Cuộc chiến pháp lý giữa Uniqlo và Shein

17:46' - 16/01/2024
BNEWS "Gã khổng lồ" thời trang Nhật Bản Uniqlo ngày 16/1 thông báo đã đệ đơn kiện đối thủ Shein của Trung Quốc, liên quan đến thiết kế túi đeo chéo mini được cư dân mạng ưu ái gọi "túi chứa đồ Mary Poppins"

Những video ca ngợi chiếc túi có kích thước nhỏ nhưng đựng cả thế giới được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, trong đó có một clip trên TikTok của một cô gái trẻ thu hút hơn một triệu lượt xem.

 

Uniqlo cho biết, đơn kiện được nộp tại Nhật Bản nhằm vào Shein Japan và hai công ty con của họ, yêu cầu Shein ngay lập tức dừng bán các sản phẩm nhái và bồi thường thiệt hại.

Chiếc túi Round Mini Shoulder Bag bằng nylon, có giá bán lẻ 19,90 USD tại Mỹ, liên tục cháy hàng. Sản phẩm này được cho là chiếc túi bán chạy nhất mọi thời đại của Uniqlo.

Shein, được thành lập vào năm 2008 tại Trung Quốc và có trụ sở tại Singapore, cũng đã nhanh chóng chinh phục thị trường thời trang nhanh toàn cầu bằng cách phục vụ khách hàng trẻ tuổi thông qua mạng xã hội.

Theo Tạp chí Wall Street, nhà bán lẻ trực tuyến được định giá 66 tỷ USD vào năm ngoái với doanh thu vượt 23 tỷ USD và hiện đang nhắm đến phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO) tại New York trong năm nay.

Tháng trước, nhà bán lẻ trực tuyến Temu thuộc sở hữu của Trung Quốc đã kiện Shein tại một tòa án ở Mỹ, với các cáo buộc liên quan đến vấn đề cạnh tranh.

Shein Japan hiện chưa có bình luận trước thông tin trên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục