Công ty vận hành nhà máy điện Fukushima nối lại quảng cáo trên truyền hình

11:15' - 18/07/2018
BNEWS 7 năm sau thảm họa rò rỉ hạt nhân Fukushima, doanh nghiệp vận hành nhà máy hạt nhân bị hư hại này của Nhật Bản đã nối lại các hoạt động quảng cáo trên truyền hình.

Ngày 18/7, một chi nhánh bán lẻ của Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) - đơn vị chủ quản nhà máy điện hạt nhân Fukushima, cho biết đang triển khai các chương trình quảng cáo trên truyền hình, đài phát thanh và trên tàu hỏa trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các công ty năng lượng.

Linh vật đại diện thương hiệu của TEPCO trong các đoạn quảng cáo là một chú thỏ trắng tên "Tepcon", chuyên chia sẻ những thông tin về các gói cung cấp điện và khí đốt của công ty.

Quyết định trên đã gây nhiều tranh cãi, khi một số nhà hoạt động đã chỉ trích việc TEPCO chi tiền cho quảng cáo trong khi vẫn nợ những khoản chi phí khổng lồ khắc phục hậu quả của thảm họa trên, bao gồm các chi phí dọn dẹp và đền bù thiệt hại.

Tuy nhiên, người phát ngôn của TEPCO Megumi Kobayashi khẳng định chiến dịch quảng cáo này là cần thiết để cứu Fukushima, nhấn mạnh việc đạt được các mục tiêu bán hàng sẽ giúp công ty làm tròn trách nhiệm đối với nhà máy điện hạt nhân này.

TEPCO đã ngừng các chương trình quảng cáo sau thảm họa Fukushima, vụ khủng hoảng hạt nhân kinh hoàng nhất kể từ vụ nổ nhà máy Chernobyl ở Ukraine năm 1986. Ngày 11/3/2011, trận động đất 9 độ Richter và sau đó là các đợt sóng thần cao 10m đã tàn phá một vùng rộng lớn Đông Bắc Nhật Bản, cướp đi sinh mạng của hơn 16.000 người và hàng nghìn người khác vẫn mất tích.

Thảm họa kép này đã làm hỏng hệ thống làm lạnh tại 4 lò phản ứng của nhà máy Fukushima, kéo theo cuộc khủng hoảng hạt nhân tồi tệ nhất lịch sử Nhật Bản. Chính phủ nước này đã phải chi hàng nghìn tỷ USD để hỗ trợ TEPCO, cơ sở cung cấp điện cho Tokyo và các khu vực lân cận, giải quyết các khoản nợ.

Hiện công ty này vẫn đang phải bỏ ra chi phí lớn cho việc loại bỏ các lò phản ứng, dọn dẹp các khu vực ô nhiễm và bồi thường cho những người dân phải rời bỏ nhà cửa do lo ngại nhiễm phóng xạ./.

>>>Nhật Bản: Fukushima hồi sinh sau thảm họa động đất - sóng thần

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục