Cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều khó diễn vào đầu tháng 9

17:38' - 13/08/2018
BNEWS Ngày 13/8, người phát ngôn của Tổng thống Hàn Quốc, ông Kim Eui-keum cho rằng cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều sẽ khó có thể được tiến hành vào đầu tháng 9 tới.

Theo ông Kim, khó tổ chức một cuộc gặp thượng đỉnh trong khoảng thời gian từ 1-10/9 là do xét tới các điều kiện thực tế.

Hàn Quốc và Triều Tiên bắt đầu đàm phán cấp cao nhằm thảo luận về công tác tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều lần thứ 3 giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh TTXVN phát

Ý ông Kim muốn đề cập tới có thể là Ngày Quốc khánh Triều Tiên 9/9, đánh dấu 70 năm ngày thành lập quốc gia Đông Bắc Á này.

Nếu diễn ra, đây sẽ là cuộc gặp thượng đỉnh thứ ba giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong vòng 5 tháng.

Nếu Tổng thống Moon Jae-in tới thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên, đây sẽ là chuyến thăm đầu tiên của một nhà lãnh đạo Hàn Quốc đến Bình Nhưỡng trong hơn một thập kỷ.

Hiện, Hàn Quốc và Triều Tiên đã bắt đầu đàm phán cấp cao nhằm thảo luận công tác tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh này.

Tại cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều ngày 27/4 vừa qua, lãnh đạo hai miền đã nhất trí tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh vào mùa Thu này tại Bình Nhưỡng. Hai nhà lãnh đạo này đã gặp nhau lần thứ hai vào ngày 26/5 vừa qua.

Hai miền Triều Tiên trước đây đã tiến hành hai cuộc gặp thượng đỉnh vào các năm 2000 và 2007, cả hai sự kiện này đều được tổ chức tại Bình Nhưỡng.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên tham dự hai cuộc gặp này là ông Kim Jong-il, cha của ông Kim Jong-un, đón tiếp Tổng thống Hàn Quốc Kim Dae Jung vào năm 2000, và Tổng thống Roh Moo Hyun vào năm 2007./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục