Đa dạng mặt hàng nông sản "giải cứu" giúp nông dân Hải Dương

14:13' - 02/03/2021
BNEWS Các mặt hàng nông sản được "giải cứu" khá đa dạng như su hào, bắp cải, cà chua, ổi, ngô…thu hút đông đảo người dân đến mua hàng.

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp khiến nông dân tỉnh Hải Dương gặp nhiều khó khăn vì lượng lớn nông sản bị tồn đọng. Trước tình hình trên, nhiều cơ quan, đơn vị và người dân tỉnh Ninh Bình đã lập hàng chục điểm "giải cứu" nông sản giúp nông dân Hải Dương vượt qua khó khăn.
Những ngày qua, tiền sảnh của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình nằm tại đường Lương Văn Tụy, thành phố Ninh Bình nhộn nhịp hơn thường ngày.

Ngay từ sáng sớm, những "chiến sỹ áo đỏ" của Hội Chữ thập đỏ tỉnh và tình nguyện viên đã khá bận rộn với nhiệm vụ vận chuyển nông sản từ xe do các nhóm thiện nguyện đưa về điểm tập kết, bày bán.

Các mặt hàng nông sản được Hội Chữ thập đỏ tỉnh "giải cứu" khá đa dạng như su hào, bắp cải, cà chua, ổi, ngô…thu hút đông đảo người dân đến mua hàng.
Ông Bùi Trọng Kỳ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình cho biết: Chia sẻ khó khăn với nông dân tỉnh Hải Dương, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã kết nối với một số nhóm thiện nguyện tại địa phương thực hiện chương trình "giải cứu" nông sản.

Những mặt hàng nông sản này có đầy đủ giấy tờ hợp lệ. Xe chở hàng đã được khử khuẩn, khai báo lộ trình, lái xe chở nông sản có hồ sơ, được kiểm tra y tế chặt chẽ, đảm bảo mọi yêu cầu trong phòng dịch.

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19, tại điểm bán hàng "giải cứu" nông sản, các tình nguyện viên đều được trang bị đầy đủ thiết bị phòng dịch như, khẩu trang, dung dịch khử khuẩn, găng tay, đảm bảo khoảng cách giữa người bán và khách hàng.

Do đó, dù diễn ra trong thời gian ngắn song chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân trên địa bàn. Ngay trong ngày đầu tiên, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã bán được 10 tấn nông sản. Đến nay, Hội đã chung tay "giải cứu" được hàng chục tấn rau, củ, quả giúp nông dân Hải Dương.
Đang đợi đến lượt mua nông sản, chị Nguyễn Thị Kim Loan, thành phố Ninh Bình cho rằng, đây là việc làm có ý nghĩa để chung tay cùng nông dân Hải Dương vượt khó.
Những ngày qua, tuổi trẻ Ninh Bình đã có nhiều hoạt động, kết nối với các Hợp tác xã nông nghiệp tại Hải Dương chuyển nông sản đến các điểm "giải cứu". Tiêu biểu như Thành Đoàn Ninh Bình đã tổ chức 6 điểm "giải cứu" nông sản Hải Dương.

Chỉ trong vòng 2 ngày, 25 tấn nông sản đã được Thành Đoàn Ninh Bình tiêu thụ hết với tổng số tiền thu được là 35 triệu đồng. Thông qua hoạt động thiện nguyện, Thành Đoàn Ninh Bình mong lan tỏa nhiều hơn nữa truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ đồng bào trong hoàn cảnh khó khăn để nông dân Hải Dương yên tâm chống dịch.
Không chỉ các cơ quan, đơn vị, nhiều người dân tại tỉnh Ninh Bình đã tích cực tham gia tiêu thụ nông sản Hải Dương. Nhiều hình thức được triển khai như thông báo, bán hàng qua các trang mạng hay nhận vận chuyển đến người mua nhằm lan tỏa và tiêu thụ nhanh nông sản cho nông dân vùng dịch.
Chị Nguyễn Thị Liên, trưởng nhóm phụ trách bán nông sản trên đường Nguyễn Công Trứ cho biết, nhóm đã mua hơn 10 tấn su hào, bắp cải, ổi của nông dân Hải Dương. Tất cả chi phí vận chuyển đều do các tình nguyện viên tự chi trả.
"Nông sản của tỉnh Hải Dương có giá rẻ hơn so với các chợ nhưng rau củ bảo đảm tươi, chất lượng tốt. Dù quãng đường vận chuyển khá vất vả nhưng vừa có thể giúp đỡ được nông dân vừa đem lại cho người tiêu dùng những thực phẩm sạch khiến chúng tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Đây là việc làm rất thiết thực để cùng Hải Dương chống dịch", chị Liên nói.
Theo các cơ quan, đơn vị và nhà hảo tâm "giải cứu" nông sản, hiện còn nhiều chuyến xe chở nông sản Hải Dương đang tiếp tục hành trình về Ninh Bình, rất mong người dân trên địa bàn cùng chung tay hỗ trợ nông dân vùng dịch./

>>>Kinh nghiệm nào để giải cứu nông sản trong vùng dịch?


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục