Cựu Bộ trưởng Thương mại Thái Lan bị tố giả mạo hợp đồng bán gạo

15:08' - 16/02/2016
BNEWS Cựu Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Boonsong Teriyapirom đang phải đối mặt với một vụ kiện đòi bồi thường do bị cáo buộc tham gia giao dịch mua bán gạo liên chính phủ giả mạo.
Cựu Bộ trưởng Thương mại Thái Lan bị tố giả mạo hợp đồng bán gạo. Ảnh: chiangraitimes

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, cựu Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Boonsong Teriyapirom và 21 người khác, trong đó có các quan chức và doanh nhân, đang phải đối mặt với một vụ kiện đòi bồi thường do bị cáo buộc tham gia giao dịch mua bán gạo liên chính phủ giả mạo, với con số thiệt hại ước tính khoảng 20 tỷ baht.

Văn phòng Tổng chưởng lý Thái Lan cho biết các báo cáo sẽ được trình lên Bộ Tài chính Thái Lan để quyết định mức bồi thường mà 22 người trên sẽ phải chịu, trong đó cựu Bộ trưởng Boonsong có thể phải bồi thường nhiều nhất. Văn phòng Tổng Chưởng lý Thái Lan cũng cho biết, 15 doanh nhân khác có khả năng sẽ phải chịu án phạt tù.

Bộ Thương mại Thái Lan cũng đã nhận được thông báo về tiến trình điều tra theo chỉ đạo của Ủy ban chống tham nhũng quốc gia (NACC).

Vụ việc này liên quan đến chương trình trợ giá gạo gây tranh cãi, khiến cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra phải đối mặt với cáo buộc gây thiệt hại 520 tỷ baht./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục