Côte d'Ivoire vay 1,3 tỷ USD từ IMF để ứng phó biến đổi khí hậu

08:11' - 19/02/2024
BNEWS Chính phủ Côte d'Ivoire đã đạt được thỏa thuận với Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) về khoản vay 1,3 tỷ USD để giúp chuẩn bị quá trình chuyển đổi năng lượng và ứng phó với tình trạng ấm lên toàn cầu.

Đây là khoản vay bổ sung cho chương trình mà Chính phủ Côte d'Ivoire đang triển khai với tổng số tiền đầu tư 3,5 tỷ USD.

 

Khoản vay trên được thực hiện trong khuôn khổ Quỹ Phục hồi và bền vững (RSF), theo đó IMF cung cấp các khoản vay dài hạn và trả chậm, cho phép các quốc gia thụ hưởng tài trợ cho các khoản đầu tư cần thiết để thích ứng với tác động từ việc Trái đất nóng lên và chuẩn bị cho việc chuyển đổi. Thỏa thuận trên vẫn phải chờ hội đồng quản trị của IMF thông qua trong những tuần tới.

Người đứng đầu cơ quan đại diện IMF tại Côte d'Ivoire, ông Olaf Unteroberdoerster cho biết nền kinh tế của nước này dễ bị tổn thương trước biến đổi khí hậu, đặc biệt là ngành nông nghiệp và các hoạt động kinh tế ở các khu vực ven biển. Chính phủ Côte d'Ivoire cam kết hành động để giảm tác hại của biến đổi khí hậu và đã triển khai một số biện pháp, sáng kiến.

Côte d'Ivoire, quốc gia có mức tăng trưởng mạnh mẽ trong hơn 10 năm qua và dự kiến đạt mức 7% vào năm 2024, được coi là một trong những quốc gia năng động nhất ở Tây Phi. Tuy nhiên, nước này vẫn phụ thuộc vào viện trợ bên ngoài, đặc biệt là từ IMF.

Côte d'Ivoire đã triển khai một số chương trình đầu tư trọng điểm, đặc biệt là vào lĩnh vực chế biến cacao mà nước này là nhà sản xuất hàng đầu thế giới, nhằm tạo ra một ngành công nghiệp chế biến. Quốc gia này cũng muốn cải thiện sản xuất nông nghiệp để tăng xuất khẩu sang các thị trường khác ở châu Phi.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục