Cử tri Mỹ nhận định vấn đề hàng đầu trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ

07:38' - 30/03/2022
BNEWS 32% cử tri tham gia thăm dò cho biết lạm phát là vấn đề quan trọng nhất mà nước Mỹ phải đối mặt; tiếp đến 27% cho rằng vấn đề hàng đầu là nền kinh tế và việc làm.

Theo kết quả một cuộc thăm dò dư luận mới được công bố ngày 29/3, lạm phát là vấn đề mà cử tri Mỹ lo lắng nhất khi chuẩn bị bước vào cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ sắp tới ngay cả trong bối cảnh có nhiều quan ngại về cuộc xung đột ở Ukraine và đại dịch COVID-19.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, kết quả khảo sát mới do Harvard CAPS/Harris Poll thực hiện cho thấy 32% cử tri tham gia thăm dò cho biết lạm phát là vấn đề quan trọng nhất mà nước Mỹ phải đối mặt; tiếp đến 27% cho rằng vấn đề hàng đầu là nền kinh tế và việc làm; trong khi 21% coi trọng vấn đề nhập cư.

 

Đáng chú ý, 76% người được hỏi cho biết đã bị ảnh hưởng ít nhiều bởi vấn đề lạm phát; trong khi 46% dự đoán lạm phát sẽ tiếp tục ở mức cao; còn 35% lo ngại lạm phát sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Theo tờ The Hill, kết quả cuộc thăm dò là "tin xấu" với đảng Dân chủ, những người đã hy vọng sẽ chứng kiến nhiều tiêu điểm quốc gia hơn nữa về việc Tổng thống Joe Biden ứng phó với cuộc khủng hoảng ở Ukraine và nỗ lực hạn chế sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Chỉ 35% cử tri cho biết tán thành mạnh mẽ hoặc phần nào công việc mà Tổng thống Biden đang làm với nền kinh tế; trong khi 39% tán thành những nỗ lực tương tự của ông nhằm kích thích tăng trưởng việc làm. Tỷ lệ tín nhiệm tổng thể của ông Biden là 39%.

Lạm phát đã gia tăng tại Mỹ trong những tháng gần đây, khi chạm mức cao nhất trong 40 năm với mức tăng vọt 7,9% vào đầu tháng Ba. Lạm phát gia tăng được thúc đẩy bởi đà tăng giá thực phẩm, năng lượng, nhà ở và nhiều loại hàng hóa tiêu dùng khác.

Chuyên gia khảo sát Mark Penn nhận định lạm phát dường như là nguyên nhân chính dẫn đến thâm hụt ngân sách của chính quyền Tổng thống Biden và đảng Dân chủ, trong đó lương thực và nhiên liệu được coi là nguyên nhân làm tăng chi phí và gây sức ép với tầng lớp trung lưu./.

>>Nhật Bản và Mỹ nhất trí liên hệ chặt chẽ về tiền tệ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục