Credit Suisse đối mặt với cáo buộc rửa tiền tại Thụy Sỹ

08:24' - 08/02/2022
BNEWS Trong hai năm qua, Credit Suisse đã hứng chịu hàng loạt tin xấu và vụ kiện ra tòa là vụ mới nhất trong chuỗi bê bối.

Credit Suisse đối mặt với cáo buộc rửa tiền tại tòa án Thụy Sỹ khi một cựu giám đốc quan hệ khách hàng của ngân hàng lớn thứ hai của Thụy Sỹ được cho là không ngăn chặn hành vi rửa tiền đến hàng triệu euro của những khách hàng buôn ma túy người Bulgaria.

Credit Suisse cũng bị cáo buộc đóng một phần trong vụ việc và là ngân hàng lớn của Thụy Sỹ đầu tiên xuất hiện trong một phiên tòa xét xử rửa tiền ở nước này. Trong một tuyên bố với hãng tin Reuters, Credit Suisse bác bỏ mọi cáo buộc và tin rằng nhân viên cũ của mình vô tội.

 

Các công tố viên cho rằng Credit Suisse đã không thực hiện tất cả các bước cần thiết để ngăn chặn một cựu đô vật người Bulgaria bị cáo buộc buôn ma túy cất giấu và rửa tiền 146 triệu

CHF (158 triệu USD) bao gồm một lượng lớn tiền mặt trong vali, từ năm 2004 đến năm 2008.

Trong hai năm qua, Credit Suisse đã hứng chịu hàng loạt tin xấu và vụ kiện ra tòa là vụ mới nhất trong chuỗi bê bối khiến ngân hàng 166 năm tuổi chao đảo từ thất bại này đến thất bại khác.

Đầu tiên là một vụ bê bối gián điệp của công ty liên quan đến các giám đốc điều hành cấp cao, sau đó là sự tham gia của Credit Suisse với công ty tài chính Greensill Capital.

Năm ngoái, ngân hàng có trụ sở ở Zurich này đã mất hàng tỷ USD từ các kế hoạch đầu tư bị sụp đổ và bị phạt một khoản tiền lớn vì liên quan đến một vụ bê bối tham nhũng ở Mozambique. Tháng trước, Chủ tịch António Horta-Osório từ chức đột ngột.

Các ngân hàng Thụy Sỹ khác, chẳng hạn như UBS, Falcon, Julius Bär và BSI, cũng đã phải đối mặt với hình phạt hoặc kiểm duyệt trong những năm gần đây vì nhiều tội danh khác nhau.

Cơ quan giám sát chống tham nhũng Public Eye cho rằng phiên tòa mới nhất đã tiết lộ những thiếu sót của cơ quan quản lý tài chính Thụy Sỹ. Vụ kiện, bắt đầu vào ngày 7/2 và dự kiến sẽ kéo dài 4 tuần, đã dấy lên những lời kêu gọi mới về việc tăng cường giám sát cách thức kinh doanh của các ngân hàng ở Thụy Sỹ./.

>>>Credit Suisse cảnh báo lỗ ròng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục