Cuba kêu gọi các nước hỗ trợ xử lý vụ cháy kho dầu

08:20' - 07/08/2022
BNEWS Thông qua mạng xã hội Twitter, Văn phòng Chủ tịch Cuba ngày 6/8 đã kêu gọi các nước hỗ trợ để dập tắt đám cháy ngày càng mất kiểm soát.

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, nguồn tin này cho hay Cuba đã liên lạc với nhiều quốc gia bạn bè có kinh nghiệm về dầu mỏ, trong đó có Mexico và Venezuela, những nước sản xuất dầu thô gần Cuba về mặt địa lý.

 

Cũng theo thông điệp nói trên, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã ra lệnh tìm kiếm những người mất tích và chăm sóc thân nhân của các nạn nhân trong vụ việc.

Tình hình vụ cháy kho dầu ở Vịnh Matanzas, cách thủ đô La Habana (Cuba) khoảng 124 km về phía Đông, tiếp tục diễn biến phức tạp. Theo một báo cáo sơ bộ, đến sáng ngày 6/8, đã có ít nhất 67 người bị thương, trong đó hơn 10 trường hợp nguy kịch. Dân thường đã được sơ tán.

Truyền hình Cuba đưa tin gió mạnh thổi từ hướng Đông Bắc đã khiến ngọn lửa bùng phát từ đêm 5/8 mất kiểm soát và lan sang một bể chứa dầu khác có dung tích 50.000 mét khối. Lực lượng chức năng ghi nhận thêm nhiều vụ nổ mới tại hiện trường khiến số người bị thương tăng nhanh, phần lớn là nhân viên cứu hộ và nhà báo.

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel cho biết lực lượng cứu hộ đang cố gắng ngăn chặn ngọn lửa lan rộng và bất kỳ sự cố tràn nhiên liệu nào trên Vịnh Matanzas./.        

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục