Cúp thế giới võ cổ truyền Việt Nam tại Pháp quy tụ gần 300 vận động viên

19:33' - 01/06/2019
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, cúp thế giới võ cổ truyền Việt Nam đã chính thức khai mạc ngày 31/5 tại Marseille, Pháp.
 Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Thiệp thay mặt Ban tổ chức đã đánh trống khai mạc giải đấu. Ảnh : Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp

Giải đấu do Liên đoàn thế giới võ cổ truyền Việt Nam, Liên đoàn võ thuật cổ truyền Việt Nam và Liên đoàn võ cổ truyền Việt Nam của Pháp phối hợp tổ chức.

Là giải đầu tiên được tổ chức ở nước ngoài, Cúp thế giới võ cổ truyền Việt Nam quy tụ gần 300 vận động viên của 32 đội đến từ 18 nước trên thế giới.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hoàng Vĩnh Giang, Chủ tịch Liên đoàn thế giới võ cổ truyền Việt Nam, nhấn mạnh bộ môn này luôn nhận được sự ưa thích của đông đảo người dân Việt Nam nhất là giới trẻ. Không chỉ phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam, khá nhiều môn phái võ thuật cổ truyền đang hiện diện ở 68 quốc gia và vùng lãnh thổ, dưới tên gọi Việt võ đạo hay Vovinam.

Mục tiêu phấn đấu của Liên đoàn là đến năm 2030, sẽ có 100 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tập luyện và thi đấu môn võ cổ truyền Việt Nam.

 Các vận động viên tại lễ khai mạc. Ảnh : Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Thiệp thay mặt Ban tổ chức đã đánh trống khai mạc giải đấu. Đại sứ nhấn mạnh sức hấp dẫn và bản sắc văn hóa Việt của võ cổ truyền Việt Nam, cũng như những giá trị nhân văn mà ông cha ta đã gìn giữ và gửi gắm thông qua các môn phái võ cổ truyền.

Đại sứ gửi lời cảm ơn đến chính quyền thành phố Marseille đã hỗ trợ Ban tổ chức giải, nhất là Liên đoàn võ cổ truyền Việt Nam tại thành phố biển miền Nam nước Pháp này.

Việc tổ chức Cúp thế giới đầu tiên tại đây chứng tỏ sự phát triển mạnh mẽ của bộ môn này tại Pháp, và khẳng định vị trí của Marseille là trung tâm võ cổ truyền Việt Nam lớn nhất ở ngoài nước.

Đại diện chính quyền thành phố Marseille cũng đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với những giá trị đạo đức mà võ cổ truyền Việt Nam truyền tải cho mọi người, đặc biệt là giới trẻ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục