Cử tri Lâm Đồng kiến nghị vấn đề tiêu thụ nông sản khó khăn do dịch COVID-19

16:18' - 07/10/2021
BNEWS Ngày 7/10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với các huyện Lạc Dương, Đơn Dương, Đức Trọng.

Tại các cuộc tiếp xúc, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng năm 2021. Cử tri các địa phương đã thống nhất với báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng năm 2021, đồng thời tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch của Đảng và Chính phủ. 

Ngoài ra, nhiều cử tri có ý kiến về vấn đề tiêu thụ nông sản khó khăn do dịch bệnh, việc quản lý bảo vệ rừng, các chế độ, chính sách đối với bệnh nhân COVID-19, chính sách đối với người có công...

Cử tri thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng có ý kiến về hệ thống mương thoát nước tại Quốc lộ 20 đoạn qua thị trấn Liên Nghĩa đã xuống cấp, nguy cơ lây lan dịch bệnh tại các chợ đầu mối; tuyến đường DT729 (qua 3 xã Đà Loan, Ninh Loan, TaHine, huyện Đức Trọng), Quốc lộ 27 đã xuống cấp nghiêm trọng gây khó khăn cho việc phát triển kinh tế địa phương... Cử tri kiến nghị cần quan tâm xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng nông thôn ở các xã vùng sâu, vùng xa.

Các cử tri huyện Lạc Dương kiến nghị về những khó khăn trong tuyển sinh vào Trường Dân tộc nội trú, trong đó có chính sách tuyển sinh vào các trường phổ thông dân tộc nội trú. Vùng tuyển sinh thu hẹp, số lượng học sinh trong diện hưởng chính sách giảm khiến các trường dân tộc nội trú gặp khó khăn về tuyển sinh trước năm học mới.

Bên cạnh đó, các cử tri có ý kiến về chế độ hỗ trợ đối với người cao tuổi. Đặc biệt, cần xem xét cho học sinh trở lại trường học, chú trọng đảm bảo an toàn chống dịch; tăng cường giám sát đầu tư công…

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã giải trình một số vấn đề mà cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền địa phương.

Kết thúc buổi tiếp xúc, ông Trần Đình Văn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng đã giải trình một số vấn đề mà cử tri đã kiến nghị. Ngoài những ý kiến đã được giải trình, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp, báo cáo Quốc hội, ngành chức năng của tỉnh xem xét giải quyết cho cử tri các địa phương trong thời gian tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục