan từ chính sách thương mại của Mỹ.
Amorepacific dự kiến đầu tư vào các cơ sở sản xuất mô-đun và logistics tại Mỹ trong vòng 3-5 năm tới, nhằm tận dụng tiềm năng tăng trưởng nhanh chóng của thị trường này. Giám đốc điều hành (CEO) Seunghwan Kim của Amorepacific khẳng định tầm nhìn dài hạn và cam kết của công ty đối với thị trường Mỹ không thay đổi, bất chấp những biến động ngắn hạn. Ông Kim cũng tiết lộ kế hoạch xây dựng một cơ sở sản xuất hoàn chỉnh tại Mỹ trong 5-10 năm tới, nhưng có thể sẽ đẩy nhanh tiến độ do những bất ổn gần đây.Việc chuyển dịch sản xuất này xuất phát từ sự phụ thuộc lớn của Amorepacific vào các cơ sở sản xuất tại Trung Quốc và Hàn Quốc, khiến công ty dễ bị tổn thương trước các biện pháp trả đũa thương mại, đặc biệt là khi Mỹ áp thuế nhập khẩu lên đến 145% đối với hàng hóa Trung Quốc trong cuộc chiến thương mại leo thang. Công ty cũng đang thảo luận kế hoạch dự phòng với các khách hàng tại Mỹ để ứng phó với các mức thuế này.
Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy chính sách thương mại của Mỹ đang làm gián đoạn kế hoạch sản xuất của nhiều công ty và gây bất ổn cho chuỗi cung ứng mà họ đã xây dựng trong nhiều năm. Việc sản xuất tại Mỹ cũng giúp Amorepacific tiếp cận phân khúc sản phẩm giá rẻ, một thị trường tiềm năng tại Mỹ. Sự thay đổi này cũng phản ánh xu hướng dịch chuyển của ngành công nghiệp mỹ phẩm toàn cầu, khi các công ty đang hướng đến thị trường Mỹ, thị trường mỹ phẩm lớn nhất thế giới, để bù đắp cho sự suy giảm tiêu dùng tại Trung Quốc. Việc Amorepacific mua lại COSRX Inc. vào tháng 10/2023 đã thúc đẩy doanh thu của công ty tại Bắc Mỹ tăng hơn 5 lần lên 525,6 tỷ won (tương đương 362 triệu USD) vào năm 2024 so với năm 2021. Sự tăng trưởng này được cho là nhờ vào làn sóng văn hóa Hàn Quốc, sự phổ biến toàn cầu của văn hóa, giải trí, âm nhạc, phim truyền hình và điện ảnh Hàn Quốc. Các sản phẩm mỹ phẩm Hàn Quốc cũng trở nên phổ biến nhờ các nội dung làm đẹp lan truyền trên các nền tảng mạng xã hội như Instagram, TikTok và YouTube, giúp sản phẩm Snail essence của Amorepacific trở thành serum dưỡng da bán chạy nhất trên Amazon. CEO Kim cho biết, các thương hiệu chăm sóc da của công ty đang nằm trong số những sản phẩm bán chạy nhất trong phân khúc cao cấp tại các cửa hàng như Sephora và trên các kênh trực tuyến như Amazon. Mục tiêu của công ty là đa dạng hóa danh mục sản phẩm tại Mỹ, từ các sản phẩm chăm sóc da cao cấp đến các sản phẩm giá cả phải chăng.Ông Kim chia sẻ: "Chúng tôi đang phát triển thành một thương hiệu chính thống chứ không chỉ là một trào lưu ngắn hạn. Dĩ nhiên, thành công sẽ phụ thuộc vào việc thực hiện, nhưng chúng tôi tin rằng đây không chỉ là một đỉnh cao nhất thời mà còn là cơ hội để phát triển bền vững và khẳng định vị thế dẫn đầu trên thị trường".
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Nhiều thương hiệu mỹ phẩm lớn rút khỏi Hàn Quốc
07:51' - 10/04/2025
Thương hiệu mỹ phẩm cao cấp trực thuộc Louis Vuitton (LVMH), sẽ chính thức đóng cửa trang web trực tuyến chính thức tại Hàn Quốc vào ngày 15/4, kết thúc 13 năm hoạt động tại thị trường Hàn Quốc.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Quảng Bình và Sun Group ký kết hợp tác chiến lược đầu tư phát triển
20:16' - 15/04/2025
UBND tỉnh Quảng Bình và Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt Trời đã có buổi làm việc để ký kết “Bản ghi nhớ hợp tác chiến lược đầu tư phát triển” (sau đây gọi là “Bản ghi nhớ”).
-
Chuyển động DN
Hậu Giang xúc tiến dự án nông nghiệp không chất thải với đối tác Singapore
19:24' - 15/04/2025
Chiều 15/4, UBND tỉnh Hậu Giang có buổi làm việc với các doanh nghiệp Singapore đến tìm hiểu môi trường đầu tư trên địa bàn tỉnh.
-
Chuyển động DN
Viettel đặt mục tiêu phủ sóng 5G toàn quốc vào năm 2026
18:14' - 15/04/2025
Viettel hiện đã làm chủ hoàn toàn công nghệ mạng lõi 5G, khẳng định vai trò vừa là nhà khai thác viễn thông, vừa là nhà nghiên cứu, phát triển công nghệ.
-
Chuyển động DN
SCG Việt Nam ra mắt tấm xi măng thế đạt chuẩn EPD quốc tế
16:05' - 15/04/2025
Tập đoàn công nghiệp SCG của Thái Lan đã chính thức ra mắt tấm xi măng SCG Smartboard Ultra tại thị trường Việt Nam nhằm mang đến một giải pháp xây dựng thân thiện với môi trường.
-
Chuyển động DN
EVNNPC gấp rút hoàn thành các công trình cấp bách, đảm bảo điện trong mùa nắng nóng 2025
16:00' - 15/04/2025
Miền Bắc đang chuẩn bị bước vào đợt nắng nóng diện rộng đầu tiên của năm vào giữa tháng 4.
-
Chuyển động DN
EVN sẵn sàng phương án đảm bảo cấp điện dịp lễ 30/4 - 1/5
16:00' - 15/04/2025
EVN đã yêu cầu các đơn vị chuẩn bị các kế hoạch, phương án đảm bảo cấp điện cho dịp lễ 30/4 - 1/5.
-
Chuyển động DN
Doanh thu của “đế chế” hàng xa xỉ LVMH giảm
15:52' - 15/04/2025
Tập đoàn bán hàng xa xỉ lớn nhất thế giới LVMH (Pháp) cho biết doanh thu quý I/2025 giảm 2% so với cùng kỳ, xuống còn 20,3 tỷ euro (tương đương 23 tỷ USD).
-
Chuyển động DN
Central Retail kết nối với nhà cung cấp hàng hóa tại Hưng Yên
14:29' - 15/04/2025
GO! Hưng Yên kết nối cung cầu với hơn 60 doanh nghiệp, nhà cung cấp tiềm năng tỉnh Hưng Yên nhằm tăng cường nguồn cung hàng hóa, chuẩn bị khai trương GO! Hưng Yên.
-
Chuyển động DN
Google và Nvidia đầu tư lớn vào công ty khởi nghiệp AI
17:34' - 14/04/2025
Alphabet và Nvidia đã tham gia cùng các quỹ đầu tư mạo hiểm lớn để rót vốn vào Safe Superintelligence (SSI) - startup do cựu Giám đốc Khoa học của OpenAI, ông Ilya Sutskever, đồng sáng lập.