Đã có 37 hợp đồng hỗ trợ tiêu thụ nông sản, thủy sản Trà Vinh

15:34' - 14/08/2021
BNEWS Tỉnh Trà Vinh chỉ đạo các ngành, địa phương trong tỉnh tập trung hỗ trợ doanh nghiệp và nông dân tiêu thụ hàng hóa nông sản, thủy sản, nhất là lượng tôm nuôi đang vào thời điểm thu hoạch.

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn nêu rõ, trong tình hình khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID–19, Sở Công Thương và các địa phương cần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất chế biến nông sản, thủy sản thu mua nguyên liệu và kết nối để đẩy mạnh tiêu thụ lượng hàng hóa nội địa cũng như xuất khẩu; trong đó, chú trọng nguồn tôm chế biến đông lạnh xuất khẩu.

Ngành chức năng cần tập trung giới thiệu, hướng dẫn doanh nghiệp kết nối thông tin với các đầu mối có nhu cầu cung ứng hàng hóa nông sản, thủy sản trong nước; hỗ trợ doanh nghiệp trong vận chuyển lưu thông hàng hóa từ nơi nuôi trồng đến nơi tập kết của doanh nghiệp và đưa đi các tỉnh, thành tiêu thụ nhưng phải đảm bảo yêu cầu về phòng chống dịch.

Theo Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh, hiện tại đơn vị đã hướng dẫn cho 307 doanh nghiệp trong tỉnh cập nhật thông tin lên bản đồ chung sống an toàn với dịch COVID–19.

Sở Công Thương đã triển khai ứng dụng thương mại điện tử để giới thiệu sản phẩm địa phương qua các sàn giao dịch: Viettel Trà Vinh (Voso.vn), Công ty TNHH Shopee, Công ty cổ phần Công nghệ Sen Đỏ, Công ty cổ phần Tiki; đồng thời, kết nối tiêu thụ sản phẩm vào hệ thống các siêu thị như: Bách hóa xanh, Tứ Sơn, Go, Co.opMart... Hiện đã có 37 hợp đồng hỗ trợ tiêu thụ nông sản, thủy sản cho nông dân trong tỉnh được ký kết.

Hiện tỉnh Trà Vinh đang có nhu cầu tiêu thụ lớn sản phẩm thủy sản được nuôi trồng như: tôm thẻ chân trắng, tôm càng xanh, nghêu... do đang vào thời điểm có nhiều diện tích đến kỳ thu hoạch, nhất là lượng tôm nuôi.

Tổng diện tích nuôi trồng thủy sản vùng mặn, lợ và ngọt của tỉnh khoảng 48.520 ha với sản lượng thủy sản được thu hoạch đến đầu tháng 8 đạt trên 88.000 tấn, tăng hơn 4.150 tấn so cùng kỳ; trong đó, thủy sản nuôi vùng nước mặn và lợ, chủ yếu là tôm sú, tôm thẻ chân trắng thu hoạch đạt khoảng 45.800 tấn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục