Cung cấp thêm dịch vụ điện trên nền bản đồ số
Nâng cao chất lượng phục vụ
Hai chương trình dịch vụ điện được triển khai gồm: “Cấp điện mới hạ áp” và “Thông tin xử lý sự cố điện” trên nền bản đồ Google maps thông qua ứng dụng web/app CSKH. Điểm đặc biệt, của chương trình là khi khách hàng chọn “Báo mất điện” hoặc “Đăng ký mua điện” từ giao diện web/app, hệ thống sẽ tự động tìm kiếm và hiển thị địa chỉ trên nền bản đồ Google maps mà khách hàng đăng ký ban đầu, từ đó xuất hiện danh sách và hình ảnh các cột điện gần nhất, tại đó, để khách hàng lựa chọn vị trí thích hợp, điền thông tin yêu cầu và làm theo trình tự được hướng dẫn để hoàn tất dịch vụ.
Đặc biệt, khách hàng có thể theo dõi trên bản đồ Google maps quãng đường nhân viên điện lực đang di chuyển, trạng thái đang xử lý hoặc hoàn thành công việc. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể nhắn tin trực tiếp với nhân viên trên web/app nếu cần trao đổi thêm thông tin. Ngoài ra, khách hàng có thể xác nhận hủy yêu cầu nếu nhà khách hàng đã có điện lại hoặc không có nhu cầu cấp điện nữa.
Bên cạnh đó, với ứng dụng này, Điện lực có thể tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại nơi cấp điện mà không cần khách hàng phải đến Điện lực để hoàn thiện thủ tục. Ngoài ra, từ thông tin của khách hàng cung cấp, có thể ước tính khoảng cách cấp điện để báo chi phí cho khách hàng về dịch vụ thi công đường dây sau công tơ, giúp khách hàng chủ động hơn trong công tác chuẩn bị.
Nhanh chóng, hiệu quả
EVNCPC cho hay, bước đầu áp dụng, công nghệ này được khách hàng ghi nhận, đánh giá tốt, đây là một bước tiến trong việc tạo sự thuận tiện, nâng cao trải nghiệm khách hàng và nâng cao năng suất lao động trong các nghiệp vụ liên quan.
Trước đó, tại Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng, đơn vị được EVNCPC giao thí điểm từ năm 2022, chức năng bản đồ số trên app EVNCPC CSKH đã khá quen thuộc với khách hàng. Chị Đoàn Thị Mai Phương, trú tại phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) chia sẻ, tháng 8/2023, cột điện gần khu vực nhà chị xảy ra sự cố.
Không cần đến trụ sở Điện lực, chị Hương thực hiện đăng nhập vào app EVNCPC CSKH trên điện thoại thông minh và nhập các thông tin để báo mất điện và xử lý sự cố. Từ giao diện của App hiện thị bản đồ Google maps, chị Phương lựa chọn chính xác vị trí cột điện gần nhà mình đang bị sự cố, từ đó các thông tin này được chuyển đến Điện lực Liên chiểu để đơn vị xử lý kịp thời.
“Khi sử dụng dịch vụ báo mất điện trên app EVNCPC CSKH, tôi thấy tiện lợi hơn rất nhiều bởi vị trí các cột điện xung quanh được hiển thị trên giao diện Google maps một cách rất trực quan, đặc biệt là thông tin nhân viên của ngành điện đến xử lý được hiển thị cụ thể, quãng đường của nhân viên điện lực khi đến nhà tôi cũng được ghi nhận thường xuyên trên app” chị Phương chia sẻ.
Cũng giống như chị Phương, thông qua app EVNCPC CSKH đã được tích hợp Google maps, anh Phan Minh Long (quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng) đã gởi yêu cầu cấp điện mới qua App, đặc biệt anh Long có thể tự mình lựa chọn cột điện muốn đăng ký cấp điện từ những cột điện xung quanh vị trí được định vị trên bản đồ Google maps. “Không cần trực tiếp đến quầy giao dịch khách hàng, tôi tương tác hoàn toàn trực tuyến và đã được Điện lực xử lý nhanh chóng, tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức so với trước đây”, anh Long cho biết.
Một đơn vị khác thuộc EVNCPC, Công ty Điện lực Đăk Lăk dù chỉ mới triển khai từ tháng 9/2023 nhưng nhờ tích cực truyền thông, hướng dẫn, khách hàng sử dụng điện tại địa phương cũng đã bước đầu tiếp cận và khai thác ứng dụng khá hiệu quả. Trong tháng 9/2023, Công ty Điện lực Đắk Lắk đã tiếp nhận, xử lý được hơn 80 trường hợp khách hàng yêu cầu xử lý sự cố mất điện thông qua ứng dụng EVNCPC CSKH và website chăm sóc khách hàng, hoàn tất dịch vụ trên app thông tin hiện trường của điện lực.
Tuy còn khá mới mẻ, nhưng hầu hết khách hàng đều đánh giá tốt về những cải tiến của ngành điện trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ với việc cập nhật thường xuyên các tính năng mới trong công tác sửa chữa điện, cấp điện mới cho khách hàng.
Ông Lý Xuân An ở Hẻm 30, đường 19/5, phường Ea Tam, thành phố Buôn Ma Thuột cho biết, hiện nay, Điện lực đã cho phép tra cứu thông tin về tình hình sự cố điện trên app chăm sóc khách hàng. Đặc biệt, việc tích hợp nền bản đồ Google maps giúp tra cứu được thông tin về sự cố điện rất đơn giản, trực quan. Sau khi nhận được tin báo mất điện, Điện lực Nam Buôn Ma Thuột cũng đã hỗ trợ khôi phục nhanh chóng.
Tương tự, bà Văn Thu Hiền ở số 5 Hà Huy Tập, thành phố Buôn Ma Thuột cũng báo sự cố, được tiếp nhận thông tin và hỗ trợ thông qua app CSKH, ghi nhận thời gian xử lý nhanh hơn so với trước. Bà Hiền cho biết cảm thấy yên tâm khi trao đổi trực tiếp với nhân viên sửa chữa qua app CSKH và hài lòng trong lúc chờ đợi khi quan sát được toàn bộ tiến trình xử lý công việc thực hiện thông qua App chăm sóc khách hàng (EVNCPC CSKH). Các thông tin minh bạch, quá trình xử lý nhanh chóng, đúng hẹn.
Với những thành công bước đầu được khách hàng ghi nhận và đánh giá tốt khi áp dụng Google maps cho các chức năng cấp điện không khảo sát, xử lý sự cố điện, thông tin hiện trường... thông qua web, app CSKH; EVNCPC sẽ tiếp tục nghiên cứu để áp dụng với các ứng dụng có lượng dữ liệu lớn (Big Data) như GIZ để nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, nâng cao sự hài lòng của khách hàng dùng điện.
EVNCPC hiện có hơn 4,6 triệu khách hàng sử dụng điện, với hơn 3,2 triệu tài khoản đã đăng ký sử dụng web, app CSKH trên thiết bị di động. Với khối lượng quản lý lớn, từ đầu năm đến nay, EVNCPC cũng đã tiếp nhận 7.600 yêu cầu liên quan đến sửa chữa điện, báo sự cố và 69.233 yêu cầu cấp điện mới thông qua web/app chăm sóc khách hàng, trong tổng số hơn 1 triệu yêu cầu của năm 2023./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Điện lực Hà Giang hợp tác với BIDV để nâng cấp lưới điện tỉnh
10:20' - 29/09/2023
Điện lực Hà Giang và BIDV Hà Giang đã ký kết hợp đồng tín dụng nhằm tăng cường khả năng hỗ trợ lẫn nhau, ứng vốn thực hiện các dự án cải tạo, xây dựng các công trình điện.
-
Doanh nghiệp
Điện lực Hòa Bình nâng cao độ tin cậy cung cấp điện
08:36' - 20/09/2023
PC Hòa Bình với nhiều giải pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Ông lớn ngành sữa thử nghiệm cách quảng cáo mới
10:06' - 07/12/2023
Sau gần 4 tháng tái định vị thương hiệu, Vinamilk tiếp tục khiến người tiêu dùng bất ngờ với cách tiếp cận táo bạo trong chiến dịch mới nhất.
-
Chuyển động DN
Cùng Vietjet khám phá 20 đường bay quốc tế mới
09:58' - 07/12/2023
Đón mùa lễ hội lớn nhất năm, Vietjet truyền cảm hứng “Bay ra thế giới – Làm mới chính mình” với nhiều hoạt động.
-
Chuyển động DN
Người cao tuổi được thăm khám sức khỏe miễn phí
09:36' - 07/12/2023
Việc thăm khám sức khỏe định kỳ, thường xuyên để phát hiện sớm các nguy cơ bệnh tật đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc nâng cao chất lượng sống cho người cao tuổi.
-
Chuyển động DN
FPT mua 80% công ty tư vấn công nghệ Pháp
09:03' - 07/12/2023
FPT vừa công bố mua 80% cổ phần của AOSIS - công ty tư vấn công nghệ có trụ sở tại Pháp.
-
Chuyển động DN
Kho bạc nhà nước Đà Nẵng tích cực thanh toán không dùng tiền mặt
18:05' - 06/12/2023
Kho bạc Nhà nước Đà Nẵng cho biết đã tích cực thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trong giao dịch.
-
Chuyển động DN
Công ty khởi nghiệp về AI của Elon Musk muốn thu hút khoản đầu tư 1 tỷ USD
12:12' - 06/12/2023
X.AI, một công ty khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo do tỷ phú Elon Musk thành lập, đã nộp đơn lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) để huy động tới 1 tỷ USD trong đợt chào bán cổ phần mới nhất.
-
Chuyển động DN
Amazon tung loạt sản phẩm công nghệ cạnh tranh với Microsoft
09:24' - 06/12/2023
Amazon đã công bố chatbot AI của riêng mình để cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT của OpenAI, Bard của Google và các chatbot dựa trên ChatGPT của Microsoft.
-
Chuyển động DN
Tập đoàn quốc tế CIP công bố quỹ 3 tỷ USD cho năng lượng tái tạo
15:56' - 05/12/2023
Quỹ sẽ huy động nguồn vốn tư nhân cho các dự án năng lượng tái tạo ở các quốc gia nơi các dự án sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo ra các cơ hội việc làm và giảm lượng khí thải carbon
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines đặt TP.HCM là trọng tâm hàng đầu trong phát triển các đường bay
22:00' - 04/12/2023
Ngày 4/12, tại Tp. Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và UBND Tp. Hồ Chí Minh đã ký kết Chương trình hợp tác toàn diện giai đoạn 2023 – 2027.