Nhiều thương hiệu mỹ phẩm lớn rút khỏi Hàn Quốc

07:51' - 10/04/2025
BNEWS Thương hiệu mỹ phẩm cao cấp trực thuộc Louis Vuitton (LVMH), sẽ chính thức đóng cửa trang web trực tuyến chính thức tại Hàn Quốc vào ngày 15/4, kết thúc 13 năm hoạt động tại thị trường Hàn Quốc.
LVMH rút lui trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường mỹ phẩm toàn cầu, một số thương hiệu nổi tiếng quốc tế gần đây cũng tuyên bố rút khỏi thị trường Hàn Quốc cho thấy mức độ bão hòa cao của thị trường mỹ phẩm ở quốc gia Đông Bắc Á này.

Thông tin trong ngành cho biết kể từ khi thương hiệu quyết định rút lui vì doanh số kém vào cuối năm 2024, một số sản phẩm phổ biến trên trang web chính thức đã được bán hết và các công việc liên quan cũng đang được hoàn tất.

 
Maybelline New York, một công ty con của Tập đoàn L'Oréal, cũng có kế hoạch chấm dứt hoạt động kinh doanh tại Hàn Quốc vào nửa đầu năm nay do doanh số bán hàng chậm chạp. Hiện tại, hãng đã dừng bán hàng trên trang web chính thức, các sản phẩm của hãng chỉ có thể được mua thông qua các nền tảng thương mại điện tử của bên thứ ba như Coupang.

Trong thời gian gần đây, không ít thương hiệu mỹ phẩm toàn cầu đã lần lượt rút khỏi thị trường Hàn Quốc.

Sephora, cửa hàng mỹ phẩm trực thuộc Louis Vuitton, đã rút hoàn toàn khỏi Hàn Quốc từ tháng 5/2024, chỉ 5 năm sau khi thâm nhập thị trường Hàn Quốc vào năm 2019.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng chiến lược tập trung vào các thương hiệu cao cấp quốc tế của Sephora đã không thể chống lại hiệu quả lợi thế cạnh tranh của chuỗi cửa hàng mỹ phẩm địa phương Olive Young.

Nhờ vào việc ươm tạo chuyên sâu các thương hiệu độc lập của Hàn Quốc và tiếp thị chính xác, Olive Young không chỉ thu hút người tiêu dùng trong nước mà còn trở thành sự lựa chọn mua sắm của khách du lịch nước ngoài.

Hiệu suất bán hàng của Olive Young đã tăng lên theo từng năm. Trong đó, doanh số bán hàng của công ty trong năm 2024 đã vượt quá 4.000 tỷ won (khoảng 2,7 tỷ USD). Năm nay dự kiến doanh số bán hàng của Olive Young sẽ vượt quá 5.000 tỷ won.

Wella, thương hiệu chăm sóc tóc chuyên nghiệp của Đức, cũng đã chấm dứt hoạt động kinh doanh tại Hàn Quốc vào cuối tháng 1 vừa qua.

Thương hiệu nước hoa Pháp Jovoy cũng đã đóng cửa tất cả các cửa hàng vào năm 2024.

Gần đây, tập đoàn mỹ phẩm lớn của Hàn Quốc AmorePacific đã bán quyền sở hữu trí tuệ (IP) của thương hiệu nước hoa Pháp Annick Goutal cho tập đoàn nước hoa quốc tế Interparfums.

Việc các thương hiệu quốc tế đồng loạt rút lui phản ánh những thay đổi về mặt cấu trúc trong hệ sinh thái mỹ phẩm Hàn Quốc.

Theo phân tích, chịu ảnh hưởng từ cơn sốt mỹ phẩm Hàn Quốc, các thương hiệu nội địa Hàn Quốc đã phát triển nhanh chóng, khiến thị phần của các thương hiệu quốc tế thu hẹp.

Có thể thấy các công ty mỹ phẩm nội địa của Hàn Quốc đã nhanh chóng mở rộng thị phần thông qua việc phát triển các sản phẩm khác biệt và tiếp thị kỹ thuật số linh hoạt.

Các công ty ODM do Kolmar và Cosmax đại diện đã đạt doanh số hơn 2.000 tỷ won (khoảng 1,35 tỷ USD) vào năm 2024. Công ty này không chỉ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho các thương hiệu địa phương mà còn xuất khẩu tiêu chuẩn sắc đẹp của Hàn Quốc ra thị trường toàn cầu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.

Nhiều chuyên gia nhận định rằng khi sức ảnh hưởng của mỹ phẩm Hàn Quốc tại châu Á và thậm chí cả thị trường châu Âu và châu Mỹ tiếp tục tăng lên, sự thay đổi trong ngành công nghiệp làm đẹp có thể sẽ còn tiếp tục có những thay đổi sâu sắc hơn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục