Công ty viễn thông nhà nước Ukrtelecom của Ukraine bị tấn công mạng

09:17' - 29/03/2022
BNEWS Ngày 28/3, giới chức Ukraine xác nhận công ty viễn thông nhà nước Ukrtelecom đã bị tấn công mạng, khiến dịch vụ Internet bị gián đoạn.

Đây là vụ tấn công mới nhất nhằm vào các dịch vụ Internet của Ukraine.

 

Trao đổi với báo giới, Chủ tịch Cơ quan Bảo vệ Thông tin và Truyền thông đặc biệt Ukraine Yurii Shchyhol xác nhận công ty Ukrtelecom đã hứng chịu một cuộc tấn công mạng "mạnh mẽ" nhằm vào cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin.

Cuộc tấn công đã bị đẩy lùi và Ukrtelecom hiện có thể bắt đầu khôi phục các dịch vụ của mình cho các khách hàng. Người phát ngôn của Ukrtelecom Mikhail Shuranov cho biết: "Hiện tại, cuộc tấn công đã được đẩy lùi, việc cung cấp dịch vụ dần được nối lại".

Trước đó cùng ngày, trên mạng xã hội Twitter, NetBlocks, công ty theo dõi sự gián đoạn dịch vụ internet, cho biết đã chứng kiến "sự kết nối (mạng) bị sụp đổ" với "sự gián đoạn đang diễn ra và ngày càng gia tăng trên quy mô quốc gia".

Tình trạng tương tự cũng xảy ra với Triolan, một công ty viễn thông nhỏ hơn của Ukraine, khiến một số thuê bao địa phương mất quyền truy cập Internet.

Tháng 2 vừa qua, Trung tâm Truyền thông chiến lược và An ninh thông tin Ukraine thông báo về một cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) nhằm vào các trang web của Bộ Quốc phòng, Các lực lượng vũ trang, ngân hàng Privatbank và Oschadbank của nước này.

Trước đó, hồi tháng 1, một cuộc tấn công mạng quy mô lớn cũng đã được thực hiện nhằm vào các trang web của chính phủ nước này khiến một số trang không truy cập được, trong đó có các trang web của Bộ Ngoại giao, Nội các, Bộ Chính sách ruộng đất, Bộ giáo dục, Hội đồng an ninh và quốc phòng.

Sau đó, Cơ quan An ninh Ukraine thông báo đang điều tra một vụ tấn công quy mô lớn của tin tặc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục