Credit Suisse xem Nhật Bản là thị trường “ưa thích”

09:10' - 16/11/2021
BNEWS Thị trường chứng khoán Nhật Bản tụt hậu so với nhiều thị trường khác trong năm nay, tuy nhiên chiến lược gia cao cấp Suresh Tantia của ngân hàng Credit Suisse cho rằng xu hướng này sẽ sớm đảo chiều.

Trả lời kênh CNBC, chiến lược gia Tantia cho biết: “Trong không gian thị trường phát triển, thị trường yêu thích của chúng tôi là Nhật Bản. Nhật Bản hoạt động kém hiệu quả so với thị trường chứng khoán Mỹ trong năm nay, bất chấp xu hướng thu nhập tăng rất mạnh”.

Tính đến phiên cuối tuần qua (ngày 12/11), chỉ số chứng khoán Nikkei 225 của thị trường Nhật Bản đã tăng 7,89% kể từ đầu năm 2021 đến nay. Trong khi, chỉ số S&P 500 của Phố Wall tăng hơn 24% trong cùng khoảng thời gian trên.

Ông Tantia cho biết một loạt yếu tố “xây dựng nền tảng” đang được đưa ra để Nhật Bản có thể tăng trưởng vượt trội trên toàn cầu trong những quý tới.

Đầu tiên, vị chiến lược ra cho rằng chiến thắng vang dội của Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida trong cuộc bầu cử quốc hội gần đây là “rất tích cực cho thị trường” với kỳ vọng rằng nhà lãnh đạo của nền kinh tế lớn thứ hai châu Á sẽ đưa ra nhiều biện pháp kích thích kinh tế.

Tiếp đó, vị chiến lược gia nhấn mạnh yếu tố định giá khi thị trường chứng khoán Nhật Bản đang giao dịch với mức giá hợp lý hơn so với bất kỳ thị trường phát triển nào khác.

Cuối cùng, ông Tantia nhấn mạnh triển vọng của đồng yen Nhật, vốn yếu đi hơn 10% so với đồng USD kể từ đầu năm đến nay, sẽ giúp thúc đẩy thị trường chứng khoán nước này./.

>>>Credit Suisse chi thêm 400 triệu USD bồi thường cho các nhà đầu tư liên quan vụ Greensill

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục