Công ty Singapore ra mắt loại pin xe điện có hiệu suất cao

17:13' - 04/11/2021
BNEWS Ngày 4/11, công ty sản xuất pin SES có trụ sở tại Singapore đã ra mắt loại pin lithium-metal hybrid thế hệ mới dành cho ô tô sedan hoặc ô tô thể thao đa dụng (SUV).

Dự kiến loại pin này sẽ được tung ra thị trường vào năm 2025.

Tại một sự kiện trực tuyến, SES cho biết dòng pin "Apollo" có điện lượng 107 ampe giờ và mật độ năng lượng 417 Wh/kg - cao hơn gấp 3 lần so với pin lithium-ion được sử dụng rộng rãi trong xe điện.

Đây là loại pin có kích thước lớn nhất từ trước đến nay nhưng có trọng lượng chưa đến 1 kg và có thể sạc nhanh từ mức 10% lên đến 90% chỉ trong vòng 12 phút.

Theo SES, pin "Apollo" đánh dấu một cột mốc trong công nghệ phát triển pin lithium-metal hybrid bởi đây là lần đầu tiên một loại pin lithium-metal có điện lượng trên 100 ampe giờ được tung ra thị trường.

Ông Qichao Hu, nhà sáng lập và giám đốc điều hành của SES, cho biết SES đang hợp tác với một số công ty khác để đưa loại pin này vào sử dụng thực tế trong các loại xe điện.

Pin lithium-metal sử dụng kim loại thay vì chì, có dung lượng lớn hơn khoảng 30% so với pin lithium-ion, song tiềm ẩn nguy cơ gây cháy nổ cao và vẫn chưa được đưa vào sản xuất đại trà.

SES đã cố gắng khắc phục những nhược điểm trên và chế tạo loại pin lithium-metal hybrid có hiệu suất cao và hạn chế được nguy cơ gây cháy nổ thông qua lớp phủ tăng cường trên kim loại và chất điện giải độc đáo, giúp cho pin lithium metal hoạt động ổn định hơn.

Được thành lập vào năm 2012, SES là công ty hàng đầu trong lĩnh vực phát triển và sản xuất pin có thể sạc lại lithium-metal hiệu suất cao dành cho xe điện.

Nhiều doanh nghiệp lớn ở Hàn Quốc đã mạnh tay đầu tư vào SES, trong đó có SK Inc., trực thuộc tập đoàn đứng thứ 3 Hàn Quốc SK Group, hay tập đoàn ô tô Hyundai vốn đã chi 100 triệu USD và đang hợp tác với SES nhằm phát triển công nghệ pin lithium-metal.

SES dự kiến sẽ giới thiệu mẫu thử nghiệm pin lithium-metal do hãng đồng phát triển với Hyundai và General Motors trong năm 2022.

Ngoài ra, SES cũng cho biết công ty đang xây dựng một nhà máy sản xuất thử nghiệm pin lithium metal ở Thượng Hải (Trung Quốc), dự kiến sẽ được hoàn tất vào năm 2023.

Bên cạnh đó, SES cũng ấp ủ kế hoạch xây dựng thêm một dây chuyền sản xuất thử nghiệm tại Hàn Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục