Công ty Vĩnh Hoàn lần đầu xuất khẩu collagen vào EU

12:07' - 04/05/2016
BNEWS Các lô hàng xuất khẩu sang EU của Công ty cổ phần Vĩnh Hoàn Collagen được đăng ký kiểm tra và chứng nhận an toàn thực phẩm.
Sản phẩm Collagen của công ty Vĩnh Hoàn Collagen. Ảnh: Vĩnh Hoàn Collagen

Theo Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (NAFIQAD), Công ty cổ phần Vĩnh Hoàn có mô hình tối ưu chuỗi giá trị, khép kín từ chế biến thức ăn chăn nuôi – nuôi trồng – chế biến – xuất khẩu và chiết xuất collagen từ phụ phẩm trong quá trình chế biến cá.

Vừa qua, công ty này đã được đăng ký kiểm tra và chứng nhận an toàn thực phẩm, đủ điều kiện để xuất khẩu mặt hàng collagen sang các nước thuộc liên minh châu Âu (EU).

Liên tục từ năm 2010, Vĩnh Hoàn luôn dẫn đầu về kim ngạch xuất khẩu cá tra Việt Nam. Dự báo doanh thu và lợi nhuận của Vĩnh Hoàn sẽ vẫn tích cực nhờ có thêm sự đóng góp từ sản phẩm collagen và sản phẩm dầu tinh luyện.

Giấy chứng nhận sản phẩm an toàn của công ty Vĩnh Hoàn Collagen. Ảnh: Vĩnh Hoàn Collagen

Hiện công ty cổ phần Vĩnh Hoàn đã và đang rất thành công ở thị trường Mỹ với khoảng 45% thị phần cá tra. Ở thị trường này, Vĩnh Hoàn còn có một lợi thế rất lớn khi sản phẩm cá tra đông lạnh chỉ chịu mức thuế chống phá giá 0 USD/kg do Bộ Thương mại Mỹ quy định.

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), giá trị xuất khẩu thủy sản trong quý I/2016 của công ty đạt gần 60 triệu USD, chiếm 4,12% tổng kim ngạch xuất khẩu và đứng đầu trong các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục