Cuốn băng về John Lennon được mua với giá 58.000 USD có gì đặc biệt?

14:48' - 29/09/2021
BNEWS Trong đoạn ghi âm dài 33 phút, Lennon đã chia sẻ về chiến dịch vì hòa bình của ông và vợ, sự thất vọng của ông với The Beatles và mái tóc của bản thân.

Một cuốn băng cassette ghi âm cuộc phỏng vấn với John Lennon và Yoko Ono khi đôi vợ chồng nhạc sĩ - ca sĩ này đến thăm Đan Mạch vào năm 1970 đã được mua lại với giá 370.000 crown (tương đương 58.300 USD) trong cuộc đấu giá tổ chức ở Copenhagen (Đan Mạch) vào ngày 28/9.

Cuốn băng ghi âm chất lượng tốt, được đặt tên là "Skyrum Bjerge", theo tên ngôi làng nơi 4 nam sinh của một trường học ở Jutland (miền Tây Đan Mạch) tìm tới để thực hiện cuộc phỏng vấn cho nội san trường. 

Ngày 5/1/1970, các nam sinh 16 tuổi đã rất háo hức, bất chấp bão tuyết để tới gặp thần tượng của mình. Họ kể lại rằng: "Chúng tôi đi vào phòng khách và thấy John cùng Yoko đang ngồi trên ghế sofa, điều ấy thật tuyệt vời. Chúng tôi đã ngồi xuống cùng họ, khá ấm cúng và thân thiện".

Ở thời điểm đó, Lennon và vợ đến Đan Mạch để bàn về tương lai của Kyoko - cô con gái của Ono và người chồng cũ, khi đó mới 5 tuổi và đang sống cùng cha đẻ ở Jutland. Lúc này, The Beatles cũng đã thu âm album cuối cùng của họ - Abbey Road - và đã "đường ai nấy đi" mặc dù chưa chính thức thông báo tan rã.

Trong đoạn ghi âm dài 33 phút, Lennon đã chia sẻ về chiến dịch vì hòa bình của ông và vợ, sự thất vọng của ông với The Beatles và mái tóc của bản thân.

Cuốn băng ghi âm cũng có đoạn Lennon cùng Ono ngâm nga các bài hát Giáng sinh trong khi nhảy múa xung quanh cây thông Noel và Lennon vừa chơi guitar vừa hát hai ca khúc "Give Peace a Chance" và "Radio Peace". Đáng chú ý, "Radio Peace" là ca khúc chưa từng được biết tới. 

Trong cuộc trả lời phỏng vấn, các chàng trai tuổi teen đã hỏi rằng họ có thể hỗ trợ Lennon và Ono như thế nào trong hành trình tìm kiếm hòa bình thế giới.

Lennon cho biết: "Nếu bạn không thể tự nghĩ ra bất kỳ ý tưởng nào, hãy làm theo những gì chúng tôi đã làm. Chỉ cần ngồi xuống và suy nghĩ: liệu mình có thể giúp ích gì cho nơi mình đang sống."

Nhà đấu giá đã đưa ra mức khởi điểm cho cuốn băng cassette này (được bán kèm những bức ảnh từ cuộc phỏng vấn) là 100.000 crown, đồng thời dự kiến sẽ bán được ở mức giá 200.000-300.000 crown (tương đương 31.500-47.000 USD).

Tuy nhà đấu giá không tiết lộ danh tính chủ nhân mới của "Skyrum Bjerge", song nêu rõ rằng người mua sẽ không có quyền sử dụng băng ghi âm này để kiếm lời./. 

>>>Dự kiến mức đấu giá tranh của “thánh nữ hội họa” Frida Kahlo

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục