Đà Lạt tấp nập du khách trong ngày đầu năm mới

19:02' - 01/01/2022
BNEWS Trong ngày đầu năm mới 2022, thành phố ngàn hoa Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) tấp nập du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Dù không đông như kỳ vọng nhưng với lượng du khách tăng cao trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Dương lịch này đã xua đi không khí ảm đạm của ngành du lịch Đà Lạt trong năm 2021 vừa qua.

Ngay từ sáng sớm 1/1, các con đường trung tâm nội ô Đà Lạt nhộn nhịp hơn hẳn ngày thường. Trong đó chủ yếu là phương tiện cá nhân của du khách đi theo nhóm nhỏ hoặc gia đình, tranh thủ 3 ngày nghỉ lên Đà Lạt “hưởng” không khí lạnh và ngắm mai anh đào đang bắt đầu nở rộ.

Du khách Trịnh Thu Thảo (Bình Dương) cho hay, Tết Dương lịch thay vì ở nhà, cô và gia đình quyết định đi xe riêng lên Đà Lạt để tranh thủ nghỉ ngơi, ngắm hoa mai anh đào và đặc biệt là tận hưởng cái lạnh 13 - 14 độ C của Đà Lạt, thứ “đặc sản” mà nơi cô ở không hề có.

 

Theo ghi nhận, những khu vực có hoa mai anh đào đang nở như đường Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, đồi chè Cầu Đất… thu hút rất nhiều bạn trẻ đến chụp hình check-in, lưu lại khoảnh khắc tuyệt đẹp giữa mùa đông Đà Lạt.

Ngoài ra tại các khu du lịch truyền thống như Cáp treo, Thung lũng Tình yêu, Vườn hoa thành phố, núi Langbiang… cũng đón từ 1.000 - 2.000 lượt khách trong ngày đầu tiên của năm mới 2022.

Do tình hình dịch bệnh phức tạp nên hầu hết là khách lẻ, khách đi theo gia đình đến tham quan, lượng khách đoàn, khách theo tour rất hiếm.

Ông Trần Văn Nguyên, Giám đốc Khu du lịch Cáp treo Đà Lạt cho biết, ghi nhận trong ngày 1/1 lượt khách đến với khu du lịch này khá đông, tăng gấp đôi so với lễ Giáng sinh mới đây.

Tuy nhiên, lượng khách rải đều trong ngày, không đến ồ ạt cùng một lúc như trước đây do lượng khách theo tour chưa nhiều.

“Dù không đông khách bằng mọi năm nhưng đây cũng là tín hiệu lạc quan, khí thế mới cho ngành du lịch Đà Lạt đang trên đà phục hồi sau thời gian dài chịu ảnh hưởng nặng của dịch COVID-19”,  ông Nguyên nói.

Trước đó, UBND thành phố Đà Lạt cũng dự đoán trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2022, thành phố sẽ đón khoảng 60.000 lượt du khách khách lưu trú đến tham quan, nghỉ dưỡng trên địa bàn. Lượng khách tăng cao đột biến vào các ngày 31/12/2021 và 1 - 2/1/2022…

Khảo sát của ngành du lịch cho thấy, trong dịp này các nhà nghỉ, nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê đạt công suất khoảng 60%, công suất các khách sạn 2 sao, biệt thự du lịch, nhà ở nguyên căn đạt từ 85-90%; khách sạn từ 3-5 sao đạt trên 90%.

Thống kê năm 2021, tổng lượng khách đến tham quan nghỉ dưỡng tại Đà Lạt ước 1.970.000 lượt khách, giảm 45,3% so cùng kỳ năm 2020. Trong đó, khách nội địa đạt 1.953.000 lượt, khách quốc tế đạt 17.000 lượt khách./. 

>>>Hoa anh đào tại Măng Đen đồng loạt khoe sắc đúng ngày đầu năm mới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục