Cục Hàng không Việt Nam công bố tỷ lệ bay đúng giờ của các hãng hàng không

19:40' - 06/08/2020
BNEWS Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu về tình hình khai thác chuyến bay đúng giờ, chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam trong 7 tháng năm 2020.

Theo đó, Bamboo Airways dẫn đầu là hãng bay có tỷ lệ số chuyến bay đúng giờ (OTP) nhất toàn ngành. Cụ thể, Bamboo Airways khai thác 15.739 chuyến bay đúng giờ trong tổng số 16.501 chuyến bay, tương ứng tỷ lệ OTP 95,4%, dẫn đầu toàn ngành hàng không Việt Nam.


Hãng hàng không quốc gia Việt Nam -Vietnam Airlines và Vietjet Air lần lượt có tỷ lệ số chuyến bay cất cánh đúng giờ trong 7 tháng qua  đạt 90,4% và 86,2%. Jetstar Pacific là hãng hàng không có tỷ lệ khai thác bay đúng giờ thấp nhất khi tỷ lệ OTP đạt 85%.
Theo số liệu của Cục Hàng không Việt Nam, trong 7 tháng  năm 2020, các hãng hàng không Việt Nam thực hiện 124.919 chuyến bay đúng giờ trong tổng số 140.114, chiếm tỷ lệ 89,2%.
Trong 15.195 chuyến bay cất cánh muộn, nguyên nhân chủ yếu là tàu bay về muộn với 9.081 chuyến, tương đương 59,8%. Tiếp theo là do hãng hàng không 26,8% và 7,3% chuyến bay muộn do trang thiết bị và dịch vụ tại các cảng hàng không.
Theo đánh giá của các chuyên gia hàng không, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, việc các hãng hàng không duy trì và cải thiện tỷ lệ đúng giờ là nỗ lực đáng ghi nhận, mặc dù trên thực tế phát sinh thêm nhiều quy trình vệ sinh, khử khuẩn, dịch vụ… mất thêm nhiều thời gian.
Đại diện Bamboo Airways cho biết, hãng vẫn duy trì và tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp tổng thể phòng ngừa dịch bệnh trên toàn hệ thống; tổ bay được trang bị đầy đủ khẩu trang, găng tay y tế khi phục vụ hành khách cũng như được trang bị các kiến thức về các phương thức phục vụ, biện pháp phòng chống dịch để đảm bảo an toàn vệ sinh theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế và Cục Hàng không Việt Nam.
Trong thời điểm hiện tại, các hãng hàng không khuyến nghị hành khách tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch COVID-19 tại sân bay, tiến hành rửa tay sát khuẩn; đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm thủ tục cũng như thực hiện hành trình bay; theo dõi sát sao diễn biến dịch bệnh để chủ động lịch trình và thực hiện khai báo y tế khi có yêu cầu từ các cơ quan chức năng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục