Hy Lạp mở cửa cho khách du lịch vào ngày 15/5

10:37' - 26/04/2021
BNEWS Bộ Giao thông Vận tải Hy Lạp cho biết sẽ dỡ bỏ thêm các hạn chế đối với du khách không mắc COVID-19 từ một số quốc gia.

Bộ Giao thông Vận tải Hy Lạp cho biết sẽ dỡ bỏ thêm các hạn chế đối với du khách không mắc COVID-19 từ một số quốc gia, trong đó có Australia và Nga từ ngày 26/4, trước khi chính thức mở cửa cho khách du lịch vào ngày 15/5.
Động thái trên diễn ra sau khi trong tháng này Athens dỡ bỏ các hạn chế đối với du khách từ các nước Liên minh châu Âu (EU), Mỹ và Anh, cùng các nước khác.

Theo đó, du khách từ các nước này được phép vào Hy Lạp mà không phải cách ly một tuần nếu đã được tiêm chủng hoặc xét nghiệm âm tính với COVID-19.
Giống với Australia và Nga, Hy Lạp sẽ dỡ bỏ các hạn chế đối với du khách từ New Zealand , Hàn Quốc, Thái Lan, Rwanda và Singapore. Du khách đến từ Serbia, Israel và Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) cũng được miễn các yêu cầu cách ly.
Hy Lạp, nước phục hồi tốt hơn so với nhiều nước khác ở châu Âu, đã chịu ảnh hưởng nặng nề trong những tháng gần đây, với sự gia tăng số ca mắc COVID-19.

Tuy nhiên, Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis tuần trước cho biết tình hình dịch bệnh đang có dấu hiệu ổn định trở lại và nước này lên kế hoạch mở cửa cho khách du lịch vào ngày 15/5 khi “ngành công nghiệp không khói” đóng góp tới 1/5 sản lượng kinh tế của Hy Lạp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục