Công viên giải trí Disneyland tại California mở cửa trở lại

13:20' - 01/05/2021
BNEWS Các công viên giải trí hàng đầu của Walt Disney -Disneyland- ở bang California, Mỹ, đã mở cửa trở lại vào ngày 30/4 với sức chứa hạn chế và tăng cường áp dụng biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.

Sau khi phải tạm đóng cửa hơn 13 tháng để phòng dịch COVID-19, các công viên giải trí hàng đầu của Walt Disney -Disneyland- ở bang California, Mỹ, đã được mở cửa trở lại vào ngày 30/4 với sức chứa hạn chế và tăng cường áp dụng các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.

Giám đốc điều hành (CEO) Walt Disney Company, ông Bob Chapek đã tham gia lễ mở cửa trở lại với một nhóm nhỏ nhân viên trong khu nghỉ dưỡng Disneyland Resort.

Khu nghỉ dưỡng này nằm ở thành phố Anaheim, hạt Orange, bang California, là nơi đặt công viên giải trí Disneyland đầu tiên và gần với công viên Disney California Adventure Park.

Phát biểu trong buổi lễ, ông Chapek cảm ơn các nhân viên vì tinh thần, sự bền bỉ và kiên nhẫn của họ trong suốt 412 ngày đóng cửa để “mang điều kỳ diệu đến với thế giới”.

Theo kế hoạch mở cửa lại theo từng giai đoạn được đăng trên trang web của Disneyland Resort, các công viên thời điểm này sẽ chỉ mở cửa cho cư dân California và theo nhóm có quy mô không quá ba hộ gia đình tùy theo hướng dẫn của tiểu bang.

Do sức chứa của công viên giải trí sẽ bị hạn chế đáng kể để tuân thủ các yêu cầu phòng chống dịch của Chính phủ, Disney sẽ quản lý du khách thông qua một hệ thống mới trong đó yêu cầu tất cả khách đến phải đặt chỗ trước để vào công viên. Disneyland thông báo đã bán hết vé cho bảy tuần tới.

Các quản lý của Disneyland cho biết tất cả các khách thăm quan từ 2 tuổi trở lên và các diễn viên của Disney đều phải đeo khẩu trang, kể cả những người đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Du khách được yêu cầu kiểm tra nhiệt độ bằng nhiệt kế không chạm, trước khi vào một số địa điểm tại Disneyland Resort, bao gồm các công viên giải trí và Khu trung tâm Disney.

Các diễn viên cùng nhân viên tham gia điều hành cũng được yêu cầu hoàn thành các cuộc kiểm tra sức khỏe và nhiệt độ trước khi đến làm việc.

Ngoài ra, một số điểm tham quan và các cuộc biểu diễn thu hút đông đảo người xem - chẳng hạn như các cuộc diễu hành và biểu diễn ban đêm - sẽ được nối lại sau. Việc gặp mặt và chụp ảnh với các nhân vật của Disney cũng tạm thời không tổ chức.

Đây là lần đóng cửa lâu nhất của Disneyland trong lịch sử 65 năm hoạt động. Các công viên giải trí Disneyland cùng những công viên tương tự khác ở California đã buộc phải đóng cửa vào tháng 3/2020 khi đại dịch COVID-19 bùng phát ở nước Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục