Cung cấp thông tin xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Trung Quốc cho doanh nghiệp
Ngày 23/4, UBND tỉnh Long An phối hợp Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị hướng dẫn thông tin quy định của thị trường và giới thiệu Cẩm nang hướng dẫn xuất khẩu nông sản vào thị trường Trung Quốc.
Theo đó, nhiều nội dung quan trọng liên quan đến hoạt động xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Trung Quốc được giới thiệu như: tổng quan tình hình thị trường Trung Quốc; các mặt hàng Việt Nam có thế mạnh tại thị trường Trung Quốc; quy trình nhập khẩu hàng hóa vào Trung Quốc; các chính sách, quy định của Trung Quốc đối với nông sản, thực phẩm nhập khẩu; những lưu ý trong việc Trung Quốc tăng cường kiểm nghiệm, kiểm dịch hàng hóa trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19… Thông qua kết nối trực tuyến, các thương vụ, Văn phòng Xúc tiến thương mại Việt Nam tại Trung Quốc đã trao đổi thông tin, giải đáp những thắc mắc của các hiệp hội, doanh nghiệp tỉnh Long An trong quá trình xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Trung Quốc. Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Minh Lâm cho biết, Trung Quốc là thị trường xuất nhập khẩu lớn của các doanh nghiệp Long An. Kim ngạch xuất nhập khẩu giữa tỉnh Long An và Trung Quốc năm 2020 là 1.280 triệu USD; trong đó, xuất khẩu đạt 380 triệu USD. Tuy nhiên, ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 đến nền kinh tế, sự phát triển của doanh nghiệp rất lớn. Do đó, hội nghị lần này rất thiết thực, giúp các địa phương, doanh nghiệp có được cái nhìn tổng thể về quá trình xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc để chủ động có biện pháp đảm bảo hoạt động giao thương, xuất nhập khẩu hàng hóa phù hợp.Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp của địa phương trao đổi, kiến nghị trực tiếp với Bộ Công Thương, Thương vụ Việt Nam tại Trung Quốc những vấn đề vướng mắc trong quá trình xuất nhập khẩu hàng hóa.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh cho biết, hiện nay hàng hóa của Việt Nam đã xuất khẩu ra nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ. Tuy nhiên thị trường Trung Quốc vẫn giữ vai trò, vị trí quan trọng.Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp các bộ, ngành, địa phương tăng cường tổ chức hoạt động tương tự nhằm cung cấp thông tin, chính sách và cơ hội xuất khẩu đi thị trường Trung Quốc và các nước khác; góp phần hỗ trợ hoạt động xuất khẩu phát triển theo hướng ổn định, bền vững hơn./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Dự báo xuất khẩu xoài đạt 650 triệu USD vào năm 2030
09:41' - 23/04/2021
Xoài là một trong những loại trái cây nhiệt đới chính được trồng tại Việt Nam. Tổng diện tích trồng xoài trong cả nước khoảng trên 87.000 ha; trong đó Đồng bằng sông Cửu Long chiếm 48%.
-
Kinh tế Việt Nam
Mở cửa cho nông sản Việt Nam và Nga xuất khẩu vào nhau
20:27' - 22/04/2021
Chiều 22/4, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Bộ Nông nghiệp Liên bang Nga đã có cuộc Họp trực tuyến nhóm công tác nông nghiệp Việt Nam – Liên bang Nga lần thứ 2.
-
Hàng hoá
Hải Dương chuyển giao kỹ thuật, nâng chất quả vải xuất khẩu
11:40' - 18/04/2021
Năm nay, tỉnh Hải Dương có 450ha vải sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế, với sản lượng dự kiến khoảng 2.500 tấn.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
AI - động lực then chốt định hình giai đoạn mới của thương mại điện tử
20:19' - 02/11/2025
Sự bùng nổ của thương mại điện tử tại Việt Nam đang tạo ra nhu cầu mạnh mẽ về khai thác và phân tích dữ liệu lớn (Big Data) phục vụ hoạt động kinh doanh.
-
DN cần biết
Xuất khẩu sầu riêng ổn định trở lại sau thời gian ngắn gián đoạn bởi kiểm nghiệm
18:31' - 01/11/2025
Theo Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, hiện hoạt động xuất khẩu sầu riêng tại các cửa khẩu chính diễn ra thông suốt. Mỗi ngày có khoảng 300–400 xe sầu riêng thông quan.
-
DN cần biết
Thỏa thuận gạo Việt Nam - Singapore là hình mẫu xây dựng mạng lưới an ninh lương thực ASEAN
12:31' - 01/11/2025
Việt Nam là 1 trong 3 nhà xuất khẩu gạo lớn vào Singapore, có sản lượng gạo hằng năm khá ổn định và chất lượng gạo ngày càng cao, ngày càng được nhiều người tiêu dùng Singapore biết đến và tin dùng.
-
DN cần biết
HỘI CHỢ MÙA THU 2025: Điểm hẹn giao thương, khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt
16:05' - 31/10/2025
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 trở thành điểm hẹn giao thương quy mô lớn, nơi doanh nghiệp tìm thấy cơ hội mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm và khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt.
-
DN cần biết
Hải Phòng giám sát giao dịch qua nền tảng số
15:57' - 31/10/2025
Đối với thương mại điện tử, Ban Chỉ đạo tăng cường công tác thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố Hải Phòng yêu cầu quản lý thông tin người nộp thuế, giám sát giao dịch qua nền tảng số.
-
DN cần biết
Quảng Ninh xây dựng thương hiệu OCOP vươn xa
11:06' - 31/10/2025
Quảng Ninh tập trung phát triển các sản phẩm mới gắn với giá trị bản địa, đồng thời nâng tầm thương hiệu OCOP của đại phương vươn xa trên thị trường quốc gia và quốc tế.
-
DN cần biết
Kết nối thương hiệu, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp số
17:12' - 30/10/2025
Bước tiến quan trọng trong việc định hình hệ sinh thái khởi nghiệp số tại Việt Nam – nơi doanh nghiệp, thanh niên và nền tảng cùng phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Tây Ninh đầu tư gần 300 tỷ đồng xây dựng cửa khẩu chính Phước Tân
15:28' - 30/10/2025
Dự án Xây dựng cửa khẩu chính Phước Tân vừa được phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 287 tỷ đồng, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý và kiểm soát tại khu vực biên giới.
-
DN cần biết
Khai mạc Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam
13:14' - 30/10/2025
Triển lãm IEAE thu hút hơn 260 đơn vị tham gia với quy mô hơn 350 gian hàng, dự kiến thu hút hơn 15.000 lượt khách tham quan từ doanh nghiệp, nhà mua hàng, nhà phân phối đến người tiêu dùng.

Chăm sóc thanh long tại nhà vườn. Ảnh minh họa: Nam Thái - TTXVN