DuPont mua lại nhà sản xuất vật liệu Rogers với giá 5,2 tỷ USD

09:30' - 03/11/2021
BNEWS Tập đoàn đa ngành DuPont de Nemours Inc đã nhất trí mua lại nhà sản xuất vật liệu Rogers Corp với giá 5,2 tỷ USD.

Tập đoàn đa ngành DuPont de Nemours Inc đã nhất trí mua lại nhà sản xuất vật liệu Rogers Corp với giá 5,2 tỷ USD, trong nỗ lực tăng cường sự hiện diện của tập đoàn này trên các thị trường phát triển nhanh như xe điện, 5G và năng lượng sạch.
Theo thỏa thuận, các cổ đông của Rogers sẽ nhận được 277 USD trên cho mỗi cổ phiếu, cao hơn 33% so với mức đóng cửa gần nhất. Giá cổ phiếu của Rogers đã tăng 29,52%, trong khi giá cổ phiếu của DuPont giảm 3,7% xuống 68,58 USD. DuPont kỳ vọng thương vụ sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng doanh thu, và lợi nhuận trong quý II/2022.
Trong quý III, doanh thu và lợi nhuận của DuPont đã vượt dự kiến, nhờ nhu cầu và giá cả tăng mạnh, giúp bù đắp chi phí nguyên vật liệu cao hơn. Theo dữ liệu của Refinitiv IBES, DuPont đã đạt doanh thu 4,3 tỷ USD và lợi nhuận 1,15 USD/cổ phiếu, cao hơn so với ước tính doanh thu 4,1 tỷ USD và lợi nhuận 1,12 USD/cổ phiếu trước đó.

Tuy nhiên, DuPont đã hạ dự báo doanh thu và lợi nhuận cả năm, do sự chậm trễ các đơn đặt hàng do tình trạng thiếu chip toàn cầu.
DuPont cũng cho biết họ có kế hoạch bán một phần đáng kể trong mảng kinh doanh vật liệu & di động, chủ yếu tập trung vào các sản phẩm polyme và nhựa hiệu suất cao, cũng như cổ phần trong liên doanh DuPont Teijin Films, nhà cung cấp hàng đầu về màng polyester PET và PEN. Các mảng kinh doanh này có doanh thu thường niên vào khoảng 4,2 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục