Đa dạng, đặc sắc và mới lạ tại Vietnam Expo Tp.HCM 2019

11:48' - 02/12/2019
BNEWS Vietnam Expo 2019 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ mang đến những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển tốt thị trường nội địạ.

Với mục tiêu thu hút đầu tư đến từ các nền kinh tế phát triển, chuyển giao công nghệ và hợp tác với doanh nghiệp trong nước ở nhiều ngành hàng của Vietnam Expo tại Tp.HCM ngày càng được phát huy hiệu quả khi năm 2019 ghi nhận số nhà triển lãm đăng ký kỷ lục và đạt 850 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia, khu vực.

Doanh nghiệp trao đổi hợp tác tại Vietnam Expo

Theo đại diện Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad), với 10.000 m2 diện tích trưng bày cho 900 gian hàng, triển lãm Vietnam Expo 2019 diễn ra từ ngày 4-7/12 tới tại Trung tâm triển lãm SECC có quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ mang đến những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển tốt hơn nữa thị trường nội địa, doanh nghiệp nước ngoài tìm kiếm cơ hội gặp gỡ đúng đối tác tại khu vực phía Nam và người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận sản phẩm, dịch vụ tốt.

Theo nhận định của giới chuyên gia, Việt Nam còn đang thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp thế giới nhờ tốc độ phát triển kinh tế cao cùng sự tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA) với các nước.

Những doanh nghiệp tham gia triển lãm một khi đã nhìn thấy thị trường có tiềm năng sẽ xem xét đến việc đầu tư.

Chia sẻ kinh nghiệm sau nhiều kỳ tham gia triển lãm.

Trên thực tế, không ít doanh nghiệp nước ngoài trở thành nhà đầu tư sau khi tham dự các sự kiện triển lãm tại Việt Nam (Vietnam Expo, Hardware HandTool,…). Nhờ đó, mà nguồn vốn nước ngoài rót vào Việt Nam gia tăng mỗi năm. Tính đến hết tháng 10, nguồn vốn ngoại cam kết đạt 29,11 tỷ USD, tăng 4,3% so cùng kỳ năm ngoái.

Sản phẩm đặc sắc, mới lạ, đa dạng được các quốc gia và vùng lãnh thổ, khu vực tìm hiểu kỹ nhu cầu thị trường Việt Nam để gia tăng các hợp tác là một nét thu hút của Vietnam Expo.

Nằm trong khuôn khổ triển lãm còn có chuỗi hội thảo “Không gian Xanh – Không gian Tương lai”; “Giải pháp nâng cao năng suất chất lượng cho doanh nghiệp trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục