Cựu Chủ tịch Nissan được bảo lãnh tại ngoại

10:56' - 25/04/2019
BNEWS Ngày 25/4, Tòa án thành phố Tokyo đã quyết định cho phép cựu Chủ tịch Nissan Motor Co. Carlos Ghosn được bảo lãnh tại ngoại. Dự kiến, ông Ghosn sẽ được phép tại ngoại ngay trong ngày hôm nay (25/4).
Cựu Chủ tịch Nissan Motor Co. Carlos Ghosn (giữa) rời văn phòng luật sư ở Tokyo, Nhật Bản ngày 3/4/2019. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Quyết định trên được đưa ra sau khi các luật sư của cựu Chủ tịch Carlos Ghosn đã nộp đơn xin bảo lãnh tại ngoại cho thân chủ của họ hôm 22/4.

Số tiền bảo lãnh được công bố là 500 triệu yen (khoảng 4,5 triệu USD). Theo truyền thông địa phương, mặc dù trước đó Viện kiểm sát Tokyo đã phản đối việc cho phép ông Ghosn được bảo lãnh tại ngoại, nhưng Tòa án đã bác bỏ và đưa ra quyết định nói trên.

Trong khi đó, đại diện Nissan từ chối bình luận về quyết định cho phép bảo lãnh tại ngoại đối với ông Ghosn vì cho rằng đây là các thủ tục tư pháp.

Hôm 6/3, cựu Chủ tịch Ghosn cũng đã từng được bảo lãnh tại ngoại sau hơn ba tháng bị bắt giam do các cáo buộc vi phạm tài chính, với số tiền bảo lãnh lên tới 1 tỷ yen.

Tuy nhiên, đến ngày 4/4, Phòng điều tra đặc biệt thuộc Viện kiểm sát Tokyo lại ra lệnh bắt giữ ông với các cáo buộc mới.

Theo đó, ông Ghosn bị cáo buộc sử dụng một phần kinh phí mà Nissan đầu tư cho đại lý của hãng ở Oman trong thời gian từ năm 2015-2018 vào các mục đích cá nhân như mua du thuyền hay rót vốn vào một công ty đầu tư của Mỹ do con trai ông Ghosn điều hành, gây thiệt hại cho Nissan tổng cộng khoảng 550 triệu yên.

Ông Carlos Ghosn, khi giữ chức Chủ tịch Nissan, trong cuộc họp báo tại Yokohama, Nhật Bản, ngày 13/5/2015. Ảnh: AFP/ TTXVN 

Ông Ghosn, quốc tịch Brazil, Pháp và Liban, cũng bị buộc tội lạm dụng tín nhiệm liên quan đến việc chuyển các khoản thua lỗ kinh doanh cá nhân vào sổ sách kế toán của Nissan hồi năm 2008 và lấy 14,7 triệu USD từ quỹ của Nissan trả cho một doanh nhân Saudi Arabia để người này gia hạn nợ cho ông.

Ông đã bị cách chức Chủ tịch của Nissan cũng như các đối tác Renault SA và Mitsubishi Motors sau khi bị bắt lần đầu hồi tháng 11/2018.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục