"Cuộc chiến" pháp lý giữa Apple và Epic Games vẫn chưa có hồi kết

14:16' - 09/10/2021
BNEWS Ngày 8/10, Apple đệ đơn lên Tòa phúc thẩm số 9 ở San Francisco để yêu cầu kháng cáo phán quyết dài 185 trang của Thẩm phán Yvonne Gonzalez Rogers tại California, Mỹ.

Tập đoàn công nghệ Mỹ Apple tuyên bố kháng cáo phán quyết của thẩm phán liên bang trong "cuộc chiến" pháp lý với Epic Games, nhà phát hành game Fortnite về quyền kiểm soát hệ thống thanh toán trong cửa hàng ứng dụng App Store.

Ngày 8/10, Apple đệ đơn lên Tòa phúc thẩm số 9 ở San Francisco để yêu cầu kháng cáo phán quyết dài 185 trang của Thẩm phán Yvonne Gonzalez Rogers tại California, Mỹ.

"Cuộc chiến" pháp lý giữa Apple và Epic Games được cho là kết thúc với “chiến thắng” được cho là thuộc về Apple khi thẩm phán Yvonne Gonzalez Rogers ngày 10/9 đã tuyên bố Apple không có hành vi độc quyền.

Theo bà Rogers, Apple có thị phần lớn, trên 55% và có biên lợi nhuận rất cao, nhưng hành vi của Apple không vi phạm pháp luật và Epic Games đã không chứng minh được Apple có hành vi độc quyền.

Mặc dù vậy, phán quyết đã nhấn mạnh Apple vi phạm quy định của California về chống cạnh tranh không công bằng. Apple được yêu cầu nới lỏng kiểm soát đối với hệ thống thanh toán trong App Store.

Thẩm phán yêu cầu Apple không ngăn người dùng sử dụng công cụ thanh toán khác ngoài App Store. Đồng thời Apple cần cho phép các nhà phát triển được tích hợp công cụ thanh toán của riêng họ hoặc có đường dẫn sang các hệ thống thanh toán khác.

Tuy nhiên, Apple vẫn có quyền yêu cầu các ứng dụng phải tích hợp công cụ thanh toán có sẵn của Apple.

Tháng trước, Epic Games đã đệ đơn kháng cáo và tuyên bố sẽ tiếp tục "cuộc chiến" pháp lý với Apple. Hai bên vướng vào vụ kiện liên quan đến việc Apple có quyền đặt ra các quy định, kiểm soát hệ thống thanh toán và gỡ các ứng dụng không tuân thủ quy định hay không.

Vấn đề gây tranh cãi khác liên quan đến việc Apple thu “hoa hồng” đến 30% với các ứng dụng trên iPhone. Apple đã gỡ Fortnite khỏi Apple Store sau khi Epic Games cố gắng áp dụng hệ thống thanh toán trong ứng dụng của riêng mình./.

>>>Epic Games tuyên bố sẽ tiếp tục cuộc chiến pháp lý với Apple

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục