Czech muốn áp trần giá điện và khí đốt trong năm tới

15:03' - 13/09/2022
BNEWS Theo số liệu của Cơ quan thống kê quốc gia Italy (ISTAT), được công bố ngày 12/9, sản lượng công nghiệp của Italy đã tăng nhẹ trong tháng 7/2022 trong bối cảnh chi phí năng lượng tăng cao.

Theo ISTAT, thước đo sản lượng công nghiệp - bao gồm sản xuất, xây dựng, khai thác mỏ và tiện ích - đã tăng 0,4% trong tháng 7 so với tháng 6. Chi phí năng lượng cao hơn đã kéo xu hướng tăng trưởng chung của nước này giảm xuống. Tuy nhiên, chỉ số chung cho giai đoạn từ tháng 5 đến tháng 7/2022 đã giảm 1,6% so với 3 tháng trước đó.

Sản xuất công nghiệp được coi là một chỉ số hàng đầu, thể hiện hướng đi của nền kinh tế trước khi dữ liệu về tốc độ tăng trưởng hay suy giảm của nền kinh tế được công bố.

Các động lực lớn nhất liên quan đến sản lượng năng lượng, tăng 3,2% và hàng tiêu dùng tăng 1,0%. Trong khi đó, hàng hóa tư bản và hàng hóa trung gian giảm lần lượt 2,0% và 4,4%.

Ngành kinh tế có xu hướng tăng trưởng cao nhất trong tháng 7 là sản xuất than cốc và các sản phẩm dầu mỏ tinh chế, tăng 15%. Các sản phẩm dược phẩm, không liên quan trực tiếp đến giá năng lượng, tăng 3,3%. Luyện kim và sản xuất các sản phẩm kim loại, cả hai lĩnh vực mà tỷ suất lợi nhuận bị giảm do giá năng lượng cao hơn, đều giảm 8,1%. Trong khi đó, sản lượng của ngành sản xuất cao su, nhựa và các sản phẩm hóa chất cũng giảm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục