Cưỡng chế phá dỡ sai phạm tại 8B Lê Trực: Tài khoản của chủ đầu tư chưa bị phong tỏa

17:11' - 06/07/2016
BNEWS Thông tin từ phía UBND quận Ba Đình thì hiện nay tài khoản của Công ty cổ phần may Lê Trực vẫn chưa bị phong tỏa.
Cưỡng chế phá dỡ sai phạm tại 8B Lê Trực: Tài khoản của chủ đầu tư chưa bị phong tỏa. Ảnh: TTXVN

UBND quận Ba Đình vừa cho biết, từ khi cưỡng chế phá dỡ công trình toà nhà 8B Lê Trực, tới nay, Công ty cổ phần may Lê Trực là đơn vị chủ đầu tư tòa nhà mới chỉ chi trả 201 triệu đồng cho đơn vị tư vấn, nhưng chưa trả tiền cho đơn vị trực tiếp phá dỡ.

Việc chậm trễ của chủ đầu tư đã khiến cho quận Ba Đình phải đề nghị thành phố Hà Nội phong tỏa tài khoản của doanh nghiệp. Tuy nhiên, thông tin từ phía UBND quận Ba Đình thì hiện nay tài khoản của Công ty cổ phần may Lê Trực vẫn chưa bị phong tỏa.

Được biết, sau khi phường Điện Biên ký hợp đồng thay đổi đơn vị phá dỡ là Công ty cổ phần Phương Bắc, quận Ba Đình đã cùng các cơ quan liên quan lập phương án phá dỡ tầng 19 của tòa nhà trong khoảng thời gian 105 ngày, tính từ ngày 1/7/2016.

Để có nguồn kinh phí cho đơn vị phá dỡ, quận Ba Đình đã phải ứng ngân sách để chi trả cho đơn vị thi công. Cùng với đó, UBND quận Ba Đình cũng có văn bản yêu cầu Công ty cổ phần may Lê Trực nộp tiền vào tài khoản của quận để chi trả công tác phá dỡ.

Theo UBND quận Ba Đình, chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm chi trả toàn bộ chi phí lập, thẩm định phương án dỡ, chi phí tổ chức cưỡng chế và mọi thiệt hại phát sinh trong quá trình cưỡng chế phá dỡ phần công trình xây dựng sai phạm.

Trước đó, UBND thành phố Hà Nội đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ và cam kết kiên quyết thực hiện cưỡng chế công trình vi phạm trật tự xây dựng tại số 8B Lê Trực, nhằm đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

Nếu các cá nhân tiếp tục cản trở, ảnh hưởng đến việc thực hiện quyết định cưỡng chế sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo UBND phường Điện Biên, mặc dù thời tiết mấy hôm nay ở Hà Nội có mưa rào, không thuận lợi cho việc phá dỡ nhưng đơn vị thi công vẫn luôn cắt cử khoảng 20 công nhân túc trực tại tầng 19, khi thời tiết hết mưa lại tiến hành dùng khoan cắt bê tông phá dỡ, đảm bảo tiến độ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục