Công ty TNHH MTV Chinli xây dựng cơ sở sản xuất đế giày ở Bình Dương

21:28' - 25/07/2016
BNEWS Ngày 25/7, tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 2 (thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương), Công ty TNHH MTV Chinli đã xây dựng nhà máy sản xuất đế giày có vốn đầu tư 50 triệu USD của Đài Loan (Trung Quốc).
Công ty TNHH MTV Chinli khởi công xây dựng nhà máy sản xuất đế giày ở Bình Dương. Ảnh minh họa: TTXVN
Sản phẩm của nhà máy khi hoàn thành sẽ đáp ứng một phần nhu cầu đế giày cho ngành giày, da trong trong tỉnh và phục vụ xuất khẩu. 

Nhà máy xây dựng trên diện tích 5 ha và dự kiến hoàn thành vào tháng 7 năm 2017. Sau khi đưa vào hoạt động, nhà máy sẽ giải quyết việc làm cho hàng chục ngàn lao động tại địa phương. 

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, ông Trần Thanh Liêm cho rằng, trong thời gian tới, Công ty TNHH Một thành viên (MTV) Chinli cần nhanh chóng hoàn chỉnh các thủ tục xây dựng cần thiết, áp dụng các công nghệ máy móc tiên tiến, hiện đại, thân thiện với môi trường để sớm đưa nhà máy đi vào hoạt động, giải quyết việc làm tại địa phương. 

Từ đầu năm đến nay, xuất khẩu giày dép là một trong 24 ngành hàng chủ lực của tỉnh Bình Dương đạt xấp xỉ 1 tỷ USD, tăng trên 17% so với cùng kỳ năm trước. Các doanh nghiệp giày dép tiếp tục đón nhiều đơn hàng xuất khẩu sang thị trường Mỹ và EU; đồng thời tăng mạnh xuất khẩu sau khi Hiệp định xuyên Thái Bình Dương (TPP) được ký kết./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục