Cựu phó Tổng thống Biden tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ

19:48' - 25/04/2019
BNEWS Ngày 25/4, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020, nối dài danh sách ứng viên của phe Dân chủ.
Trong ảnh (tư liệu): Thượng Nghị sĩ Dân chủ Bernie Sanders trong chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống Mỹ tại New York ngày 2/3/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Ông Biden đã thông báo về chiến dịch tranh cử lần thứ 3 trong sự nghiệp trên một video đăng tải trên kênh YouTube và một mạng xã hội khác.

Cựu phó Tổng thống Mỹ cho rằng các giá trị căn bản, vị thế của nước Mỹ trên thế giới, nền dân chủ và mọi thứ làm nên cường quốc này đang bị thay đổi một cách căn bản. Vì vậy, ông quyết định ra tranh cử.

Dự kiến, ông sẽ xuất hiện lần đầu tiên trong cương vị một ứng viên tổng thống vào ngày 30/4 tới tại một sự kiện ở Pittsburgh.

Ông Biden năm nay 76 tuổi, từng giữ vị trí Phó Tổng thống dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama trong 8 năm, được cho là đã cân nhắc trong nhiều tháng qua về quyết định tranh cử.

Kể cả trước khi đưa ra tuyên bố chính thức về việc tranh cử, ông Bden cũng luôn dẫn đầu hầu hết các cuộc thăm dò cử tri của phe Dân chủ.

Khảo sát của RealClearPolitics cho thấy ông Biden nhận được 29,3% ý kiến ủng hộ và theo sau là Thượng nghị sĩ Bernie Sanders với 23% ý kiến ủng hộ.

Tuy nhiên, vấn đề tuổi tác và chủ trương tìm kiếm những gương mặt mới của đảng Dân chủ có thể sẽ là rào cản đáng kể với nỗ lực tranh cử của chính trị gia kỳ cựu này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục